Chapter 24- Sikretong nabunyag XD

161 9 0
                                    

Rebecca's POV

Ha? Ako? Aba't bakit naman kaya ako iiyak?...

Oo na oo na! Namimiss ko si Chris! Hindi pa ba obvious? Haaay!

"Tungkol sa lovelife yan noh? Don't worry... I feel yah"pinunasan ko yung luha ko... "Alam mo dati, nagkagusto ako sa isang babae... Nagpapapansin na ko sakanya... Pero ang manhid nya! Nagkakausap lang kami pag- magkatabi kami sa isang subject... Alam mo, pati kaibigan ko, nagpaparamdam na sakanya... Pero waepek... Hanggang sa nagkagusto sya sa isang lalaki... Kaibigan ko yun... Lumilipat sya sa tabi ng crush ko para makita sya lagi ng teacher... Pero ang nangyare, sila ang nagkagustuhan... 1st year high school pa ko nun! Pero alam na alam ko parin... Haay... Masakit talaga umibig noh? Masakit umasa... Masakit masaktan"sinabi ko ba sakanya na magkwento sya? Paalala nyo nga sakin, wala akong maalala...

"May sinabi ba ako sayo na mag story telling ka dyan? Tska bakit biglang dumeretso ang tagalog mo?" Sabi ko tska umalis... Haay! Nako mawawala ganda ko dito!

"Hoy! Bakit ka aalis?" Tanong nya... Sa tingin nya bakit?

"Para makalayo sayo!!!"

"Bakit ka lalayo sakin? Dahil ba narealize mo na mas bongga ang beauty ko kesa sa beauty mo?"

Napahinto naman ako sa paglalakad non... Ank daw? Bongga? Beauty? Sh*t!

Napalingon tuloy ako ng di oras... Aba! Nakapamewang ang bruha!

"Teka... Bakla ka?!?!"

"Sa tingin mo ano ang sagot? Ha Sis?"hahha!! Ohsyet! Bakla! Hahha!

"Ung kwento ko sayo kanina, hindi yon totoo ah? Ung girlaloo ang may crush sakin... Ayaw ako tigilan kaya pinaupo ko sa tabi nya yung best friend ko para dun napako ung atensiyon nya... Pero masakit parin kasi nagkatuluyan sila nung bestfriend ko... I miss him!"

"Oh? May sinabi ba akong magkwento ka ulit?"

"Ano ba girl... Iapreciate mo nga! Ako na nga lang ang nagtyatyagang kausapin ka!"

"Edi eto, natouch akoo!"

"Yan very good! Friends na tayo... Pero ang tatandaan mo... Mas angat at mas bongga ang beauty ko kesa sayo aah?"

"Err... Ok?"

"Oh... Oo nalang sya! Tara na bestie! San ba ang mall ditey? Namiss ki ba magshopping!!"haha! Nawala bigla ung lungkot ko nung nung malaman ko na bading sya!

Chris' POV

Ganun ba talaga ako kadaling kalimutan? Bakit... May kasama agad sya na ibang lalaki! At magkasundo agad sila! Ano toh? Akala nanaman nya, sya yung meant-to-be nya?! Argh!

O_o?

Teka... Ano yun? Tama ba ang nakikita ko oh...

Mas babae pa kumilos yung lalaki kesa kay Becca?!?!

Soo... Ok! Walang dapat ikaselos! Bakla sya...

Pero teka... Diba minsan, yung mga lalaki, nagpapanggap na bakla para nakalapit dun sa babae?

Aalis na sana ako kaso nga lang dahil sa idea na pumasok sa isip ko, napaatras agad ako... Syempre susundan ko sila...

Hmm... Nakaka sora naman tignan yung bakla! Urgh! Kung hindi nya lang kasama yung babaeng mahal ko, malamang hindi ko sya titignan ng ganito!!!

Nako, nakakagutom naman!! Nakabili nga muna ng Waffle...

Pumunta ako dun sa stand ng Waffle Time...

"Alam mo besti--"oh syit! Nakapila sa likod ko yung bakla tska si Becca!

Teka ano daw? Bestie? Ano to pangako sayo? Tska ako kaya ang bestie nyang si Becca! Ewan ko nga lang ngayon...

"Bestie bestie... Ang fogi ni fafa ooh"sabi nung bakla habang kinukulbut si Becca... Oh... Ako tinutukoy nya...

Pero bigla kong naalala na bawal akonh magpakita dakanya kasi ang alam nya nakapunta ako sa France...

"BESTIE ANO BA?!"

"AH? Ano yun?"bago pa man maka- lingon sakin si Becca, umalis na ko...

"Hindi mo nakita si Kuya! Huta ang fogi nya!"

Haay ang lakas talaga ng charm ko noh?? Haha Joke... Humahangin ba?

Well... Sayang naman siguro yung kagwapuhan ko kung magdadamot ako diba? Kaya habang hindi ko pa nakakagat yung waffle ko, sinulatan ko na yung balat..

For you Becca

Ayan... Tapos iiwan ko to sa lugar kung saan sila uupo!! Haha wala lang... Ang corny ko noh? Sige wag na nga lang, gutom na ko eh! XD

Haay... Nakakainis naman yung ganito... Yung alam mo na nandyan lang sya pero hindi nya alam na nandito ka lang...

Bakit ba kasi kailangan ko syang iwan? Bakit kailangan ko pang gawin yon?

Nasa huli pala talaga ang pagsisisi... Sana hindi ko nalang ginawa yon para magkaibigan parin kami... Teka...

Nagkaibigan parin??

Kung hindi ko kaya ginawa yon, magkaibigan lang parin kaya kami?

Ang daming tanong sa utak ko... Kelan kaya yun masasagot? Ang hirap magtago... Ang hirap makalimot...

Ang hirap umibig...

Akala ko noon, wala nang mas hihirap at nas ko-complicated pa sa math... Pero meron pala... Hindi ko akalaing mangyayari to... Wala talaga to sa plano ko...

Ano ba tong nangyayari sakin? Nagpapakatanga na ba ko?

End of Chapter 24

Guyxsz! Sorry kasi super duper tagal ko nang di nakapag-update! Sorry may inaasikaso kasi akong iba... Inaasikaso ko Lovelife ko! Charot! XD bata pa ko noh? Pero aaminin ko... May konting hugot yang pagdadrama ni Chris! Hehe...

The Boy She Never NoticedTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon