✨ Đọc cho vui - Không vui cũng đọc ✨
Tên ngôn ngữ: Yomure – "Lời của Bóng Tối" hoặc "Ngôn ngữ của Vực Sâu"
Chủng loài: Quỷ, chỉ loài quỷ mới hiểu.
Nguồn cảm hứng: Ngôn ngữ được lấy cảm hứng từ các yếu tố tâm linh, siêu hình, mang âm hưởng từ các ngôn ngữ phương Đông cổ xưa như tiếng Nhật, tiếng Sanskrit, và văn hóa dân gian châu Á.
I. Bảng chữ cái của ngôn ngữ Yomure:
II. Đặc điểm nổi bật của ngôn ngữ Yomure:
1. Âm dài (Ā, Ī, Ū, Ō): Âm dài biểu thị sự trang nghiêm, thiêng liêng, mang ý nghĩa tinh thần hoặc hùng vĩ. Các âm này thường tượng trưng cho các yếu tố huyền bí hoặc thần linh, tạo ra cảm giác thâm trầm.
2. Âm ghép (SH, CH): Các âm ghép mềm mại, thể hiện sự biến hóa. Sự kết hợp này thường tạo ra âm thanh mơ hồ, gần gũi với các ngôn ngữ châu Á cổ xưa, giúp làm tăng tính khó hiểu cho người ngoài.
3. Cấu trúc âm thanh: Các phụ âm mạnh mẽ như R, L và nguyên âm kéo dài tạo ra cảm giác cổ điển và gắn kết với các yếu tố siêu nhiên. Ngữ âm của Yomure gợi lên hình ảnh những cơn gió thổi qua các hầm mộ cổ xưa, rùng rợn và bất ổn.
III. Ngữ pháp & Cấu trúc câu:
1. Cấu trúc cơ bản: Ngữ pháp Yomure theo cấu trúc SOV (Chủ ngữ - Tân ngữ - Động từ), tuy nhiên có thể đảo ngược để tạo sự mơ hồ và huyền bí. Câu thường được xây dựng không theo quy tắc cố định.
Ví dụ:
"Tamashī no yami karimu." → "Linh hồn trong bóng tối nuốt chửng."
"Karimu yami no tamashī." → "Nuốt chửng bóng tối của linh hồn."
"Yami no tamashī, karimu." → "Bóng tối của linh hồn, nuốt chửng."
2. Yếu tố siêu hình và thần thoại: Từ ngữ trong Yomure có thể chứa đựng yếu tố siêu nhiên hoặc thần thoại, được thêm vào để tăng tính huyền bí, thường là những từ chỉ loài quỷ, thần linh hoặc ma quái.
Ví dụ:
"Yami-no tamashī karimu-mu...." → "Linh hồn trong bóng tối đang nuốt chửng...."
"Haku yokai tamashī." → "Linh hồn ma quái thanh tẩy."
3. Các trợ từ siêu hình: Trong Yomure, các trợ từ không có tương đương trong ngôn ngữ loài người, chỉ có loài quỷ mới hiểu. Các trợ từ này có thể linh hoạt thay thế bất kỳ lúc nào bằng dấu bất quy tắc như -, ~, !, '.
BẠN ĐANG ĐỌC
[AllIsagi] Vu sư
FanficĐứa con của Vu tiên, không mang đến ánh sáng nhưng lại là niềm hi vọng của rất nhiều người. --------- - Written by: @Huen_Yi - OoC. - Linh dị thần quái. - Tình tiết hơi hướng nhiều nền văn hóa khác nhau, liên quan khá nhiều đến huyền học Trung Quốc...