Bad #26

47.9K 1K 19
                                    

-BAD #26-








"Nakita mo na yung celebrity crush mo?" Bulong sa'kin ni Ryan pagtapos kumanta ni James Reid. May hang over pa ko ng kilig.








"Sabi sayo gwapo siya eh." Sagot ko sa kaniya at tumawa naman siya. Napatingin ako kay Wade na kanina pa sila naguusap ni Yckos kasama iyong assistant niya na si Maine sa kung saan.








"Bakit ang tagal nila bumalik?" Tanong ko kay Ryan. Nagkibit balikat lang siya. Hinanap ng mga mata ko kung saan si Wade pero hindi ko siya makita. Bahala na nga babalik naman yon pag gusto niyang bumalik.






"Excuse me, pupunta lang ako ng comfort room." Sabi ko kay Ryan at tumango naman siya. Busy sa katext eh.







Tumayo ako at hinanap ang comfort room. Medyo nilalamig naman kasi ako dito sa dress na suot ko. Channel dress na black with sequins designs sa dibdib. Tapos super backless. Ang ganda talaga. Hindi naman ako nagsusuot ng ganito pero lakasan na lang ng loob. Hindi naman ako nagdidiet o nagpapasexy pero pansin ko din ang pagpayat ko. "Ang sexy ko na nakakatuwa naman" sabi ko sa sarili ko nang makarating ako sa cr at tinignan ang sarili sa malaking salamin. Nag retouch ako ng make up ko powder lang. Biglang tumunog ang phone ko at nag flash ang pangalan ni Wade. Nako! Baka hinahanap na ko nun.






"Hello?" Bungad ko sa kaniya.


"Where are you?! I told you don't leave right?!" Halos ilayo ko na ang phone ko sa tenga ko dahil sa sigaw niya.


"Makasigaw naman to! Nag cr lang ako. Eto na pabalik na ko." Sa inis ko ay binabaan ko siya ng telepono at pinatay ang phone ko. Kainis ang OA niya ha.






Paglabas ko ng cr ay may biglang humablot sa'kin. Hindi ako napatili dahil hinalikan niya ko. Ibang labi ang humalik sa'kin alam ko iyon kaya bigla ko siyang tinulak. Nanlaki ang mga mata ko nang makita ang lalaking matagal ko nang hindi nakikita. Bago pa ako makapag salita ay tumilapon na siya sa sahig. Hindi ko alam ang nangyayari pero hinila ako ulit pero alam kong si Wade na iyon.






"How dare you kiss my girlfriend?! Who are you asshole?!" Sigaw ni Wade. Nakatalikod ako kay Vincent dahil nakaharap ako sa dibdib ni Wade at nakayakap sa kaniya. Ramdam na ramdam ko ang mabigat na paghinga niya. Galit na galit siya natatakot ako.






"Your girlfriend? Ang pagkakaalam ko girlfriend ko siya." Narinig kong sagot ni Vincent kay Wade. Napapikit ako at yumakap ng mahigpit kay Wade. Ayoko siyang makita ayoko siyang marinig o kahit ano! Ayoko nang maging tanga!






"She's mine! I own her! So do me a favor, leave us alone or i wont stop myself from killing you!" Sigaw pa muli ni Wade. Hindi ko na alam ang nangyayari sa paligid ko pero ayokong malaman lalo na at nandito si Vincent. Ayoko siya makita. Ayoko.






"Umuwi na tayo please.." Pakiusap ko kay Wade. Tumingala ako sa kaniya at nakita kong umamo ang galit niyang mukha. Hinalikan niya ang noo ko at nginitian ako ng konti.






"As you wish. Ryan, Yckos, kayo na bahala sa lalaking yan." Hinawakan ni Wade ang kamay ko at nilagpasan namin si Vincent. Balak niya pa sana akong lapitan pero inilayo na siya sa'min ni Ryan at Yckos. Tatandaan ko na kailangan magpasalamat ako sa kanila.





-----






"Who is that man?" Tanong ni Wade sa'kin habang tahimik kaming dalawang nakahiga sa kama niya. Hiniling kong sa mansion niya umuwi dahil natatakot ako na baka puntahan ako ni Vincent sa bahay ko.






"Ex boyfriend ko." Diretsong sagot ko kay Wade. Hinila niya ako palapit sa kaniya at niyakap ako ng mahigpit. Anong meron sa lalaking to? Napaka possesive niya yata?






"Do you still love him?" Seryosong tanong niya. Bumuntong hininga ako at tumingin sa kaniya.






"Hindi na. Iniwan niya ko at ayokong masaktan ulit. Hindi naman ako pinanganak na tanga eh." Napangiti siya at hinalikan ang noo ko.






"That's my girl." Huminga ako ng malalim at dahan dahan pinulupot ang mga braso ko sa kaniya. Sumiksik ako sa dibdib niya. Pakiramdam ko kasi safe ako pag nakaganito ako sa kaniya.






"Bakit mo pala sinasabi na mahal mo ko?" Tanong ko bigla sa kaniya. Bumuntong hininga siya at hinaplos haplos ang buhok ko.







"Because it's true. I do love you." Sagot niya na parang kaswal lang. Hindi ko alam kung maniniwala ako o hindi. Parang napakadali lang kasi sabihin na mahal niya ko.






"Eh bakit binigyan mo ng bulalak iyong babaeng maarte?" Tanong ko sa kaniya.   Medyo tumawa pa siya at pinanggigilan ako ng yakap.






"Are you telling me that you're jealous of Lia?" Kumunot ang noo ko at hinampas ang dibdib niya.






"Iniiba mo yung usapan! Bakit mo nga binigyan?!" Sinungitan ko na. Napaka babaero talaga!






"It wasnt supposed to be hers. I was going to give it to you but i got second thoughts so i ended up giving those to her." Ang gulo. Eh bakit tuwing nakikita ko silang dalawa ang sweet sweet nila?






"Talaga? Eh bakit lagi kayong sweet? Parang siya yung girlfriend mo." Tanong ko pa sa kaniya.






"Why do you think i'm infront of your office kung sa kaniya ko ibibigay? We're just close friends. Oo naging kami noon but its not a serious relationship. Akala niya fuck buddies lang kami kaya naghiwalay kami. "Fuck buddies? Meron pala non?






"Tayo ba? Fuck buddies ba tayo?" Curious ako. Kasi may nangyari na samin eh hindi naman kami? Edi fuck buddies nga tawag don?






"Hell no! I don't know kung slow ka o hindi mo lang matanggap na gusto talaga kita. I love you Ema." Inulit niya nanaman. Bumilis ang tibok ng puso ko. Matagal ko nang nararamdaman na parang napaka komportable ng pakiramdam ko kay Wade pero tama siya hindi ko lang tinatanggap.







"Bakit mo ko mahal?" Tanong ko ulit.










"Because you're mine. You're Emalee Jane Ventura. You're an amazing woman and i love everything about you. I know its too soon for you to know this but i really do love you. Please just trust me.. Let me prove to you that i love you."

Owned by The Baddest Bidder [Complete]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon