Marx's Pov
"Bilisan ninyo baka maunahan pa tayo ng mga taga dark world" sigaw ko sa mga kasamahan ko. Papunta kami ngayon sa mundo ng mga mortal para sunduin ang anak ni Reyna Acquasha. Pagkalabas namin sa Teleportation tree ay agad kaming nagtungo sa sinasabi ng aking mga kasamang bahay na tinitirahan niya pero ng malapit na kami aymay nakita kaming dalawang babae na nakikipaglaban sa isang lalaking naka black na cloak, taga dark world.
Nagpalabas ng water snake ang babae, patungo sa kanilang kalaban marahil siya ang anak ng reyna ngunit hindi pa nakakalapit ang water snake ay naglaho na ito at naging usok. Napaupo pa ang babae dahil siguro sa biglaan niyang pagpapalabas ng kanyang kapangyarihan
Sunod namang umatake ang kalaban nila nagpalabas ito ng kulay itim na usok na may kasamang kuryente at tinira sa direksyon nila agad akong tumakbo para sana tulungan sila pero nagulat ako sa ginawa ng kasama niya. Humarang ito sa harapan ng anak ng reyna saka biglang nagliwanag ng nawala ang liwanag ay nakita ko ang isang Ancient shield na nasa harapan nila. Halos napanganga ako dahil sa aking pagkamangha. Ngayon lang ako nakakita ng ganyang mahika sa personal dahil sa libro ko lang ito nakikita sa mga litrato doon. Kung ganoon ay ang kapangyarihan ng babae ay Ancient Magic sa pagkaka-alam ko ay ito ang kakayahang gumawa ng mga spells, magpalabas ng mga ibat ibang kapangyarihan, magpalabas ng mga weapons and sheilds na ginamit ng mga diyos mga weapons at shield na walang sino man ang may kapangyarihan para sirain ito. Alam kong pati ang mga kasama ko ay nagulat sa nakita nila. Ilang sandali lang ay naglaho ang kanilang kalaban kasabay ng pagkawala rin ng shield at pagkawala ng malay ng babae.
Irylle's Pov
Nandito kami ngayon sa water kingdom the place where my mother rule. Ang ganda ganda dito dahil lahat ng mga bahay ay naktayo sa ibabw ng tubig at bawat isa ay kunektado sa isang tulay na nagsisilbing daanan nila. At ang laki n ng palasyo ng water kingdom at gaya ng iba ay nakatayo rin ito sa ibabaw ng tubig.
Mag-iisang linggo na rin simula noong may umatake sa amin ni besty at mag-iisang linggo na rin siyang walang malay. Ang sabi ni mama which is si Reyna Acquasha baka napagod lang daw siya dahil sa biglaang paglabas ng powers niya pero ang sabi ko naman sa kanila hindi talaga gigising si besty kapag walang gumising sa kanya, pero hinayaan ko na lang muna siyang matulog para naman makapag pahinga siya ng maayos.
Ikwinento na rin sa akin ni mama kung anong nangyari kaya kami nagkahiwalay nakakalungkot man ay kailangan kung tanggapin iyon at gagawin ko ang lahat para makaganti kay binay. Magsasanay ako ng mabuti.
Nagpunta ako sa kwarto ni besty na nagbabakasa kaling gising na siya at tama nga ako. Dali-dali ko siyang dinamba sa kama saka yinakap ng mahigpit.
"Besty finally gising kana alam mo bang alalang alala ako kami sayo" sabi ko na mangiyak-iyak na.
"Bakit ano bang nangyari?" Aware naman ako na ito ang mangyayari na wala siyang maaalala kaya kwinento ko sa kanya lahat ng nangyari.
Jane's Pov
After our talk with besty i just fix my self a bit and followed her downstairs. I was walking on their long grandstairs that is colored with blue (yung parang sa frozen) but with a bit color of gold. From the place im stading i can see the busy helpers of this palace traveling the place from another to another. And ng nasa first floor na ako mas lalo akong namangha dahil sa iba't ibang mga disenyo nila ng mga kagamitan, mayroon din silang napakalaking acquarium o sa madaling sabi ang first floor ay napapalibutan at nakalubog sa tubig . Ang ganda bago ako nakarating sa dinning area ay naglibot muna ako halos maligaw pa nga ako buti na lang ay tinulungan ako ng isa sa mga helper ng palasyong ito.
BINABASA MO ANG
ENCHANTRA: Kingdom of Five Elements
FantasyGENRE: FANTASY/ ADVENTURE/ ROMANCE/ TRAGEDY STATUS:ONGOING Always been the loser. Less privileged. Unwanted and hated by everyone. Labeled as the weird one. Tinanggap niya ang lahat ng mga pasakit na ito. Until one day everything changes. Everything...