JINNY
Akala kong two to three pieces lang bibilhin namin ni Shannon na damit dito sa F21, hindi ako nainform na dapat ay more than five! I'm not sure if alam ng parents nya na nagsshopping sya ng ganito kadami. Kanina dapat isa lang talaga ang pipiliin ko pero pinilit nya kong kumuha pa ng apat.
"Uy Jinny ah, binili kita ng damit para may magamit ka sa pagmomodel mo sa YGK+."
Seriously? Hindi pa nga ako nakapag-isip kung papasok ako dun o hindi.
"Hindi naman sure na makukuha nila ako eh."
"So hindi mo talaga alam ang pamamalakad nila dun? No wonder wala ka talagang hilig sa celebrities. Anyway, yung mga talents na nakukuha ni Marshall automatic nang pasok yun kase ba naman Marshall Bang na yun oh!"
"Ganun ba yun? Hmm bahala na. Basta pag-iisipan kong mabuti."
"But sabi ni Marshall he wont accept a no. And fyi, alam mo ba kung saang agency galing si Chanwoo? He's from YG stage! Meaning under YG Entertainment parin. Labelmate nya si Koo Junhoe yung isa din sa sikat na teen star sa Korea."
Nasamid ako sa iniinom kong frappe. Does that means kilala na ni Shannon personally yung lalaking yun?! Nagkibit balikat nalang ako. Lahat sila kilala si Junhoe. Kilala nila si Junhoe bilang artista, pero ako kilala ko sya bilang normal na tao lang.
"If I were you Jinny tatanggapin ko na yung offer ni Marshall. Isa sa pangarap mo na maging sikat diba? Sa pamamagitan ng pagiging model mo, I think unti-unti mong matutupad yung goal mo na maging dancer naman. Atleast nasa agency ka na diba."
Tama sya but the thing is pwede kong makita si Junhoe somewhere sa YG at yun ang ayaw ko. Susubukan ko na ngang mag move on ng tuluyan sa kanya, pero eto ngayon dumating nga yung chance ko na sumikat. May hadlang parin naman.
"Pag-iisipan ko nalang ng mabuti yun pag-uwi bestie. As of now, let's enjoy this day? Gosh. Medyo nastress ako sa pagpapakita ng Marshall Bang na yun."
Nagtawanan nalang kami ni Shannon dahil sa biglaang moment na yun kanina. Sinulit naming dalawa ang isang araw na magkasama sa mall. Hindi na kami nagpagabi masyado since sabi nya magkikita pa sila ni Chanwoo tonight.
"Thank you ulit bestie. Nag-enjoy talaga ako today."
Niyakap ko sya ng mahigpit then kiss sa cheeks bago ako lumabas ng kotse nya.
"Bbyeeee~ Ingat pauwi bes!"
It was a tiring day pero masaya naman. Now its time to think if tatanggapin ko yung offer na yun. I dont think kailangan kong humingi ng tulong sa iba dahil ako lang ang makakasagot sa decision na gagawin ko.
"Jinnyyyyyy ginabi ka yata ngayon?"
"Nagbonding kasi kami ng bestfriend ko."
"Oh my gosh! Nagpalit ka ng hair color?! Ang cool! Bagay sayo Jinny."
"Talaga? Thanks kung ganun."
"Yup! Ang pretty pretty mo na lalo."
"Ikaw talaga binobola mo na naman ako Nancy. Punta na ko sa kwarto ko ah? Tapusin mo na yang ginagawa mo."
BINABASA MO ANG
Boundless [iKON Series #3 - Junhoe] COMPLETED
Fanfiction"It was you all along..it just took a little time for my heart to convince my head of what I already knew." Sya parin naman all along, hanggang sa huli. Date started: 2017년 01월 19일 Finish: 2017년 10월 16일