SHANNON
Pansin kong ang blooming ni Jinny today! Although she looks pretty naman everyday pero iba talaga ngayon eh. We're currently inside our van, going to Incheon. Nagplano kasi kami ni Chanwoo ng swimming sa Jeju for my birthday celebration. Nagpaalam kami sa manager namin, ipinagpaalam narin namin si Jinny at Junhoe sa mga magaganda nilang managers pati si Yunhyeong oppa. Bale ang kasama sa Jeju, Jinny, Junhoe, Yunhyeong and the rest of iKON boys.
"Bubba, sandal ka sakin kung inaantok ka na ha." Sabi sakin ni Chanwoo. Kami magkatabi dito sa passenger's seat since pangdalawahan naman.
I smiled at him and he smiled back. Yung dimples nyang pamatay nakikita ko na naman.
"Kumpleto na ba kayo guys?" Tanong ko sa kanila sa likod. Tinignan ko sila isa-isa na mukha namang kumpleto na. Pansin kong may dalawa sa likod na kulang nalang magkapalit sila ng mukha dahil sa kaclose-an nila. Sino pa ba? Syempre si Junhoe at Jinny lang.
"Bubba.." Nakapout si Chanwoo nung mapalingon ako sa kanya. Aigoo. Gusto ko syang ikiss ngayon kaso nahihiya ako sa mga kaibigan namin.
"Bakit nakapout?" Nagcling sya sa arm ko. Alam ko na kung bakit. Naglalambing na naman ang bubba ko.
"Eh kasi sa kanila ka nakatingin. Di mo na ko tinitignan." I chuckled because of his cuteness. Gusto ko kagatin yung cheeks nya!!!
"Eto na po, sayo na ko titingin. Wag na magtampo bubba ah." I held his hand and lock our fingers.
"Uy baba daw Donghyuk oh!" Nagtawanan sila sa likod dahil sa sinabi ni Bobby oppa. Like ano daw? Pinagttripan ba nila yung endearment term namin ni Chanwoo?!
"Nananahimik ako dito hyung ah." Angal ni Donghyuk.
Nilingon ko sila na nagtatawanan parin. Umirap ako ng konti sa kawalan. "Correction, its not Baba the pronounciation should Buh-ba not baba." Pagtatama ko sa kanila.
"Wag mo na pansinin sila hyung Bubba. Ganyan talaga sila, mga may saltik lalo na si Bobby hyung." Sabi sakin ni Chanwoo. Mas mabuti na ngang wag ko sila pansinin. Najijirits ako eh.
Sandali lang yung naging byahe namin papuntang airport. Lahat kami nasa departure area na. Diretso kami sa may plane entrance after namin dumaan para ibigay yung boarding pass namin.
Umupo kami ni Chanwoo sa tabi ng bintana. Sya sa may window nakapwesto, syempre sa tabi nya ako. Sunod sa upuan ko si Jinny and Junhoe. And so forth. Yung ibang hindi na nagkasya sa isang row napunta sa likod na row naman.
"Ready ka na sa party mo later Bubba?" Kahit na may harang yung upuan namin ni Chanwoo, nakuha nya paring magcling sakin na para bang walang barricade sa seats na inuupuan namin. Ganyan kami kaclingy sa isa't isa.
"Yup. Ready narin yung two piece ko." I jokingly said. Gusto ko lang makita reaction nya since he really hate it kapag nagsusuot ako ng clothing na masyadong showy ng skin.
"Magttwo piece ka? Kahit birthday mo ngayon Bubba hindi kita pagbibigyan sa gusto mong yan." Seryoso nyang sagot sakin. Ramdam ko talagang seryoso sya sa sinabi nya. Halata naman eh.
"Joke lang Bubba. One piece lang. Sige na pleaaaaase." I mean it. Kahit board shorts nalang sa pangbaba ko basta naka-one piece ako.
BINABASA MO ANG
Boundless [iKON Series #3 - Junhoe] COMPLETED
Fanfiction"It was you all along..it just took a little time for my heart to convince my head of what I already knew." Sya parin naman all along, hanggang sa huli. Date started: 2017년 01월 19일 Finish: 2017년 10월 16일