"C--cameron where are you?" Kinakabahan na tanong ko kay Cameron.
Plano ko sana na mag dinner date kami ni Cameron after nang trabaho ko kaya agad na tinawagan ko sya sa Villa para maimbitahan pero nagulat pa ako nang sabihin ng mga kawaksi dun na umalis si Cameron pagka alis na pagka alis ko kaya agad na nagpanic talaga ako.Plano ko na sanang tawagan ang numero ng telepono sa bahay nina Andrei para magtanong kung umuwi dun si Cameron nang matigilan ako dahil nakita ko na lumiwanag ang screen ng Cellphone ko at nakita ko na unknown number yun tumatawag,
Ilang sandali na tinignan ko ito hanggang natapos na ang tawag at muli ay tumawag uli ito.
Kaya sinagot ko na at nakahinga ako nang maluwag nang mabosesan si Cameron.Masave nga itong number na ito!
"Nandito ako kina Charlie at papauwi na ako kaya lang ako tumawag para sa----"
"No need, I fetch you, tell me where are you now" putol ko sa sinasabi nito pagkat inaatake na naman ako nang selos.
Charlie! Lucas! Charlie! Lucas! Puro na lang ibang pangalan nang lalaki ang lumalabas sa labi nito!
May Andrei pa sya! Putcha!Agad na sinabi nito ang address at agad na nagpaalam ako dito at nagmamadaling lumabas ng building para masundo na ito.
----------------
"Anton!" Nakangiting niyakap agad ako nang asawa ko nang makita nya na lumabas ako mula sa sasakyan.
Nakita agad nila ako kasi nasa terrace siya kasama ang isa pang babae na sa wari'y hinihintay ako.
Agad na niyapos ko ito at niyakap ng mahigpit.
"Di mo rin ako na miss nuh?" Tudyo ni Cameron sa akin.
"Di kita na miss kasi miss na miss na miss na kita Cameron" bulong ko dito.
Namumulang kumawala ito at kinurot ako nang pino sa braso.
"Bola!"
"Di kaya!" Tanggi ko pero ngumiti lang ito at pagkaraan ay hinila ako papasok sa may garden.
"Opo pero halika ipapakilala kita kay Charlie" natigilan ako at inatake agad nang selos pero hindi ako nagpahalata kay Cameron.
Malapit na kami sa may terrace nang tumayo mula sa pagkakaupo ang nakita ko na kasama ni Cameron kanina.
"Anton this is Charlene Pascua" pagpapakilala ni Cameron dito at agad na nakipagkamay ito sa akin.
"Hello, Charlie na lang" anito.
At tila nabunutan ako nang tinik sa sinabi nito.
Kasi babae pala ito at hindi lalake gaya nang akala ko."And Charlie, This is my Handsome Hubby, Anthony Ledesma" ani Cameron at kumuyapit pa ito sa braso ko.
Nakadama ako nang saya sa sinabi nito."Anton na lang, Charlie" sagot ko dito.
"Okay Anton"
"Ay teka, wait lang at ipagpapahanda kita ng tsaa sa---"
"Ahm, Charlie wag na, sinundo ko lamang si Cameron thank you na lang"
"Ah okay pero nakatulog na yata si Anne kasama nina Lucas at Dawn eh, pano kaya ito Cameron"
Anne?
"Oo nga nuh, iyakin pa naman si Lucas at Dawn pag naalimpungatan" sagot ni Cameron dito at kapwa na sila tila nagkaproblema na dalawa.
Naalimpungatan? Anu yun mga babies?
"How about bukas na lang kayo bumalik ni Anton at sunduin si Anne" sabi ni Charlie kay Cameron.
"Okay lang ba?"
"Sus, okay na okay yun sa akin wag ka nang mag alala pa" sagot nito at tinapik pa ni Charlie sa balikat si Cameron.
"Okay, Charlie thank you ha"
"Sus, ikaw talaga"
"Thank you din Charlie" wika ko dito.
"Ay naku kayo talaga"natatawang tinulak kami nito papalabas sa terrace.
"Magsolo moment muna kayong mag asawa at ako nang bahala dito okay?"Kapwa kami napatango na lang ni Cameron.
"Okay Enjoy!" Anito at kumaway pa ito sa amin.
Gumanti din nang kaway si Cameron dito bago pumasok sa kotse ko."Are we going home na ba Anton?" Agad na tanong ni Cameron sa akin.
I smiled and kiss her right shoulder and tightly embraced her.
"Nope, we are going to the restaurant that I made a reservation" bulong ko dito.
"Oh, why thank you Anton, you make me happy, I know how busy you are and
yet---""For you my wife, I have all the time in the world to be with you always" I said and instantly she blushed and hide her beautiful face in my chest.
"Thank you Anton......" she whispered and I gently pat her head and kiss her.
--------------
"Ahm....Anton can you repeat that, I think I misheard you kasi" wika ni Cameron habang maang na napatanga sa akin.
Pagkatapos namin kumain ay nag check na kami sa hotel na kinaroroonan nang restaurant na kinainan namin.
Masyado na kasing gabi na para umuwi pa kami sa Villa,
At ayaw ko naman na iuwi si Cameron sa bahay ng mga magulang ko kasi batid ko na masama pa rin ang loob nang mga ito sa Asawa ko dahil sa mga nalaman nila."Cameron..." ginagap ko ang mga kamay nito at saka nilaro laro.
Kagaya dati nun okay pa kami, lagi kong hinihimas ang malalambot at hugis kandila na mga daliri nito.
Lalong lalo na sa may palasingsingan nya,
Kung saan nakasuot ang singsing na binigay ko dito."You hear me, I want you and me to go on honeymoon, tayong dalawa lang naisip ko kasi na di pa tayo nakakapag honeymoon kaya this time,
I want us to be more intimate and renew our love to each other" sagot ko dito at natawa ito nang mahina at napailing na lang at saka pinulupot nya ang mga braso nya sa may leeg ko at saka nakipagtitigan sa mga mata ko."Renew? Why Anton did you stop loving me? Because I never stop loving you ever since I fell for you" nakasibi na tanong nito at lalong nilapit ang sarili sa katawan ko.
Really? But you slap on my face that you never love me and you just used me to make Andrei finally yours!
What's you game my wife?"I never saw you my wife in two years that's what I mean and I want you all by myself because I'm selfish and I love and adore you my Wife, that's all"
"But Ant----"
"Please?" I beg to her and she sighed and smile at me and then planted small kisses at my neck and face.
"It's that a yes?" I asked and then she nodded which make me smile and my hands cupped her beautiful face and give her kiss to her lips that she kiss back so I carried her on the big and soft waterbed beside us,
And after I switch off the lights in the suite I go back to my wife that patiently waited to me,She embraced me again and we kissed each other while we explored and touching each and then begin to took off our clothes and tossed them in the floor.....