123: Ảo ảnh trong mơ bỗng nhiên tức tán, hoa trong gương, trăng trong nước giây lát thành không
Xem xong thư nhà, Tạ Tri Chân đại kinh thất sắc.
Hiếu tự trước mặt, nàng chỉ phải đánh mất ra biển ý niệm, ở Tống Vĩnh Nghi cùng Sơ Nhất Thập Ngũ hộ tống hạ, ngày đêm kiêm trình, chạy về xa cách hồi lâu gia.
Từ biệt quanh năm, Tạ phu nhân dung mạo vẫn chưa đại sửa, trên trán vết sẹo đã thiển đến nhìn không thấy, bởi vì năm tháng tẩy luyện, khí chất càng hiện ung dung hoa quý, ôm lấy trổ mã thành đại cô nương Tạ Tri Linh, giống như một đôi thân sinh mẹ con.
Tạ Tri Chân còn chưa xuống xe ngựa, Tạ Tri Linh liền dẫn theo váy chạy vội qua đi, thanh âm thanh thúy dễ nghe: "Tỷ tỷ! Tỷ tỷ! Ngươi còn nhớ rõ Linh Nhi sao?"
Rốt cuộc là máu mủ tình thâm, càng không cần đề này ba năm tới, tổng có thể thu được muội muội thư từ hòa thân tay làm khăn tay túi thơm, Tạ Tri Chân lập tức đỏ hốc mắt, dắt lấy Tạ Tri Linh tay, ôn nhu nói: "Tự nhiên nhớ rõ, Linh Nhi trường cao rất nhiều, ở nhà nhưng có nghe mẫu thân nói?"
Hai chị em cầm tay đi hướng Tạ phu nhân, Tạ Tri Linh ở Tạ gia vẫn chưa lọt vào khắt khe, dưỡng đến làn da vô cùng mịn màng, tính tình nuông chiều rực rỡ, nghe vậy cười đáp nàng lời nói, bộ dáng mười phần ngoan ngoãn: "Đương nhiên rồi, ta gần đây đang theo mẫu thân học tập như thế nào xử lý hậu trạch, nhàn hạ thời điểm còn sẽ luyện tự, làm nữ hồng, tuy không kịp tỷ tỷ xuất sắc, cùng Trường An những cái đó thục nữ các tiểu thư so sánh với, cũng không tính kém đâu!"
Tạ phu nhân xử sự cẩn thận, ý bảo Tạ Tri Linh im tiếng, đem Tạ Tri Chân đưa tới hậu viện chính phòng, hai mẹ con lúc này mới chính thức gặp qua.
Tạ Tri Chân tháo xuống mũ có rèm đảo dưới thân bái, còn chưa kịp quỳ xuống đi, liền bị Tạ phu nhân một phen ngăn lại, hai người đồng thời rớt nước mắt.
Tạ phu nhân đem nàng ôm vào trong lòng, khóc ròng nói: "Con của ta, mấy năm nay khổ ngươi! Nếu không phải phụ thân ngươi được kia chờ nhận không ra người chứng bệnh, ta sợ hắn vạn nhất có cái tốt xấu, các ngươi không đuổi kịp thấy cuối cùng một mặt, cũng không dám tự chủ trương kêu ngươi trở về."
"Mẫu thân ở trong nhà quá như thế nào nhật tử, lòng ta hiểu rõ, mỗi khi nhớ tới liền cảm thấy hổ thẹn. Ngài không cần phải nói nói như vậy, là phụ thân xin lỗi ngài, là ta cùng Minh Đường bất hiếu, chọc ngài sầu lo lao tâm." Tạ Tri Chân cúi đầu lau nước mắt, tiếng nói hơi khàn, "Phụ thân tình hình như thế nào? Lang trung là nói như thế nào?"
"Còn có thể như thế nào? Hắn đều bao lớn số tuổi, trong nhà dưỡng nhiều như vậy di nương còn chưa đủ, hàng đêm túc ở thanh lâu sở quán, đem mẫu thân cực cực khổ khổ kiếm tới bạc tiêu xài cái sạch sẽ, chiếu ta nói, đây đều là báo ứng! Mất công kia kỹ nữ hiểu chút cấp cứu biện pháp, phát hiện hắn không đúng, lập tức dùng trâm bạc đâm thủng ngón tay, thả ra máu bầm, lúc này mới nhặt về một cái mệnh. Lang trung nói, từ nay về sau, đi đường là không cần suy nghĩ, hảo sinh nghỉ ngơi, có lẽ còn có thể sống lâu mấy năm, nếu là bản thân luẩn quẩn trong lòng, cũng liền mười ngày nửa tháng sự." Tạ Tri Linh đối Tạ Thao cũng không cung kính chi ý, nghe vậy khinh thường mà bĩu môi, không lựa lời.