Tác giả: Trầm Thâm Thẩm
Nhất · lạnh sinh sơ vũ
Ta cùng quá tử sự tình, hẳn là muốn tính làm cung đình bí sự.
Dựa theo từ trước ta ở mẫu gia thân phận, hắn hẳn là gọi ta một tiếng dì; nếu là đôi ta toàn người mặc hoa phục lập với người trước, hắn liền đến cung kính mà xưng ta mẫu phi; nhưng trên giường chỉ chi gian, hắn chỉ thân mật mà kêu ta nhũ danh, A Tang.
Thật quái, không biết là ai nói cho hắn. Trên đời này nguyên bản chỉ có ta nhũ mẫu mới có thể dùng "A Tang" kêu gọi ta. Rốt cuộc ta tên thật cùng nó không hề liên quan. Ta họ Hành, tên một chữ một cái vân, nghe nói là bởi vì ta mẫu thân sinh ta ngày ấy, vân che sương mù chướng, hảo không sáng sủa, phụ thân nghĩ đến bổn gia nếu vì "Hành", liền ban ta "Vân" tự, hy vọng mượn "Hành Vân" một ý, mượn ta, xua tan này che kín không trung, che kín hoàng thành u ám.
Bát không đẩy ra không trung mây mù ta không rõ ràng lắm. Nghĩ đến loại người này đáy lòng nguyện cảnh đều là rất khó thực hiện. Ta chỉ biết, cuối cùng bị bát vân lộng sương mù người kia là ta, liền ở ta lại lần nữa nhìn thấy hắn khi.
Rất quái lạ, những cái đó thời gian dài treo ở ta trên đỉnh đầu mây trắng, trong khoảnh khắc, bỗng nhiên liền tiêu tán. Thậm chí tại đây sau mấy năm, ta sống một mình trong nhà đều là tuyệt không sửa đổi vạn dặm không mây.
.
Hành Vân tiến cung ngày đó, là một cái phiêu mãn mây đen mùa thu, liền trưởng tỷ tang kỳ cũng chưa quá, trên người nàng còn mang theo hiếu đâu, liền bị người nhà đỡ đưa lên cỗ kiệu.
Cỗ kiệu đi cửa hông, chỉ dùng hai cái canh giờ liền đem nàng từ trong nhà nâng tới rồi trong cung vì nàng tân tích nhà cửa.
Khi đó nàng mới mười lăm tuổi xuất đầu, đối này cọc mấy ngày trước mới tròng lên đầu mình hỉ sự không có bất luận cái gì thành hình cái nhìn.
Nàng cùng khác tiến cung nữ nhân không giống nhau, tầm thường tham dự tuyển tú các nữ hài đều là mười ba mười bốn thanh xuân như hoa nở, chờ đến qua mười lăm sáu tự biết trúng cử vô vọng, liền sẽ chủ động triệt đưa tới quan gia danh sách, bắt đầu tại thế gia con cháu tuyển. Giống Hành Vân như vậy, trong nhà trưởng tỷ ổn ngồi Hoàng Hậu chi vị, nguyên bản chính là không cần suy xét vào cung việc, chỉ đợi phu quân tới cửa liền có thể.
Ai ngờ tưởng, nguyệt trước trưởng tỷ vô cớ bệnh nặng, bất quá mấy ngày, liền hương tiêu ngọc vẫn. Từ thế trước, trưởng tỷ từng khẩn cầu Thánh Thượng, từ trong tộc tuyển một người vừa độ tuổi thiếu nữ đi lên tiếp nhận nàng quá tử mẫu phi vị trí, nghĩ hai người chi gian có quan hệ huyết thống chi duyên, định có thể giúp nàng chăm sóc hảo hài tử.
Thánh Thượng nguyên bản là không chịu, nhưng ái thê sốt ruột, cuối cùng vẫn là đáp ứng rồi này vừa mời cầu, lại ở phụ thân thượng trình danh sách tùy tay điểm trúng nàng.
Nàng trong lòng biết chính mình chính là một quả quân cờ, bị phụ thân, tỷ tỷ, Thánh Thượng tùy ý nhéo lên tới, không hề cảm tình thả cố tình mà sắp đặt ở cái này nơi đầu sóng ngọn gió vị trí thượng.