Rebecca's POV
Simula nung nangyari yun... Alam nyo naman na kung anong nangyare dun eh... Well pagkatapos nun... Parang dumistansya na ko kay Kris... Tapos... Wala lang... Di ako makatulog tuwing gabi... Totoo pala yung mga sinasabi nila Christine? Na... Na may gusto nga sakin si Chris... At ngayon, galit sya sakin! Ganun ba ko kamanhid? Gaano na ba nya ko katagal gusto? Well... Aaminin ko sainyo na, kinikilig ako sakanya pag may ginagawa syang out of line sa mga magbestfriends... Pero hindi ko inakala na seryoso pala sya nuh! Uhmm... Eto sasabihin ko... Gusto kong makipagbati sakanya... Eh hindi ko matiis yung bestfriend ko eih! Uhmm... Gusto ko makipagbati kasi miss ko na yung besftfriend ko... Oo bestfriend parin eih... Hindi ko pa kasi uhm... Hindi pa... Ako ready? Urgh! Pero basta... I want to get my bestfriend back!
Papunta na ko sa school... Hindi ako sanay kasi... Kadalasan, magkasama kami lagi ni Chris papunta sa loob ng school... First time din na kabahan ako sa pagpasok... Baka kasi... Alam nyo na, galit sakin si Chris eh...
"Hoy! Walang mangyayari kung tititigan mo lang yung gate!"nagulat naman ako sa sinabi ni Christine...
"Ano? Bakit hindi ka makapasok? Natatakot ka na baka isnobin ka ni Chris?"sabi naman ni Julie...
"O baka hindi ka sanay na hindi kasama si Chris sa pagpasok sa school?"sabi naman ni Joy... Aba't kung may mga kaibigan ka nga naman na pinaglihi sa kabute...
"Manahimik nga kayo! Jusko po marimar... Ewan ko ba kung bakit naging kaibigan ko kayo! Nakakabawas kayo ng self confidence!"sabi ko sabay pasok sa school... Sumunod naman sila...
Naglalakad na ako sa hallway... Ang normal ng lahat... Pero may isang hinahanap ang mga mata ko...
"Haha! Ang cute mo!"sabi nung isang babae... Teka boses ni Crystal yun ah! Napahanap tuloy ako ng di oras sakanya...
Ayun...
Ayun sila... Ang saya naman nila...
Tawa sila ng tawa... Ang saya nilang dalawa ha? Ang... Ang ganda... Tingnan?
Naglakas loob na akong lumapit kay Chris...
"Uhm... Hi... Chris!"sabi ko... I tried to be cheery as possible...
"Do I know you?"sabi ni Chris...
Ouch... Hindi nya kilala Bespren nya?!
"Nevermind her Chris... Maybe just one of your crazy fangirls..."sabi nung Crystal... Urgh! What daw??!! Ako? Fangirl? Haler! Kababata ko lang yata yung nilalandi nya! Ako bestfriend nya! Ako pa ngayon ang naging fangirl? Haleer...
"Ako? Fangirl? Excuse me, mas marami pa yata akong alam tungkol sakanya kesa sayo!"
"Ooh... Stalker din pala..."
"Urgh! Chris mag-usap nga tayo!"sigaw ko kay Chris...
"Anong pag-uusapan natin? I don't even know you"
Ouch...
"Ano ba Chris!?"
"Anong ano? Tara na nga... That girl is going crazy..."sabi ni Chris sabay hatak kay Crystal palayo...
"What the eff?? Ano yung nakita ko?? Ha!?"~Bes
"Dineny lang ba nya... Na kilala mo sya?"~Joy
"The Pack! Ano bang nangyari kay Chris?"~Julie
"Ang kapal naman nun!"~Bes
"Binrain wash yata ni Crystal yun aa"~Joy
"Ow sheet, baka kinulam"~Julie
A-ano? Anong nangyari sayo Chris? Teka, nagpapanggap lang yata yun... Well! Galit lang sya sakin! Hayaan natin... Pag-tumagal, di nya ko matitiis... Lalapit din yan sakin!
"Hoy! Bes! Anong nginingiti-ngiti mo dyan? Dineny nung Bespren mo na kilala ka nya tapos ngingiti ka pa dyan? Ano? Rerehab na kita? Ha?"~Bes
"Well, narelize ko na galit lang yang si Chris! At hindi nya ako matitiis noh! Babalik din yan sakin pag di na sya galit... Tara na!"sabi ko sabay alis... Napakamot sila sa ulo tapos sumunod na sakin...
Pero bakit parang ang bigat sa pakiramdam?
Chris' POV
Masakit man sakin... Pero kailangan ko yun gawin eh... Kailangan ko syang kalimutan... Ayoko na ulit masaktan... Kung hindi talaga kami para sa isa't isa, edi wag na ipilit... Ako na tong lalayo sakanya... Kakalimutan ko na sya... Buburahin ko na sya sa buhay ko... At buburahin ko na rin ang sarili ko sakanya...
(A/N: :P lowls... Ang drama!)
"Hindi ka ba naaawa kay Becca?"tanong ni Crystal...
"Sorry ha... Nadadamay ka pa tuloy sa pinag-gagagawa ko...'oo, kasabwat ko sya...
"Okay lang! Basta matulungan kita... Sana... Mapabilis na yung pagkalimot mo sakanya... Kitang kita sa mga mata mo na nasasaktan ka na... Ewan ko ba kung bakit hindi nya yon makita o maramdaman! Ang manhid nya..."sabi nya...
"Sa tingin ko... Mabilis akong makakalimot kung... Maging bago na ko?"
"What do you mean?"
"Babaguhin ko na ang sarili ko... Lahat-lahat..."
"Ok... Tatanggapin ko kahit ano ka man.."
"Ayos lang ba kung maging bad-boy ako?"
"Oo naman! Astig yun noh!"
"Teka di pa ko tapos..."napatigil sya... At inaabangan yung sasabihin ko... "Ayos lang ba kung maging bad boy ako... Na boyfriend mo?"tanong ko... Halatang nagulat pa sya nun... At medyo namula...
"Hehe... Oo naman!"sabi nya...
Crystal's POV
Malapit na Chris! Masisira ko na rin kayo! Nakuha na kita... Inayawan mo na sya...
"Makakaganti na ko kuya... Makakagawa na rin ako ng bagay... Na ikaka proud mo..."sabi ko sa tapat ng puntod ni Kuya...
Si Kuya Carl...
End of Chapter 13
Boom! Ano? Sino mas nakakapikon? Si Crystal or si Becca? Muahahahahaha!
Teka, ano? Nakakathrill ba yung ending? Tuyo utak ko eeh... Hirap sa school guyxz!! Nakakadry ng brain! Science Class ka pa? Emeged, ako na stress! Hehe...sandralizquenmanipon !! Hello!! Napapansin ko ikaw lang nagcocomment sa stories ko ah? Thankieesss!! Dun sa mga silent readers, tularan nyo syaaa! Hehe xD
Babye hanggang sa susunod na update! Mabuhay ang Lizquen! At Chriscca! Yehet!