Rebecca's POV
Oo nga naman… Kung wagkapatid sila Carl John Rodriguez at Crystal Mae Rodriguez... Bakit sabi nila mag
-BF/GF sila?!?!"Chris... Rebecca"sabi ng isang babae na kakaparok palang sa loob ng kwarto...
Si Crystal...
"
Crystal!!! Magka-ano ano ba talaga kayo ni Carl??"
"Wag ka ngang shunga, nakita mo na nga sa Records diba?"
"Bru..."sabi ni Khris na parang pinipigilan si Crystal...
"Err... Oo magkapatid kami... oh ano big deal?"
"Bru naman..."
"Haay... oo nga! Nagpanggap kami ni Kuya Carl na mag BF/GF kami... Ewan ko kung bakit pero dahil siguro sobrang over protective nya sakin at ayaw nyang magka-BF ako agad... bilin kasi ng mga magulang namin..."
"Ano? Bilin?"
"Uhh... oo patay na kasi sila eh..."
"Ah.. ay sorry..."
"Hindi Rebecca... I'M sorry"Sabi nya habang straight na nakatingin sa mga mata ko ng deretso... at mukhang sincere naman ang pagso-sorry nya..."alam kong mahirap para sayo ang patawarin ako... pero I'm willing to wait for your forgiveness..."
"Crystal sorry din kung naagaw ko yung mga tao sa buhay mo"
"Ok lang... tama ka namam eh... hindi mo sila inagaw... baka sadyang ayaw nila sakin kasi wala akong kwenta"
"Wag mong sabihin yan... alam kong mahirap din para sayo ang alisin ang galit sa puso mo, lalo na't masyado kang nasaktan... "
"Ang bait mo naman! Kaya ikaw ang pinili ni Chris eh!"
Natawa naman kaming parehas dun...
"Wait!! Bakit mo naman pala naisipang mag-sorry? Kinakabahan ako kasi baka mamaya parte nanaman to ng plano mo! Kanina ko pa gustong itanong yan noh! Hindi lang ako makasingit sa pagdad-drama nyo!"singit naman ni Chris
Nagkatinginan naman sila Khris at Crystal... uy ngayon ko lang napansin na bagay pala sila!
"Pinilit ko sya... Sinamantala ko yung pagseselos nya--ARAY!!"
"Hindi nga ako nagseselos!!!"sabi ni crystal habang hinahampas si Khris
"Hoy magtigil-tigil nga kayong dalawa dyan! Wala kayong karapatang maging sweet dito! Kami lang pwede!"sabi naman ni Chris sabay simpleng akbay sakin... pinigil ko naman agad yung braso nya
"Duh, as if naman maging sweet ako sayo huh?"sabi ko sabay pingot sa ilong niya
"Well... you actually are"sabi naman ni Khris at aba! Naka-akbay kay Crystal! Aw dumadamoves ang gagsti! Nyahaha!
"Nakakahiya naman sayo noh? Tsansing ka eh!"sabi ko naman
"Hehe..."sabi nya sabay ngisi pa ng loko
Pumunta kmi ng canteen habang nagkukulitan parin...
"WAAAH!! PLASTIK!!"
"HOY LUMAYO KA!! SHOO!!"
"ALIS!! ALIS!! CHUPI NA!!"Sabi nung tatlo kong kaibigan habang hinihila ako saka si Crystal palayo s isa't isa.
"Ang OA nyo naman bes!"sabi ko tapos hinila ko na yung braso ko na hawak ni Julie."Bati na kmi!"
"WUHAT??! FINORGIVE MO SYA AGAD??!!"
"Yucks, finorgive? Ang conyo shet"sabi naman ni Julie
"Oo. Saka hindi lang nman sya yung may kasalanan eh. Ako rin."
"ha?! Ano naman ng naging kasalanan mo, aber?"sabi ni Joy n nakapamewang pa.
"Eh, kasi naaagaw ko yung mga mahal nya sa buhay ng di ko nlalaman"
"Kasalanan mo ba yun?"
"Hindi mo nga alam diba?"sabi nila Bes at Julie
"Eh. Feeling ko kasalan ko yun eh."
"Well you're not feeling well!"sheesh. Luma na yun ah?
"Guys. Bigyan naman natin sya ng pagkakataon. Kayo naman, masyadong... MASAMA!"
"Basta isang beses lng yan ah?"~Bes
"Once is Enough, twice is much."~Julie
"Oo na! Oo na!"
"Oh. Crystal sorry na rin"~Joy
"Basta wag na wag mo nang uulitin yon!"~Bes
"Kung hindi, babalatan kita ng buhay!"~Julie
"Haha! Ok! I promise na hinding hindi na talaga. Lilipat na ko sa America eh."
"HA?"sabi nming lhat pati si Khris at Chris.
"Eh. Kasi nandun yung mga tita ko. Aampunin na daw kasi ako."tumingin sya kay Khris tapos si Khris naman parang gulat na galit.
"Bakit. Hindi mo sinabi agad sakin?"sabi ni Chris.
"Uh-oh"chorus na sabi ng tropa ko.
"Khris. Kasi--"
"Ginagantihan mo ba ko?"
"Ha? Anong ganti?"
"Kasi dati iniwanan din kita ng walanh paalam?!"sabi nj Khris tapos nag-walk out.
"Uh-oh!"
"Shh!"sigaw ni Chris sa tropa ko. Siguro naaawa din si Chris.
Tumakbo si Crystal. Siguro susundan si Khris.
Haay. Kakausapin ko nga yung si Khris!
"Kailangan may gawin tayo. Naiintindihan ko yung sitwasyon nila eh."sabi ni Chris.
"Ako na kakausap kay Khris."
"At ako na bahala kay Crystal."
"Basta walang selosan!"
"Oo naman! At. Walang trayduran."sabi nya. Sheesh. As if itu-two time ko sya? Baka nga sya pa mag-two time eh. Loyal kaya ako.
End of Chapter 38
Yay! Nakapag-ud na rin sa wakas! Readers sorreh po sa SOBRANG TAGAL na ud! Nakokonsensya na nga po ako sa hindi pag-uud eh! Y'know high school life, ang hirap lungz. Haays.
Pero thank you parin po talaga ng sobra sobra dun sa mga readers napatuloy sumusubaybay at navhihintay ng ud ng story ko! Haha! Thanks po!
Lavya ol! :3