-BAD #12-
"Yckos baliw ka na talaga." Sabi ko sa kaibigan kong naglalasing nanaman. Kelan lang nagkaayos sila ni Primrose tapos heto nanaman at magkaaway ulit sila.
"You don't have to do that Yckos. Just let her go. Madami naman babae jan." Si Lia naman ang nagsalita. Sa tagal ng panahon ngayon lang ulit sumama si Yckos sa'min lumabas tapos ganito pa siya.
"She left me again. Hindi ko na maintindihan." Napasabunot si Yckos at nilaklak ang bote ng alak. I tried stopping him kasi sobrang dami na niyang nainom.
The last time i saw him like this, pinatapon siya ng Dad niya sa America para ipa rehab. Ganito talaga sila magkakapatid. Si Ares naman anger controll ang kailangan. Hindi naman halata sa kaniya na kailangan niya yon dahil lagi lang siyang naka poker face at parang walang pakielam sa mundo.
Kinalabit ako ni Lia at tinuro niya ang Dance floor. Napatingin ako doon at nakita ko ang iba pang kaibigan ni Lia na niyayaya siyang sumayaw. Tumango lang ako at hinayaan siya pumunta doon. Mainit ang ulo ni Yckos ngayon kaya nagaalala ako sa kaniya. Baka makapatay to."Ano bang nangyari?" Tanong ko sa kaniya at sinenyasan ang bartender na bigyan ako ng whiskey.
"Sumama siya kay Roman. She told me that i'm just an experience. Si Roman talaga ang mahal niya." Napangiwi ako sa sagot ni Yckos. Ano ba talagang tumakabo sa utak ng babaeng yon? Roman almost raped her and now she's letting my friend go for that asshole? Why do girls are so stupid?
"Man, tama na yan. You're way too drunk." Kinuha ko ang alak na iinumin niya nanaman sana pero hinablot niya ulit ito sa'kin.
"If you don't want to see me like this then go away, leave me alone." Sinamaan niya ako ng tingin. Umiling na lang ako at ininom ang whiskey ko.
"Yckos para ka nanaman bumalik sa dati. The last time i saw you like that, your Dad put you in a rehab in LA. Baka gusto mo nanaman bumalik doon?" I said and he looked like he's going to punch me anytime now.
"I know that, idiot! You don't have you remind me." He said in a deep tone. I just raised my hand in the air as if i'm giving up.
Inirapan niya na lang ako at tumayo na siya. Pumunta siya ng dance floor pero sa dami ng tao nahirapan akong sundan siya. Kahit si Lia ay hindi ko na din makita. I roam around the bar and went to the second floor so i can see the whole dance floor from there. Then i saw him. With her- Lia. Kissing like there's no tomorrow in the middle of the dance floor. Naikuyom ko ang palad ko. To be honest, i know Lia likes Yckos since we we're young. I was just the second best next to Yckos. I accepted that fact. Hindi naman na kailangan pagusapan na mas lamang si Yckos sa'kin sa lahat ng bagay. I'm just his shadow. But i'm ok with that. Hindi ko balak makipag kompitensya sa kaniya. He's the only best friend i have. Why am i still here? I'm not needed here anymore. I said to myself.
I went to the parking lot and took the pack of cigarette inside my pocket. "Fuck" i cursed. Wala nang laman. Nilibot ko ang mata ko sa paligid. I remember there are this group of girls who sells marlboro at this time. I saw one and went to her to buy a pack.
"Miss three packs of marlboro black." Sabi ko at kinuha ang pera sa wallet ko.
"Three blacks coming up- shit!" Kunot noo akong inangat ang tingin ko sa babae.
"What the fuck.." I said as i trail my eyes to her. I looked at her from head to toe. I know she does this thing but i never seen her doing this in person. I'm just in shock. Hapit na hapit ang suot niyang dress sa katawan niya.
"What are you doing here?!" Sabay na sigaw namin sa isat isa. Uminit ang ulo lalo na nang akbayan siya ng isang lalaking lasing.
"Miss ikaw na lang ang bibilihin ko pwede ba?" Malagkit na sabi ng lalaki sa kaniya. Nanigas si Ema at mukhang takot na takot.
"Hi-hindi pwede. Lumayo ka sakin!" Tinulak ni Ema ang lalaki pero bago tuluyan makalayo ay nahawakan nito ang dibdib niya. Doon nagdilim ang paningin ko.
I grab the man's collar and punched him in his face. Basag ang ilong at napahiga sa sahig. Pinagsisipa ko ang lalaki at pinagsusuntok sa mukha. I dont know why but i'm so mad right now. I can hear Ema's voice telling me to stop but i just ignored her. The only thing in my mind right now is to kill this man. Huhugutin ko na sana ang baril ko pero niyakap ako ni Ema. "Tama na.." She whispered. I punched the man's face once again, harder this time before i grab Ema's hand and pulled her to my car. Kinuha ko ang bag na nakasabit sa balikat niya na punong puno binebenta niyang sigarilyo at itinapon iyon sa lalaking walang malay sa sahig.
"Ano bang nangyayari sayo?! Halos patayin mo na iyong lalaki! Pwede naman tayo magsumbong na lang sa pulis!" Sigaw pa ni Ema habang naglalakad kami papunta sa sasakyan ko.
"PULIS?! They didn't even help me get my father to jail when he killed Kaith! I have to do it myself! I killed my own father because of those useless people! Tapos sasabihin mo sa'kin na magsumbong sa pulis?!" Sobrang galit na ang nararamdaman ko. Lalo na at narinig ko pa ang salitang pulis. I looked at Ema as she sits beside me inside my car.
She looked so dumbfounded while staring straight at me. Then i realized what i just said. I bit my lower lip and let out a deep sigh. Umiling na lang ako at tahimik na nag drive paalis sa lugar na iyon. I didn't even tell Yckos or any other people close to me about that issue. It's my deepest secret. Yes, i killed my own father. That is also the reason why my mother died. I've been telling all the people around me the lies about their death. Pero ang totoo ako ang pumatay sa Ama ko na dahilan para mamatay ang Mama ko. I am a bad man.
BINABASA MO ANG
Owned by The Baddest Bidder [Complete]
Literatura FemininaWade Arsen Sandoval is a bad man. Hindi lang sa isang bagay kundi sa lahat. He's known as the best and baddest bidder in the world. But behind all that he has a weakness that only him knows; And that weakness is a girl named Ema. [R18] some chapters...