JINNY
Natapos ko na yung 2 listed photoshoots ko in two days. Yung indoor and outdoor. Grabe! Dahil winter season ngayon sa Korea sobrang gininaw ako dahil outfits lang from NONA6ON ang suot ko. Let's say its mostly jackets and denim but its not enough to cover coldness. Buti nalang wala akong cough and colds dahil later na yung official launching ng NONA6ON.
"Bestieeeee! Sorry na-late ba ako? Hehe. Nagshopping pa kase kami ni Bubba."
"Alam ko naman yun, no need to explain." I said. Kapag late si Shannon sa meet ups namin, automatic na si Chanwoo kasama nya kaya ganun.
"So ano na kakainin natin for lunch?"
"Wow, ikaw na ngayon ang nag-tatanong kung anong kakainin ah?"
I rolled my eyes. Hindi naman sa hindi ako nanlilibre sa kanya but mostly kase si Shannon ang may sagot ng meals namin everytime na lumalabas kami and minsan lang ako since wala naman akong work, umaas lang ako sa padala ng parents ko sakin but now that I got that modelling work babawian ko 'tong bestfriend ko.
"Just tell me what you want bes, pinagttripan mo pa ko eh." I pouted.
"Oo na, tawagin mo muna yung waiter para ma-order na natin kaagad."
Hindi lang basta fast food 'tong bonding namin ni Shannon today, pinagbawalan kase ako na sa fastfood kumain dahil malakas daw makadagdag ng timbang yun. Baka maapektuhan yung body build ko. Pero sa umpisa lang siguro yun, for sure in the future mapapadalas parin pagkain ko sa fastfood.
"Dalawa nga pong Okonomiyaki and tonkatsu rice, tas Blue lemonade rin."
"Repeat ko lang po yung orders ma'am..two orders of okonomiyaki and tonkatsu rice and blue lemonade."
"Yes. Thanks! —So ano na bes, kamusta ang model life?"
"Ayun medyo nakakapagod pero keri lang. May enough rest pa naman ako."
Actually dapat ngayong araw hindi ako lalabas ng dorm since rest day ko 'to pero namiss ko si Shannon and kailangan ko din ibigay sa kanya yung tickets nila ni Chanwoo para makapunta sila sa after party ng NONA6ON. May enough number of tickets ang ibinigay sakin which I can give to some of my friends. Sadly konti lang naman mga kaibigan ko kaya di ko pa alam kung sino-sino pa bibigyan ko ng tickets.
"That's good. Ako nga buti nalang wala pang project kaya nakakadalaw pa ko sa shooting ni Chanwoo. Dun nalang kami nagddate kase out of town yung set nila."
"Ang hirap din pala ng relationship nyo no?"
"Ano ka ba walang mahirap na relationship kung parehas kayong nag-eeffort para sa isa't isa. Minsan nga kapag namimiss ko si Chanwoo tas hindi ako makaalis ng bahay, sya pa pupunta para bisitahin ako eh."
Buti pa talaga sila. I smiled bitterly. I can't imagine Junhoe doing that for me anyway. Never gonna happen.
"Eh di kayo na talaga. Sana kayo narin hanggang sa dulo ah!"
"We'll make sure of that! By the way, si Yunhyeong ba wala kang balak i-invite sa after party? You know, nakausap mo narin naman sya in person before.."
Hindi ko close si Yunhyeong in the first place at baka busy yun sa sarili nyang schedule kaya bakit ko sya iimbitahan?
"I dont think he'll come. Hindi kami close bestie." Pailing-iling kong sagot coz I'm sure of it.
BINABASA MO ANG
Boundless [iKON Series #3 - Junhoe] COMPLETED
Fanfiction"It was you all along..it just took a little time for my heart to convince my head of what I already knew." Sya parin naman all along, hanggang sa huli. Date started: 2017년 01월 19일 Finish: 2017년 10월 16일