Omg! This is it! Board Exam day, the day of Judgement, the day of Excellence or Failure, the starting point of our career, the day of applying our knowledge about our chosen field. This is the BIGGEST day of my life.
"You may use the comfort room now. I will not allow you to urinate later." The facilitator said.
Tumayo ako at agad na pumunta sa Comfort room. Ibang room si Maqui, Niks at Trish. Nagkahiwa hiwalay kaming apat.
After urinating, bumalik na ako sa seat ko.
"Reminder, do not crumple your answer sheets, don't make any marks on it or else your answer sheets will be rejected. Observe silence and concentrate on your exam. Goodluck." The faci said.
I answered the questions na. I am confident naman na alam ko yung mga questions.
Mabilis natapos yung exam. Mga 5 hours? Mabilis no? Hahaha.
Lumabas ako sa examination room and nagtungo na sa parking lot. Naabutan ko sina Maqui, Trish and Niks na nag-uusap usap. Maybe about doon sa exam.
"Hey guys!" I shouted.
"Yow!" They shouted back.
"How is it?"
"It was tiring and frustrating pero okay din naman." I said.
"Ako mejj nahirapan ako dun sa isang part pero buti nalang nakuha ko agad." Maqui said.
"Good for you." Niks said.
"So saan na tayo?" Trish asked.
"Condo nalang." Sabi ko.
Dumaan kami sa SuperMarket para bumili ng mga makakain namin sa Condo.
After buying, umalis narin kami at pumunta na sa Condo namin ni Maqui.
"Alam niyo kung sakali mang pumasa ako, sa Magalona Group of Companies ako magtra trabaho." Maqui said.
"Well good idea yung magtrabaho sa MGC, malaki din kasi yung annual Net Income ng MGC at paniguradong kayang magsustain ng maraming employees." I said.
"May point." sabi ni Trish.
"So anong gagawin natin dito? Movies again?" I asked.
"Naaah. Magspin the Bottle tayo! Tapos Truth or dare." sabi ni Maqui.
"Ughhh. Maq? Childish ka rin?" Niks said.
"Ee bakit ba? Masama bang magspin the bottle ha Niks?"
"Whatevs Frencheska Mae!" Niks shouted.
Wala nang naka angal. Frencheska Mae pa ba? Hahaha.
Kumuha kami ng bote then nagsimula ng paikotin.
"Okay guys. Let's do this." Maqui said. Then inikot na niya yung bote.
Naturo kay Trish.
"Truth or dare?" Tanong ni Maqui.
"Dare." Trish said.
"Oww. Brave girl ha? Tara guys pag-usapan natin ide dare kay Trish." tawag ni Maqui then kinumpol kaming dalawa ni Niko.
BINABASA MO ANG
Born For You
FanfictionMay posibilidad bang ang dating magkababata na nagkahiwalay ay magkita ulit sa isang pambihirang pagkakataon? Tadhana nga ba ito o nagkataon lang? May isa nga bang taong nakalaan para sa isa pa?