SYAZREEN NICOLE'S POV"Maam! maam! Gising na po."(unti-unti kong minulat ang mga mata ko at nakita ko si yaya sa harap ko.)
"Yaya si Chun keven umuwi na ba?"
"Hindi pa po maam, tingan nyo bukas parina ng room nya kaya di po sya umuwi kagabi."
"Ahh ganun ba sige salamat"
"Maam gusto nyo ba ihanda ko kayo ng almusal nyo."
"Gatas nalang Yaya. Shower muna ako kasi papasok ako ngayon."
"Sige maam."
I go upstairs para mag shower,pero nakita ko open ang room ni Chun tiningnan ko ito walang tao.
Di nga sya umuwi kagabe. Saan kaya sya natulog. Hmm baka diretso nalang sya mamaya sa school doon nalang kami mag kikita
Pumasok ako sa room ko nag shower tapos nag bihis nag ayos ng sarili ko at ready to to school.
Ininum ko muna ang gatas na hinanda ni yaya sakin bago ako umalis.
"Yaya alis na po ako."
"Sige po maam ingat po kayo."
"Salamat yaya bye."
"Bye maam."
Lumabas ako ng bahaybsakto pag labas ko my taxi na dumaan kaya don nalang ako sumakay papunta ng School ko.
Pag dating ko ng School dami ng students. Diretso nalang ako sa classroom namin..
Sakto dumating si maam nag lecture naman sya kaagad tapos nag bigay ng quiz,at dinismis nya kami.
..CANTEEN...
"Nicole."(my tumawag sakin at pag lingon ko si trent pala.)
"Wait kukuha lang ako ng food."(nag thumps nalang sya.)
Kumuha ako ng food konti lang kasi parang wa akong ganang kumain. Pumunta ako sa table ni trent nandon na si kuya Gerald at si Regiflor magkausap si Stanley busy sa kakatext at si Denmark my tinatawagan.
"Hi sa inyo"
"Hi nics, ohh si Bingu bakit di mo kasama?"(sabi ni Stanley sakin..)
"di sya naka uwi kagabe tan-tan, ewan ko kung saan sya natulog."
"Girl look at you're Eyebugs did you cry Last night?"(sabi sakin ni Regiflor..)
"No regiflor, i didnt cry hehe"(pag sisinungaling ko.)
"Nicole mag usap muna tayo saglit lang."(seryoso sabi sakin ni Trent)
"Sige"
Umalis muna kami sa Canteen tayo amupo sa bench sa labas.
"Nicole pumasok ba si Rica Ann diba classmate mo saya"
Speaking of Rica Ann,parang di ko sya nakita sa classroom namin kanina.
Kung di sya pumasok at di rin pusok si Chun Ngayon my tendency na mag kasama sila kagabe at ngayong araw..
Biglang bumilis ang tibok ng puso ko..Parang kinakabaha ako sa iniisip ko.
"Oo classmate ko sya pero di sya pumasok ngayon"
"Tsk..Tsk..Tsk.."(parang nag tataka si Trent..)
"Bakit trent mag kasama ba sila ngayon?"
"Hmm alam mo nicole sana mali ang kutob ko, pero kasi parang my Gusto si Rica ky Keven halata na talaga."
"Ako nga nag dududa din eh kasi parang inaakit nya si Chun. The way mag salita sya lumapit ky chun."
'Yeah i notice that also and i remember yesterday, habang nag tumatambay kami sa canteen,tapos nag aalala si Keven sayo then dumating si Rica nag excuse si Keven pero tinagawag parin ito ni Rica narinig ko sabi ni Keven tatawagan ka nya daw ewan ko kung tumawag sya sayo."
"Oo tumawag nga sya pero naputol tapos wala na!hindi na ulit sya tumawag"
"Ahh ganun ba? Kasi kahapon hinabol sya ni Rica di ko lang alam kung ano ang sasabihin ng babaeng yon."
"Walang hiya talaga ang babaeng yan malandi talaga. Kaya pala masama ang kutub ko sa kanga una ko palang sya nakita.Ganito pala mangyayari aahasin nya ang asawa ko."
"Alam mo nicole kung Loyal si Chun Keven sayo kahit sinong babae ang aakit sa kanya di sya madadala."
(tama nga si Trent Loyal ba si CHun keven sakin?di ko na notice yon kasi ok naman kami last time. Pero nung dumating ang babaeng yon unti-unti kong nararamdaman na medyo lumalayo na sya sakin.)
"Loyal nga ba si chun Sakin.?hmm sana di sya mag papaakit ky Rica na yon baka ipagpalit nya ako ky Rica di ko kaya yon trent."
"Dont worry nicole gagawa kami ng paraan para ilayo si Keven ky Rica Ann na yon habang maaga pa."
"Salamat sa inyo Trent."
"Ginagawa lang namin to kasi para sa kaibigan namin at para rin sayo nicole.'
"Trent di ko kaya mawala si Chun sakin."
"Alam ko at mahal monsi Keven at mahal ka din nya. Pero kaming mga lalaki kapag na tukso di na takaga namin mapigilan ang sarili namin.."
"Trent!"
"Wag kang mag alala di ka namin pababayaan. Likana sa Canteen taposin mo na ang pag kain mo don.."
"Parang wala akong gana. Trent favor naman oh"
"Ano yon?"
"Hatid mo naman ako pauwi sumasakit na naman ang ulo ko."
(Nag panic kaagad si trent.)
"Nako Nicole! sige hahatid na kita baka ma pano kapa dito."
"Thank you Trent."
Mas mabuti pang mag pahinga muna ako.Kasi stress talaga ako bakit ba kasi naging ganito. Isang gabe lang di umuwi si Chun at hanggang ngayon di pa tumatawag hay nako..feeling ko nahihirapan ako sa nangyayari..Posible kayang magkasama si Chun at Rica...
Ohh God Sana wag lang. Sana mali ang kutob ko kung hindi baka makatikim ng sapak ang babaeng yon sakin.
*-xoxo-*
CrisLee
BINABASA MO ANG
Stay With Me [Completed]
DiversosThis is A Story of two Royal Families. Nagkasundo at gusto nila ipakasala ang mga anak nila para ma combined ang mga Bussines at Properties nila at magiging Powerful sila. Chong Sin Chun Keven ang unico ijo ng CHONG FAMILY at Mafuzah Syazreen Nicol...