In every game there's a winner and there's always a second best.
( nasabi ko lang)Jane's Pov
" Good day students!!!" Ughhh, kahit kailan talaga tong headmaster Mary Grey na ito. Ang sakit sakit sa tenga. Maganda lang kasi eh. Nagmumukha kasi siyang sampung taong gulang na may bangs ang cute!!! Pero maingay===_____===
Anyway nandito ulit kami sa battle ground para sa aming panghuling pagsubok. Kung kahapon ay nasa limampo kami sa tingin ko ngayon ay nasa kulang kulang 30 na lang. Well hindi ko naman talaga masisisi yung mga hindi nakapasa dahil sobrang hirap naman talaga ng mga pagsubok para sa Assesment na ito. Swerte na lang ako dahil malakas ang hawak kong kapangyarihan.
" una sa lahat at hindi sa huli gusto kong icongrats kayo dahil kayo ang mga pinalad na makapasa sa mga pagsubok na aming pinagtulongtulongang gawin. Ang huling pagsubok ay ang The Battles ang kailangan lamang ninyong gawin ay ang talunin ang inyong kalaban may mga mag-aapear na sampung star jan sa screen sa right at left na magsisilbing mga life ninyo ok!!?" Ok. Dapat manalo ako!!
" bumaba na kayo jan at bumunot na kayo ng inyong makakalaban all numbers here ay may kapareha din kaya kung sino ang kapareho ng nabunot ninyong number syempre siya din ang makakalaban mo you are all 28 at wait!!! Kung sa mga nakaraang apat na mga pagsubok ay hindi totoo na nasusugatan kayo pwes dito totoo na ang lahat, ang pinagbabawal lang sa larong ito ay ang papatayin ang iyong kalaban"
Ang nabunot kung numero ay 14 ibig sabihin ako ang panghuling lalaban.tsk sana nauna na lang ako para hindi ako ninenerbiyos ng matagal. At saka ang unfair naman kung 14 lang ang makakapasa dahil lahat kami naghirap para makarating dito tapos ganito lang. Ang unfair diba? Jane life is unfair.
Sinabit ko na Ang numero sa damit ko saka pumunta sa tabi ni besty na ngayon ko na lang ulit nakita dahil sa Power Assesment namin.
" besty!!!!" She shout. Which made everyone inside the arena look us. Tsk.=___=
"Nakakahiya!!!" Sabi ko ng nakalapit na ako sa kanya
" eh namiss kita besty eh" sabi niya sa akin habang mahigpit akong niyayakap
" pang-ilan ka?" Pag-iiba ko sa usapan. Agad naman siyang kumalas sa pagyakap sa akin saka tinuro ang kanyang numero na nasa kanyang damit. Number 2
" ikaw ang huli besty? Basta galingan mo hah! Para magkaklasmate na tayo" she said and again hug me tighter.=___=
Kanina pa ako ninenerbiyos dahil siguradong hindi basta basta ang makakalaban ko dito. At nagsimula na ang huling pagsubok. Naglakad na papunta sa harap ang unang maglalaban si Da Vinci yung isa doon.
Naging mabilis ang kanilang naging labanan. Nagpalabas ng malakas na kuryente si Da Vinci na pumuno sa buong battle ground kung saan nakatayo sila ng kanyang kalaba , pagkatapos non ay tumalsik ang kanyang kalaban pababa sa lupa. At kasabay noon ay ang mabilis na paglaho ng mga ilaw sa star ng lalake doon sa screen.
" Da Vinci wins!!! Next number 2" agad namang bumaba si besty at ang makakalaban niya na babae na kulay puti ang buhok.
" ice make: platform" sigaw ng kalaban ni besty saka naging yelo ang buong battle ground. Hindi napan nagpatalo si besty na nagpalabas ng tubig sa katawan niya na ngayon ay dumadaloy sa kanyang balikat hanggang sa kanyang mga paa.
Battle between Ice and Water!!!! Wow
Nagulat ako dahil sa mabilis na paggalaw ng babaeng kalaban ni besty na nasa harapan na ni besty at agad na sinaksak ang tiyan ni besty gamit ang hawak niyang dagger na gawa sa yelo. Halos lahat kami ay nagulat dahil sa nangyari. Bigla akong napatayo dahil sa aking pagkagulat at sa kalagayan ni besty. Akala ko ay tapos na ang laro ng biglang maging tubig ang katawan ni besty saka siya napunta sa likuran ng kalaban niya.
Isang water illusion ang ginawa ni besty, ang galing niya.
BINABASA MO ANG
ENCHANTRA: Kingdom of Five Elements
FantasyGENRE: FANTASY/ ADVENTURE/ ROMANCE/ TRAGEDY STATUS:ONGOING Always been the loser. Less privileged. Unwanted and hated by everyone. Labeled as the weird one. Tinanggap niya ang lahat ng mga pasakit na ito. Until one day everything changes. Everything...