Concern+Worried+ Care= Fall inLove

925 24 0
                                    

SYAZREEN'S POV

Ouch so Painful my knees, sana di nalang ako tumakbo ayan tuloy nadapa pa ako ang malas ko talaga tpos kanina nakita ko zipper ni Denmark naka bukas.hahaha yuck ano kaya ang ginawa nila ni stanley...

"Hoy panget kumusta na ang sugat mo"

(isa pa tong manayak. Pero kahit papano concern dim siya sakin kasi ginamot nya ang sugat ko kanina sa school. Gusto nyo bang malaman kung bakit ako nag ka sugat?ganito yon..)

~FLASHBACK~

Palabas na ako ng gate na makasalubong ko si Chun.

"Hoy panget san ka pupunta."

"Shempre uuwi na.?"

"Di ka ba hahatid ni Trent"

"Di nya naman ako niyaya eh ikaw diba hahatid mu si Ime bakit kapa nandito."

"Kasi nauna na siya my gagawin daw siya."

"Ahh ganun ba"

"Ayaw monbang sumabay sakin pauwi?"

"Oo ayaw ko kasi di mo naman ako papayagan mag drive so mag ta-taxi nalang ako ge bye."(sabi ko at tumakbo na.)

"Hey panget wait hintayi mo ako."

"Umuwi kana bingu ma~~aray....ouch my knees. ohhh so painful"

"Yan ang napala monkasi napaka lampa mo at pinahabol mo pa ako yan tuloy na dapa ka."

(Medyo worried na sana siya saki pero my halong insulto pa. bingu talaga to kahit kailan.)

"Ouchhh my knees."

"Hay nako halika na nga sa room gagamutin ko yang sugat mo"

Bunuhat nya ako parang bagong kasal kami hihi..(ang cute pala ni bingu sa malapit at ang bango nya.)

"Hoy panget stop staring at me ang bigat mo"

"Eh sino ba nag sabi sayo na buhatin mo ako makakalakad naman ako at di mo naman ako kailangan kargahin pa."

"Ahhhhh you better shut up."

Tumahimik nalang ako sabi nya shup up daw eh. dinala ny ako sa room nila kasi my First Aid Kit don at ginamot nya ang sugat ko.

~END OF FLASHBACK~

"Pok.aray naman bingu bakit monba ako binatukan."

"Hoy panget bat naka tulala dyan. Kanina pa kita tinatanong kung kamusta na ang sugat mo"

"Heto medyo ok na."(naka upo ako sa kama ko.)

"Wag ka nalang lumabas ng room mo dadalhan nalang kita ng food dito"

"Wow talaga bingu, ang bait mo talaga ngayon siguro my crush kana sakin ano???"( haha inasar ko saya kasi sarap asarin ang bingu na to..)

"Hoy panget napaka ambisyosa mo talaga. Wag kang mangarap ng gising ok. wala akong gusto sayo worried at concern lang ako sayo."

(Hihi my worried na my concern pa haha kilig ako dito ky bingu my pag ka sweet din pala sya..)

CHUN KEVEN'S POV

Hay bakit ba kasi nagiging worried at concert ako sa panget na to di ko ma intindihan ang sarili ko kung bakit ako nag kakaganito

Lumabas ako ng room at pumunta ng Kitchen.(hmm anu kaya ang magandang lutuin na foodnhmmm i know siguro magugustuhan nya ang ihahanda ko sa kanya)

Kumuha ako sa fridge ng Sausage,Frozen Vegetables,3 eggs,1 chicken stock cubes..(hmm i think enough soup nalang ang kulangnkasi gagawa ako ng fried rice dapat my soup para balance diet. my soup,vegetable at meatncompleto na. oyy Satay favorite pala to ni Syazreen.Grilled ko nalang sa kanya.

Nag start na akong mag luto pero nag saing muna ako sa rice cooker para sa fried rice then winter melon soup with breast chicken ang gagawin ko.

Pinag hiwa ko lahat ng ingredients kaya ready na biglang nag ring ang phone ko..sigot ko kaagad..

"Hello"

"Hello son how are you"(si mommy pala ang tumawag..)

"im fine mom..."

"Good to hear that, ohh parang busy ka nasa kitchen ka ba?"

"Yes mommy nag luluto kasi ako ng food namin ni syazreen"

"Wow really son nag luluto kana? haha im so glad kasi marunong kana."

"Shempre naman mommy di habang buhay aasa nalang ako sa maid''

"Nagiging mature na talaga ang anak. haha sasabihin ko talaga ito sa dad mo and im sure matutuwa talaga sya.."

"Haha thanks mom"

"But the way son nasan si syazreen"

"Nasa room nya kasi my sugat sya kaya ako nag luto ng food sa kanya para di na siya kakain sa lalabas.."

"Haha ang laki na talaga ng pinag bago mu anak. Inaalagaan mo talaga ng mabuti si syazreen.. Im so proud of you my son."

"Shempre mommy ginagawa ko lang to para sa huli kung mag asawa na talaga kami di na ako mahihirapan alagaan sya kasi nasanay na po ako.."

"Anak inlove kana ba ky syazreen?"

"N-no mommy! d-di ako inlove sa kanya.."

"Oyyu ikaw ha. kung my feelings kana sa kanya sabihin mu sakin or kwento mo rin ky mommy para kahit papano may maadvice ako sayo anak ok ."

"Mommy naman oh! Alam mo naman na~~"

"Stop complaining son hahaha maybe soon ma f-fall inlove ka din sa kanya."

"Mommy naman eh. inu unahan nyo talaga ako, shempre nag care lang ako sa kanya kasi baka sabihin ng parents nya pinapabayaan ko sya, kay inaalagaan ko sya dahil my sugat siya.."

"I know son hahah ok sige na. Napatawag pala ako kasi on Saturday night my Family Diner tayo then sabihin mu nalang ky syazreen ok.."

"Ok mom i will"

"Thank you son, ohh sige na i have to end this call take care son. alagaan mong mabuti ang wife mo ha"

(maka sabi ng wife si mommy wagas.feeling nya asawa ko natalaga si syazreen..)

"yes mom, you also take care and dad. i miss you"

"I miss you too my son hehe Worried plus Concern plus Care equals Fall inlove hahaha bye see you on Saturday.."

"So mommy talaga. Bye mom."

Then i end the call.si mommy talaga pero na miss ko din siya. kasi
Worried + Concern + Care = Fall inLove meron ba yon hay ano ba tong iniisip kO continue ko na nga ang pag luto ko..

*-xoxo-*
CrisLes

Stay With Me [Completed]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon