Before anything else i would like to dedicate this chapter to Keith25 one of my new found critic haha thankyou!!! And thank you po. Itutuloy ko pa din ito. Dahil naalala ko. AKO ANG PABEBE GIRL AT WALANG MAKAKAPIGIL SA AKIN.
Ang please try to read my other stories po. Just visit my account here. And there you can see the others thanks.
Marx
Kanina pa namin hinihintay si Baboy na nasa kanyang kwarto. Antagal niya kasi tsk. Siguro naging tunay na baboy na yun.
Finally ng bumaba siya at may gana pa siyang ngumiti sa amin. Sa hindi ko malaman na dahilan ay kusang gumuhit ang ngiti sa aking labi.
Weird===____===." tara na!!!"
" kanina pa sana, ikaw na lang naman ang hinihintay namin eh tsk!" Pambabara ko sa kanya pero hindi siya nainis instead ay ngumiti pa siya. May saltik ba ito sa utak at himalang hindi ako tinarayan?
Maggagabi na rin kaya dapat makauwi na kami agad sa Enchantra dahil baka maabutan kami or makasalubong namin sila. Wala naman kaming kailangan na gawin dito.Agad naming tinungo ang daan patungo sa Teleportation Tree. Ng halos tanaw na namin ang puno ay biglang tumigil si Jane sa paglalakad.
" teka lang" saka niya pinagmasdan ang paligid namin.
" humanda kayo mukhang mapapalaban tayo" She mouthed and i smile tamang tama dahil matagal tagal na din simula noong may nakalaban ako.
May mga tunog ng mga sanga na parang inapakan o dinaganan ng kung ano then suddenly a bunch of daggers where coming to our direction. Since they are not prepared by that attack i have to use my special ability. I control the flying daggers and then the daggers fall to the ground. That's my levitation ability.
Sunod sunod na bumaba ang mga nakaitim na cloak na mga taga dark guild namay suot na mga maskara. Terrabid thats what we use to call them. Well they where from the dark side kasama sina Binay. They are like us they also have abilities pero mas pinili nila ang maging masama kaya nananalaytay na sa kanilang mga ugat ang dugo ng isang Terabid.
Mas marami sila kaysa sa amin. Agad silang tumakbo patungo sa direksyon namin at nagsimulang umatake
" humanda na kayo" i shout to my team and started to fire up.
I was about to attack my target but i saw three Terabid who was about to atack Jane. I immediately run towards her direction . I throw three big fire ball on the three men and it landed on there chest at naging dahilan para masunog sila.
" Thanks " Jane said while smiling, i don't know what to say.
" Be alert and huwag kang tatanga- tanga" thats the only thing na lumabas sa bibig ko before i continue fighting against the Terabid
Jane
After akong isave ni Marx ay kikiligin na sana ako but it instantly vanished dahil sa huling niyang sinabi.
And before i forgot kanina habang natutulog ako ay kina-usap ako Ella ang sabi niya ay huwag ko daw muna masyadong abusuhin ang kapangyarihan ko hanggang hindi pa ako nagiging labing walong taong gulang. I don't know why.
BINABASA MO ANG
ENCHANTRA: Kingdom of Five Elements
FantasyGENRE: FANTASY/ ADVENTURE/ ROMANCE/ TRAGEDY STATUS:ONGOING Always been the loser. Less privileged. Unwanted and hated by everyone. Labeled as the weird one. Tinanggap niya ang lahat ng mga pasakit na ito. Until one day everything changes. Everything...