Napabuga sya nang malakas ng muli ay napatingin sya sa orasan.
Kanina pa late si Camiko ah!
Di naman nalalate yun kahit kailan lalo na pag date namin!
Di nya maiwasan na di mag alala lalo pa't kanina ay nabitiwan nya yung picture frame nilang dalawa at mabasag pa nga yun salamin at nabubog pa nga siya.
Maya maya pa ay nakarinig sya ng malalakas at sunod sunod na busina.
Agad na napatayo sya at pumunta agad sa may pinto.Napakunot noo sya nang may pumasok sa garahe na di pamilyar na sasakyan,
Mula doon ay lumabas si Cameron,Agad na napangiti ako at mabilis na napalapit dito pero natigilan ako nang makita ko ang kasama nyang bumaba.
Si Andrei Torrente!
"Cameron bakit kasama mo si Mr. Torrente?" Agad na tanong ko nang makalapit sa kanila.
Agad na nagkatinginan ang dalawa,
Weird agad na naisip ko sa inakto nilang dalawa.
"Mr. Ledesma nakita ko kasi si Cameron na nasa highway at nakatayo kaya hinintuan ko agad" agad na sagot ni Andrei sa akin.
"Bakit Cameron?" Agad na baling ko sa asawa ko. "May nangyari bang masama sa'yo?" Hinawakan ko ang kamay nya at ang weird talaga kasi wala yun pamilyar na kuryente na palagi kong nadarama pag hawak hawak ko ang kamay nito.
"At saka wala yun wedding ring mo sa kamay mo!" Agad na napansin ko nang matignan ko ang kamay niya at wala yun singsing sa palasingsingan nya.
"Ahm...ano nacarnap yun c--car ko at hinoldap pa ako natakot ako kaya binigay ko agad" alanganin na sagot nito.
Weird talaga may mali talaga dito di ko lang mapin point kung ano yun,
"Your voice Cameron parang iba kaysa usual voice mo" di ko pa rin mapigilan na puna dito.
Napansin ko na tila namutla si Cameron sa sinabi ko."I think Mr. Ledesma your wife is just stress sa mga nangyari sa kanya kanina maybe it's better if pagpahingahin mo na sya" ani Andrei.
Tinignan ko nang matalim ito at saka muling bumaling sa nakayukong si Cameron.
"Thank you Mr. Torrente sa concern mo pero ako nang bahala sa asawa ko" yun lang at hinawakan ko na ang braso ni Cameron at saka inalalayan papasok sa bahay namin.
Tila nanigas ito nang hawakan ko pero naisip ko na lang na baka natatakot pa rin ito dun sa nangyari kanina.
Pagpasok namin sa bahay ay agad na pinalis ni Cameron ang nakahawak na kaway ko sa braso nya.
"May problema ba Cameron?" Agad na tanong ko dito.
"You are rude to Andrei!" Sigaw nito sa akin.
"I'm not at saka kailangan pa talagang sumigaw ka Cameron" naiinis na sagot ko dito.
Ang weird talaga pero pakiramdam ko ay naiinis ako sa Cameron na nasa harapan ko,
di ba ang weird kasi itong pakiramdam na ito ay kay Bianca ko lang nadarama pag nagkakaharap kami nun time na nasa opisina pa ito at di pa nagreresign."Tinulungan lang ako ni Andrei dahil nga sa nangyari sa akin kanina kasi di mo ako sinamahan dun sa lakad ko and what did you do?!" Napakunot noo talaga ako at naguluhan sa sinabi nito.
"You insisted that I need to attend that meeting dahil magtatampo si Papa pag nalaman nya na inuna ko pa ang pagsama sa yo kaysa magtrabaho tapos inaaway mo ako ngayon what's wrong with you Cameron?" Pigil ang pagtaas ko nang boses na tanong dito.
Nakita ko na natigilan ito pagkaraan ay tinalikuran ako at umakyat na sa second floor.
"Sa guestroom ako matutulog!" Anito.
"I hate you Anton!" Sigaw pa nito.nanlalatang napaupo ako sa sofa at napasabunot na lang ng buhok ko sa inis na nadarama ko.
Great! our first ever quarrel since we met!
And why it's happen pa this very day?
In our fifth months anniversary!--------------------------------
"I want to go with you Anton" sabi ni Cameron na nagpatigil sa gagawin ko sanang pagbubukas ng pinto ng sasakyan ko.
Pinagmasdan ko ito at nagtaka ako sa pananamit nito,
Naka tailored suit ito ng itim at labas pa ang cleavage nito which is i think na nakakapanibago dito.
I know that Cameron loves lively colors and yet she wore a dull one,
At saka parang ang liit naman ng dibdib ni Cameron ngayon,Samantalang pag nasa kama kami I touched, played, fondled her breast because when I married Cameron I just realised to myself that I have a big boobs fetish,
At napansin ko na nitong mga nakaraang mga araw ay parang lalong lumaki ang boobs ng asawa ko,
Kaya nakakataka na parang lumiit talaga ang hinaharap nito,"Why?"
"It's my Company and I want to see kung papano mo ito pinatatakbo lalo't wala si Mr.--I mean si Dad ngayon" anito at pumasok agad sa kotse sa pagkagulat ko.
"You are strange Cameron you know?" sagot ko dito at sinimulan nang paandarin ang makina ng sasakyan ko.
"Just two days ago you told me na you don't want anything to do with your Father's Company" pinagdiinan ko ang father na sagot dito. "
and you just want to concentrate to be a loving housewife to me""Why masama bang magbago ng isip and beside I just want to visit!" Naiiritang naghawi ito ng buhok.
I inhaled a lot of air to prevent myself to be angry with her,
I just don't want to start the day that we fight each other,"Goodmorning President!"
"Good morning Mrs. Ledesma!" Sabay sabay na bati ng mga empleyado sa amin ni Cameron.
"Good morning Mr. Ledesma and to you Cameron" natigilan kapwa kami ni Cameron nang binati kami kapwa ni Andrei at all smiled pa siya kay Cameron at ang huli parang nakalimutan na ako at binati na din si Andrei at lumapit pa dito at nakipagkwentuhan.
Weird talaga ba't di man lang ako makaramdam ng selos di katulad dati
Tumingin si Cameron sa akin at saka inimuestra ang kamay na tila tinataboy ako,
Kaya lumakad na lang ako papunta sa opisina ko."Sir napalitan ko na po yun nabasag na picture frame po kahapon" informa ng sekretarya ko.
"Salamat Beverly" sabi ko dito at tuloy tuloy na pumasok na sa loob.
Pagkapatong ko ng attache case ko sa mahogany table napansin ko agad ang litrato namin ni Cameron.
At bigla naramdaman ko yun pamilyar na kaba pag tinitignan ko ang larawan naming dalawa ni Cameron,
Pati na yun solo picture nya,
Taliwas sa nararamdaman ko pag kaharap ko na ang huli na parang wala lang samantalang iisa lang naman ang mukha nang nasa larawan at yun nasa labas at nakikipagtawanan pa kay Andrei.Ang Weird talaga....