Tác giả: Cố Ngã Tắc Tiếu
Chương 1 bái phỏng
Đã là đầu hạ, bên hồ cành liễu toát ra tân mầm.
Hầu phủ thượng, bên hồ đình hóng gió truyền đến chút hoan thanh tiếu ngữ, vài vị trong phủ tiểu thư ghé vào trên bàn đá khe khẽ nói nhỏ.
Một bên diệp Ngũ Nương lại một người lười nhác dựa vào đình biên, một bàn tay không chút để ý rải cá thực, thất nương tử cùng nàng đáp lời lại cũng không để ý tới, khí tuổi tác thượng tiểu nhân thất nương tử phác lại đây đoạt nàng trong tay cá thực, căm giận nói: "Ngũ tỷ, ta nói chúng ta đi bái phỏng hạ Tống biểu ca, ngươi đi sao?"
Diệp Ngũ Nương là hầu phủ cái thứ nhất con vợ cả tiểu thư, ngày thường nuông chiều tùy ý, từ trước đến nay không xem người sắc mặt, trong phủ nếu nói dám trêu nàng tiểu thư cũng chỉ có cùng nàng một mẹ đẻ ra thất nương tử.
Diệp ngọc khanh phục hồi tinh thần lại, giơ tay kéo kéo thất nương tử tiểu pi pi, cong lên trăng non mắt: "Không đi."
———
Đợi cho dùng bữa tối sau, Tống Tử Ngọc ngoài cửa lại vang lên tiếng đập cửa.
Tống Tử Ngọc nhíu lại mi, lúc này lại là ai tới, ban ngày trong phủ kiều khách tới bái phỏng đã là trì hoãn một buổi trưa thời gian.
Ngoài cửa tiếng đập cửa không ngừng, Tống Tử Ngọc bất đắc dĩ gác xuống bút, hơi chính vạt áo đứng dậy kéo ra môn vi lăng: "Ngũ tiểu thư."
Ngoài cửa ngũ nương tử mặt mày mang cười, oánh nhuận khuôn mặt ở hơi ám ánh đèn hạ càng hiện kiều mỹ, phấn đô môi làm nàng thiên lãnh diễm trên mặt nhiều chút ngây thơ thái độ, có lẽ là đầu hạ thời tiết có chút nóng bức, hạ sam khinh bạc, mơ hồ có thể thấy được xương quai xanh hạ hơi hơi phồng lên độ cung.
Tống Tử Ngọc có chút co quắp dời mắt, thanh lãnh thanh âm vang lên: "Ngũ nương tử lúc này tới, chính là có chuyện gì?"
Hắn tuy là dò hỏi, vẫn đứng ở trước cửa một bước không cho, không nghĩ làm Ngũ Nương vào nhà động tác ý tứ thực rõ ràng.
Diệp Ngũ Nương phảng phất không có phát hiện giống nhau, "Buổi chiều vài vị tỷ muội đều đến thăm quá biểu ca ngươi, ta bởi vì ngủ liền không có tới, này không, tới bổ thượng này một chuyến sao."
Nói, duỗi tay kéo kéo Tống Tử Ngọc ống tay áo biên biên, "Biểu ca không cho ta vào xem sao?"
Tống Tử Ngọc nhìn mắt bên ngoài sắc trời có chút do dự, đang nghĩ ngợi tới như thế nào mở miệng, lại thấy Ngũ Nương hơi một thấp người liền từ cánh tay hắn hạ vào thư phòng.
Diệp Ngũ Nương nhìn quanh bốn phía, địa phương không lớn lại sạch sẽ có tự, còn có chút quyển sách cùng bút mực hương khí, bàn thượng còn quán thư, Ngũ Nương tùy ý phiên hạ, chữ viết sắc bén một chút cũng không giống hắn cho người ta ôn nhuận như ngọc cảm giác, nàng trong lòng yên lặng đánh giá.
Tống Tử Ngọc tiến lên một bước, xem nàng đánh giá một vòng phòng liền mở miệng: "Ngũ Nương, ta nơi này không có gì hảo ngoạn, hiện tại sắc trời đã tối, ta đưa ngươi trở về."