Chapter Nine: Preparation Day

1.7K 48 0
                                    

Jane

" Goodmorning Power Section Students Im Headmaster Lucas Grey brother of Mary Grey and i will be your guide throughout this year and for everyones knowledge my property is metal slayer and my special ability is mental penetration" sabi ng lalakeng sobrang gwapo na guide daw namen and by the way naikwento sa akin ni Irylle na headmaster lahat ang tawag sa mga guide dito. At ang pinaka bumubuo sa mga headmaster ay si Master Cairos at iilan lang ang may alam sa power niya!!!

Ang bago naming guide ang gwapo talaga at Ang tangos ng ilong niya yung labi niya ang pula tapos-

" can you just shut up' sabi nung epal na si jevon sa isip ko tsk.

" sir bakit nga ba kinailangan na idagdag ang section na ito?" Kharla asked habang nakayakap sa kanya si Davinci. Ngek. Ang cute nila. Kaso nakakahiya PDA.

" ok since you are all promoted here, kakailanganin kayo ng buong Enchantra para sa mga matataas na mission and ang isa doon ay ang hanapin ang nawawalang immortal princess na nasa mundo ng mga mortal" so yun pala yung rason kung bakit kami binuo. Naexcite tuloy ako this is my first time. Siguro eto yung rason kung bakit minsan eh wala silang energy. Dahil sa mga misyon.

" paano namin makikilala ang prinsesa?" Tanong ni Jesther yung may pagka nerd.

"Gamit ang kapangyarihan ni Headmaster Silex na technopath ay matretrace niyo ang prinsesa. Gumawa si Head master Silex ng isang device na pwede ninyong pangtrace sa prinsesa at isa pa mararamdaman ninyo ang kapangyarihan ng prinsesa kapag ginamit niya ito dahil sa sobrang lakas niya, bukas na magsisimula ang inyong misyon kailangan ninyong maunahan ang mga taga dark world sa pagkuha sa prinsesa"sabi nito sa amin saka biglang naglaho.

_________

Katatapos lang naming maghanda dito sa dorm para sa misyon namin bukas. Pero sabi ni Irylle eh pupunta daw muna siya sa mommy niya.

" hoy Jane alam mo ba na yang magic mo ay lumilitaw lang kada isang libong taon? Ang swerte mo kasi nabasa ko sa libro na madaming kayang gawin ang magic mo" masayang sabi ni Rockyl sa akin. Kasalukuyan kaming nasa living room ng dorm namin. Hinihintay pa namin si besty at saka maaga pa

" uhm jane can i hold your hand" sabi naman ni allysa sa akin. Inabot ko naman ang mga palad ko sa kanya at hinawakan niya naman ang mga ito saka pumikit. Nakakunot ang kanyang mga noo na parang may pinililit gawin.

" uggrhh!! Im trying to read your future Jane but i can't" sabi nito na sobrang dismayado

" ok lang yan, pero kaya mo pa lang makita ang Future ng iba? Ang cool ng power mo" sabi ko kay allysa.

" Oo isa yan sa mga special ability ko i can read your mind and your future once i've touch you and Jane if you need help feel free to ask me or si Rockyl ok? were friends" sabi niya sa akin. Dama ko ang sinseridad sa kanyang boses. Im lucky to have another friend aside from Irylle

" Oo nga jane were here to help you" sabi naman ni Rockyl

" thanks" i said then smile.

Makalipas ng ilang segundo ay may kumatok sa pintuan namin kaya pumunta muna ako doon para tignan kung sino.

Si Headmaster Lucas pala. Ang gwapo talaga niya

" Sir bakit po?" Kalmado kong tanong pero deep inside kanina pa ako kinikilig sa gwapo kong teacher

" pagkatapos ng misyon ninyo kakausapin ka namin nila Headmaster Mary Grey" sabi nito saka umalis

ENCHANTRA: Kingdom of Five ElementsTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon