Chapter Five: First Training

1.9K 67 0
                                    

Jane's Pov

Hanggang ngayon ay nakatunganga pa rin ako dito kahit na nagsisimula ng magturo si Jevon, paano ba naman kaninang umaga arghh!! Nakakahiya.

Flashback
Habang natutulog ako may naramdaman akong tao na pumasok sa aking kwarto saka umupo sa side ng aking kama saka ako marahang yinugyug kaya agad akong bumangon at nauntog sa kung sino man ang yumugyug sa akin.

Pagmulat  ko na aking mga mata (alangan namang ilong) nakita ko si sungit na hinihimas ang noo niya

"Oh jevon bakit ka nandito?"sabi saka pinandilatan siya baka naman may baak siyang hindi maganda. Agad namanakong napatakip sa katawan ko.

"Huwag mo akong tawaging jevon. Maligo ka na may training pa tayo ngayon tskk" shet Oo nga pala. Nakakahiya ang ambisyosa mo talaga jane. Nakakahiya nag-effort pa siyang gisingin ako para lang sa training.

"Ok sige" sagot ko naman saka nagmadaling pumasok sa cr. Teka ayaw niya ng jevon ano ba ulit buo niyang pangalan? Bahala na

Pagkatapos kung maligo at magbihis lumabas na rin ako sa cr dahil baka mainip na yun sa kakahintay. Moody pa naman yun. Paglabas ko naabutan ko syang natutulog sa aking kama. Gigisingin ko sana siya kaso halos pumuti ang mukha ko sa hiya ng makita ang bra ko nakatapat sa ilong niya naka side position kasi siya at dikit na dikit na sa mukha niya yung bra ko.

Sinubukan ko siyang gisingin kaso parang hindi niya ako naririnig. Parang naghanap pa siya ng unan na yayakapin niya at sakto naman na nahila niya yung unan kasama yung bra ko.

"Hoy gumising ka na jan!!!" Saka ko siya pinagyuyugyug

Agad naman siyang bumangon habang hawak ang aking bra gezz. Loko to
Tumingin siya sa hawak niya na parang inaalala kong ano ang hawak niya.

"Ang laki naman nito, sayo to"sabay tingin niya sa akin ng nakangisi, sa akin ba o sa aking dibdib.

"Malaki nga hahaha" walangya ito manyak talaga ito sinasabi ko na eh. Sa inis ko ay agad kong tumalon sa aking kama saka ko pinaghihila ang buhok niya at saka piningot siya
"Oy joke lang yun hindi naman malaki eh"sabi niya habang hawak hawak ang tenga niya
"Ano!? Linoloko mo ba ako bastos ka talaga"sabi ko saka pinagsusuntok ang tiyan niya
"Hoy alis jan"sabi niya na  mukhang asar na asar , nakaupo kasi ako sa tiyan niyang sinuntok ko kanina

Umusog naman ako palikod at parang may naupuhan akong matigas(0=0). Pagtingin ko sa kanya ay pulang pula na siya. Hindi ko alam kung anong gagawin ko nahihiya ako.

Bigla niya akong hinawankan sa aking balikat at sa isang iglap ay siya na ang nasa ibabaw. Ano bang nangyayari. Hindi pa ako ready para isuko ang bataan.

"I've already warned you. Sinabi kong umalis ka jan pero"sabi niya habang binubulong ito sa akin. Para naman akong nabato dahil don.

Tumingin siya sa aking mga mata saka dahan dahang lumapit.Napapikit na lang ko hinihintay ang mangyayari (hindi man lang ako nagpakipot)

"Bumangon ka na jan malelate ka na sa unang training mo"sigaw niya na nasa pintuan na. So hindi niya ako hinalikan? Bakit parang nanghihinayang ako.

End of flashback

Marx's Pov

Kanina ko pa kinakausap itong si ano bang pangalan nito Jane Ryan bakit may ryan pa eh tunog lalake, pero hindi niya ako kinikibo dahil kanina pa siya nakatunganga. Iniisip parin ba niya yung nangyari kanina? Tskk.Nakakahiya

Mabuti na lang at nakapagpigil ako kundi lagot ako. Pero kasi kanina parang hindi ko mapigilan ang sarili ko na halikan siya. Maganda siya kaso may pagkapasaway. Pero ok lang. Ano ba itong mga pinagsasabi ko. Pwe!!nakakabakla

ENCHANTRA: Kingdom of Five ElementsTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon