No Im Not InLove

835 24 0
                                    

CHUN KEVEN'S POV

Hinahanap ko ngayon si Gerald kasi sasamahan nya ako sa doctor. Kailangan kong ipatingin ang heart beat ko kasi mukhan abnormal na. Di ko maintindihan, hay pag di ko pa to eh check up baka atakihin ako sa puso kawawa naman si Mommy. Only son nya lang ako mawawala pa kaya mas mabuti kung ipatingin ko ito ng aaga ky sa lumala.

San naba ang mukong na yon kanina pa ako nag hahanap sa kanya.

Nakasalubong ko si trent.

"Hi dude saan ka pupunta"

Ask my sakin.

"Dude nakita mo ba si Gerald?"

"Hmm di ko siya napansin, bakit my kailangan ka sa kanya."

"Oo mag papasama sana ako sa kanya mag pa check up."

"Hala! Bakit my sakit ka ba?"

"Hehe wala naman."

"eh bakit ka mag papa check up wala ka namang sakit"

"Hirap eh explain hehe. Teka uuwi kana ba?"

"Yes hahatid ko pa si Nicole kasi kahapon di ko  sya hinatid at kanina nakita ko parang my sugat siya sa knees nya sabi nya nadapa daw siya."(hahatid nya si syazreen? Tsk bakit parang naiinis ako bigla sa sa kanya. hay ano ba tong nangyayari sakin.)

"Ahhh~Oo nadapa kasi siyakasi napaka lampa ng babaeng yon."

"Bakit nakita mo ba siyang nadapa."

"Ahh ako? di ko siya nakita nadapa pero hmmm nakasalubong ko siya kanina kaya nakita ko ang sugat nya "(pag sisinungaling ko.)

"Ahh ganun ba. So pano dude mauna na ako sayo. Tawagan mo nalang si Gerald baka kasi nag date pa yon haha sige bye"

"Bye Dude."

(Parang naiinis ako ky trent. di ko alam kung bakit at isa pa itong si gerald kanina pa ako nag hahanap sa kanya nasan na ba
Ang hinayupak na yon.)

"Dude keven"(ohhh buti nandito na siya. Hingal na hingal pa siya tumakbo siguro to)

"dude san ka ba galing?"

"Sorry dude kasi di ko mapigilan eh"

"Ang alin?''

"Di ko mapigilan kasi natatae na ako kaya nag CR muna ako"

"Loko ka talaga Gerald, bakit my LBM ka ba?"

"Wala noh! teka maiba ako, bakit kailangan mong pumunta ng doctor my sakit ka ba?"

(di ko pa pala nasabi sa kanya na kailangan ko mag pa check up ng Heart beat ko. Ang sabi ko lang sa kanya kanina samahan nya lang ako sa doctor after school ganun lang kaya di nya alam)

"Wala wala akong sakit sa car nalang tayo mag usap."

"Ok"

lumakad nalang kami hangang sa naka rating kami sa car park. Sumakay kami ng car ko at nag drive na ako papunta sa Private Doctor ng Family namin.

"Dude alam mo kasi di ko maintindihan itong puso ko."

"Bakit anong meron sa puso mo hahaha naninibago naman ako sayo Keven.."

"Kasi Dude bumibilis bigla ang pag tibok nya"

"Haha natural lang yon dude"

"Hindi kakaiba talaga kasi sa tuwing nakikita ko siyang naka smile bumibilis kaagad ang tibok nya. Baka atakihin ako sa puso nito kaya mas mabuti pang ipa tingin ko to ng maaga para maagapan kaagad."

Biglang siyang tumawa ng napakalakas.(abno ba to??bakit maka tawa parang walang bukas..)

"hahahhahahaha Pak.. aray! bat mo ba ako binatukan."

"Eh kasi maka tawa ka wagas."

"Haha kasi ikaw eh! pinapatawa mo akO. hahah alam kasi Chun Keven di na dapat ipa tingin sa doctor yan kasi alam ko na ang raramdaman mo??"

"Ano ka doctor? oh di kaya mangkukulam kasi alam mo ang nararamdaman ko. pak .aray"

(aba binatukan nya din ako. Abno talaga itong si Gerald)

"Gago ka talaga dude. Kasi yang nararamdaman mo na subrang bilis ng pag tibok ng  puso mo kapag nakikita mo syang naka smile kasi inlove ka."

"InLove? ako maiinlove sa panget na yon? ayoko noh! anak kaya ni Lucifer yon."

"What did you say? you mean hindi si Ime ang dahilan kung bakit bumibilis ang tibok ng puso mo. Ibig sabihin si Nicole"(parang question mark na ang itsura ni gerald ngayon)

"Oo hindi si Ime kasi natural lang ang pag tibok nya kung siya ang kasama ko. Pero pag ang panget na yon ang kasama ko at kapag naka ngiti siya ohh GOD parang kabayo na hinahabol ang tibok nya. Kaya natatakot ako baka ma heart attack ako"

"Haha wag kang mag alala di ka ma heart attack dude kasi natural lang yan kasi inLove kana sa kanya."

"What?ako ma iinlove sa panget na yon! NO WAY alam mo naman si Ime lang ang mahal ko."

(napasigaw na ako kasi nakakabigla naman si Gerald at sabihin pa nya na inlove ako ky panget haha nababaliw na yata itong si gerald at parang kinikilig pa. Siguro bakla to)

"Hahaha Oo inlove kana talaga sa kanya. Biruin mo sa immortal enemy mo pa ikaw inlove haha kakatawa talaga.."

(sige tawanan mo lang ako kapag ikaw nakaramdam din ng nararamdaman ko. im sure mahihirap ka rin.)

"Wag mo nga akong tawanan dude"

"Kung pupunta ka ng Doctor ngayon, i think yan di ang sasabihin nya sayo that you're inlove Chun Keven.."

"NO IM NOT INLOVE. Ewan ko sayo, basta di ako maiinlove sa kanya kahit kailan.."

Bakit kapag mabilis ang tibok ng puso mo inlove na kaagad? Tsk

*-xoxo-*
CrisLee

Stay With Me [Completed]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon