Chapter 10

21.2K 464 4
                                    

Cameron

Pagkagising namin after nang nangyari ulit sa amin ay napag usapan na namin na magpakasal muna sa huwes.

I'm happy, di ko malaman kung saan ilulugar ang saya na nararamdaman ko,

To my heart or to my head,

I knew for a fact na what happen to us was accident but he was willing to take responsibility on what happen between us,

that's why I'm happy that he was the one that got me on my dark day,

the day na di ko alam ang gagawin ko sa buhay ko  kung dapat ba na magpagamit ako kay Andrei. I mean di nya ako mahal galit sya sa akin pero kailangan nya akong pakasalan para makuha ang kumpanya na aking pagmamayari,

Di ito alam ni Andrei ang alam lang nya na pag nakasal na kami ay mapupunta na sa kanya ang kumpanya but he was wrong dahil sa oras na hiwalayan nya ako ay mawawala din ito sa kanya.

Kaya kailangan ko nang makipaghiwalay dito mas mahalaga ang sarili ko.

I'm selfish and brat kaya paninindigan ko na at gusto kong makasama si Anton.

Tanging si Anton lang ang gusto ko ewan ko ba sa pesteng puso na ito tila naattach na kayAnton dahil... .  ......

Sinamahan nya ako

Dinamayan,

Pinasaya,

Mababaw ba?

Kahit ako nagugulat sa nararamdaman ko one moment I like Andrei,

Then next  I found myself happily sleeping to Anton,

And I love it,

Kahit siguro bumalik ako sa oras bago nangyari ito gagawin ko pa rin.

I'm a bitch,

I'm a slut even though Anton is the only one I'm sleep with and only him I'm want.

Basta tumango na lang ako at niyakap sya.

Pagkaraan ay nagpakasal na kami sa huwes na ninong ko.

Kaya ngayon ay nasa harap kami ni papa na gulat na gulat sa binalita ko na nagpakasal na ako pero di kay Andrei kundi sa janitor ng kumpanya namin.

Alam ko na mabait si Papa at di mapang mata pero kinakabahan pa rin ako sa sasabihin nya,

Magagalit ba sya?

Itatakwil ba nya ako?

Pero nagulat ako nang yakapin nya ako.

"Papa..." naiyak na ako.

"Job well done hija,alam ko na gagawin mo ang magpapasaya sa yo" hinaplos nito ang buhok ko.

"W-what do you mean Papa?" Nagtatakang tanong ko.

"Alam ko na di ka sasaya kay Andrei hija pero nagsawalang kibo na lang ako dahil ayokong pangunahan ka dahil ayokong maranasan mo ang nangyari sa akin nuon" lumungkot ang mukha nya.

"Papa....?"

"Tulad mo gusto ko rin mapasakin ang Mama mo pero ayaw nya sa akin dahil may nobyo na siya pero di ako sumuko kaya dinaan ko siya sa dahas at ikaw ang bunga" huminto sya sa pagsasalita at dinampot ang larawan ni Mama sa lamesa at tinitigan.
"Nagpakasal kami pero di nya ako nakuhang mahalin kahit ikaw at sa huli sumama din sya dito at iniwan tayo"

Napaluha ako dahil sariwa pa sa alaala ko yun kahit anung pakiusap ko kay Mama na wag nya kaming iwan ay di nya pinakikinggan at nainis pa ito sa akin at tinulak ako.

Tumama ang ulo ko sa pinto at naramdaman ko na dumugo ito pero di man lang ako dinamayan ni Mama...iniwan pa rin nya kami.

Masakit sa akin yun dahil mula't sapul na magkaisip ako ay di ko man lang naranasan na mayakap man lang nito lagi na ay nakabulyaw ito sa akin at palagi ay pinagbubuhatahan ako ng kamay.

Ngayon alam ko na kung bakit ganun sya dahil namumuhi ito sa akin

Sa amin ni Papa.

"Papa I'm sorry" natatarantang inalo ako ni Anton.

"Shhh..." niyakap ako nito nang mahigpit at pinahid ang luha ko.

"No hija ikaw ang pinakamagandang nangyari sa akin kaya wala kang dapat ihingi ng tawad" nakangiti na ito at dumako ang mata nito kay Anton.

"At ikaw hijo"

"Ahm yes sir" napatayo si Anton at yumukod pa ito.

"Alagaan mo nang mabuti si Cameron tulad ng pag aalaga ko dito at mahalin mo ito ha" tumango ito.

Tinapik ni Papa ang balikat nito.
"So welcome to the family" bati nito.

////////////////////////////////////////////////////////////

Anton

Masayang masaya ako ngayon,

Di ko mailarawan kung papanong ang babaeng hinahangaan ko eh asawa ko na.

Shit gwapo ko talaga,

At syempre ang ganda talaga ng napangasawa ko.

At eto pa tanggap pa ako ng ama ng babaeng mahal ko.

Mahal ko?

Pagmamahal ba ito? Mas masidhi ang pagnanais ko na alagaan ito.

Gusto ko palagi itong nakikita.

Gusto ko na ako ang dahilan nya para sumaya at gusto ko rin na lagi syang masaya, nakangiti, walang iniintindi,

Kundi ako na lang.

Kung di pagmamahal itong nararamdam ko di ko na alam pa,

Makasarili din ba ako?

Tulad din ba ako ng ina ni Cameron na nangiwan sa kanila?

O katulad ako nang ama ni Cameron,

Itinali ko rin ba ng sapilitan si Cameron sa akin.

Napatingin ako sa kanya at lumingon ito sa akin at napangiti.

Gumanti rin ako ng ngiti dito.

Alam ko nagsimula kami sa pagkakamali pero tatapusin namin ito ng tama.

Unfaithful LoveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon