JINNY
Hawak na pala ni Seiyeon eonni yung schedules ko starting today. And I can say that this is the road to fame!
March 1: B-Hind
– Di lang sya basta photo shoot but shooting what's behind the NONA6ON photoshoot na ginagawa ko.
March 2: On the road
– Second photo shoot but this time, it will be taken outside the building. Sa ibang lugar ako pipicturan.
March 3: Rest
– This means talagang rest sa dorm ko, wala akong pupuntahan na kahit saan.
March 4-5: NONA6ON official launching
– This is the day! There will be presscon and party. Presscon + official launching of NONA6ON's brand ambassador which is me on 4th then after party naman on 5th where some YG artists will attend."Ayan na yung schedules na binigay nila sakin. Kaya one week kang hindi makakapasok, hindi parin sure kung one week lang yung magiging absence mo since baka may dumating pang future projects sayo Jinny so I suggest, magpaalam muna tayo sa university mo para hindi nila mamarkahan as absent yung mga days na hindi mo mapapasukan."
Nalungkot ako dahil dun, hindi lang kase basta bastang university yung SOPA. Konting push nalang malapit na kong grumaduate tapos ngayon pa ko magkakaroon ng absents. Pero I got no choice, hindi ko naman pwedeng ihinto 'tong sinimulan kong pagmomodel sa YG.
"Sige eonni, balik tayo sa school. Kausapin natin yung school director para magpaexcuse."
"Okay. Magpalit ka nalang ulit sa uniform mo, nakalimutan mong hubarin yung last outfit mo."
Napatingin ako sa damit ko ngayon, oo nga! Nakalimutan ko nang hubarin kaya nagpunta agad ako sa dressing room. Nandito sa loob yung in charge sa outfits na sinusuot ko.
"Miss Jinny bakit nagpapalit ka pa?"
"Ah di naman po sakin 'tong suot ko. Sa NONA6ON 'to hehe model lang po ako."
"Hindi ka ba nainform about sa clothing mo?"
I furrowed my brows. Wala namang nasabi sakin tungkol sa mga damit pero ano bang meron?
"Hindi po eh."
"Once you became the brand ambassador and model for the clothing line yung mga damit na ginagamit mo for the shoot, sayo na yun lahat."
Seriously?! Ohmygosh!
"H-hindi ko po talaga alam yun. Hehe."
"Now you know, kaya kunin mo nalang 'tong uniform mo at wag ka na magpalit pa."
Inabot nya sakin yung folded uniform ko pati school shoes ko. Nasa paper bag yun kaya yung uniform ko sa bag ko nalang nilagay.
"Oh bakit hindi ka pa nagpalit?"
"Hindi na ko pinagpalit eonni, akin na daw 'tong suot ko kase model naman na ko ng NONA6ON."
"Ah oo nga pala. So alis na tayo? Tara."
Lumabas na kami ng building. Nilagay ko sa backseat yung mga gamit ko bago umupo sa passenger's seat sa tabi ni Seiyeon eonni. Almost 5 narin, sana nandun pa mga professors ko.
Pagkarating namin sa school, halos lahat ng studyante nakatingin sakin na para bang hindi nila ako kagaya. Gosh. Hindi lang ako nakauniform pero kung tignan nila ko para bang nakakita ng artista. Kinapitan ko si Seiyeon eonni habang naglalakad kami papasok. Diretso lang kaming nagpunta sa teacher's department.
BINABASA MO ANG
Boundless [iKON Series #3 - Junhoe] COMPLETED
Fanfic"It was you all along..it just took a little time for my heart to convince my head of what I already knew." Sya parin naman all along, hanggang sa huli. Date started: 2017년 01월 19일 Finish: 2017년 10월 16일