CHUN KEVEN'S POV
Pag dating ko Bar Grabe ang daming tao daming girls puro naman malalandi.
Biglang nag ring ang phone ko sinagot ko agad ito.
"Hello"
"Keven nasan ka ba? kanina kapa namin hinahanap'"(si Gerald pala.)
"Umalis na ako dyan"
"Bakit at teka parang~ nasa bar ka ba?"
"Yes"
"Bakit anong problema mo dude"
"Kwento ko nalang sayo punta ka muna dito now na. Please Gerald samahan mo naman ako dito."
"Ok saang bar ba yan?"
"As Usual sa bar nila Stanley"
"Ahh ok, after 15 minutes nandyan na ako"
"Ok Dude thanks."
Kahit papano my sabihan ako ng nararamdaman ko ngayon.
(grabe ang sakit na ang mahal mo my mahal palang iba at close friend ko pa. ohh Shit..)
Umupo ako sa harap ng bar tender. Nag order ako ng veey hard drinks.
"1 hard drinks please, i want Diva-Pomegranate.."
"Ok Sir coming, you want some mix or not"
"Nevermind i take plain Only. i don't want mix."
"Ok sir."
(sabi ng bartender at nilagyan ako half of glass ng Diva Pomegranade. Kailangan kong mag pakalasing para mawala itong nararamdam kong sakit)
Uminun nalang ako ng uminun naka 5 glasses na ako at edyo nahihilo na ako pero kaya ko pa.
"Dude sorry na late ako traffic kasi."(nandito na pala si gerald)
"Dude order kana ng drinks mo"
"Nakakailang glass kana ba"
"I think i've done 5 glasses hahah"
"Wow ang bilis mo naman"
"Hahaha tagal mo kasi, sige na order kana"
"I want Snap Dragon-Rum Raisin"
"Ok sir, you want mix"
"No no,i dont want "
"Ok and here's your Snap Dragon-Rum Raisin hard drink sir"
"Thanks"
(sabi ni Gerald sabay smile sa Bartender)
"Dude ano nga pala ang problema mo. Bakit nag yaya ka mag bar."
"Dude kasi broken Hearted ako"
"Haha bakit naman"
"Kasi si Ime at Trent, sila na"
"WHAT!"
"Dude naman grabe maka sigaw, talsik pati laway mo"
"Haha sorry dude, pero pano mo nalaman na sila na."
"Kasi narinig ko."
"Ows! baka guni-guni mo lang yon?"
"No! di ko guni-guni yon nakita ko talaga sila. Dude alam mo ang sakit eh. kasi ang taong mahal mo,my mahal din palang iba at ang pinakamasakit eh kaibigan ko pa ohh shit.."
Tinap lang ni Gerald ang likod ko.
"Dude wala na tayong magagawa dyan.Mahal talaga nila ang isa't isa at hanga ako sayo kasi di mo sila sinugod or di ka nagalit sa kanila kasi narinig mo ang lahat"
"Yon na nga eh! Gusto kong mag pakalasing ngayong gabe."
"Sasamahan kita dude."
Uminum muna ako bago mag salita.
"Kahit pala gaano mo ka mahal ang isang tao, darating din ang time na maiisip mo at masasabi mo sa sarili mo.
Its Time to Give Up. Hindi dahil sa wala ka ng feelings, kundi dahil pagod ka ng umasa sa isang tao hindi ka kayang Pahalagahan.""Its ok dude just move on. Nandyan naman si Nicole jaha"
(mokong talaga itong si Gerald.)
"Hoy gerald ayaw ko sa babaeng yon noh! panget yon."
Uminum ulit ako ng uminum.. Medyo nahihilo na ako parang di ko na kayang magsakita.
"Pangit man siya paningin mo sa puso't isip mo maganda parin sya haha"
"Dude alam mo na ssshhhii syaazzrreenn ennnggagee naaa kaaamiii annndd shooonnnn magiiggiiingg hhhuuubbbyy naaa akkooo ngg paaannggeett nnayyoionn..."
"WHAT!"
"Yeeeessshhhh duuuudddeee ennnngggaaaggee nnna kaammi matttaggal na."
Nahihilo ako di ko na kaya.
GERALD'S POV
Tama ba ang sinabi ni Keven or baka lasing lang sya masyado?
Engage na daw sila ni nicole? hmm pano nangyari yon, pano sila mag kakasundo eh parang aso't pusa sila. At itong si Keven nag pa check up last time ng heart beat nya at ang result inlove sya ky Nicole it doen't mean magkasama sila sa iisang bahay?tama ba ako..hmm tutal lasing naman sa di nya alam ang sinasabi nya tatanungin ko nalang cya.)
"Kevz kung engage talaga kayo ni Nicole bakit di kayo nagkakasundo? alam ko naman mabait si Nicole siya nalang kaya ang ligawan mo para maka move on ka"
"Hahahah shhhiii Niiiccollee mabaaaiitt?.hahaha arrreee youuu kiidding Gerraalld? Alaaam mo ba annaakk yan niii Luuucciifeeer. Haha pppeerroo dduudee kaahhiitt iinnniiiiwwaassann koo sshhaaa,hiinnaahhanap koo parriin shhaaandiii koo aalaaam kunnngg baaakiiitt. Piiinaagluto koo ngaa siiiyya minnsannn ssaaa bahhaayy namiiiin."
"Sa bahay nyo?"
"Yeess weerree livvee inn onee housssse.."
Ohh kaya pala minsan mag kasama sila bakit di ko na notice yon.
"Dude kung magkasama kayo in one house. Mas easy na mafall ka sa kanya para makalimutan mu na si Ime."
Pag tingin ko tulog na pala. haayy lasing na siguro
Lumabas kami ng Bar nakita ko si Darwin ang Bartender Manager kilala namin siya kasi dito kami palagi nag tatambay. Siya ang inaasahan ng Family nila stanley.
"Darwin"
"Yes sir"
"Pwedi mo bang eh drive ang car ni Keven, sakin nalang siya sasakay sumunod ka nalang sakin."
"Ok sir saan po ba ang susi."
"Here"(binigay ko ang susi sa kanya at siya ng bahala mag drive.)
Nagiging yayo pa ako nitong si Keven. Hayss ang Bingu na to! Broken hearted.
*-xoxo-*
CrisLee
BINABASA MO ANG
Stay With Me [Completed]
RandomThis is A Story of two Royal Families. Nagkasundo at gusto nila ipakasala ang mga anak nila para ma combined ang mga Bussines at Properties nila at magiging Powerful sila. Chong Sin Chun Keven ang unico ijo ng CHONG FAMILY at Mafuzah Syazreen Nicol...