Elmo's
...............*Kriinnggg*
Ughh. Sino ba yan? Ang aga-aga ee.
"Hello." I said.
"Elmo, may family dinner tonight. Come home later." Troy said.
"Fine." I said saka na inoff ang phone ko.
Bumangon na ako at naghilamos. Pagkatapat ko sa salamin, I'm naked. So... totoo ngang may nangyari saamin ni Julie.
"Bro!" Someone shouted. Damn bakit ngayon pa dumating yung mga mokong kong kaibigan.
"Oh saglit lang!" I shouted. Pagkatapos kong maligo, pinagbuksan ko na sila ng pinto
"Ang tagal ha? Ten years bro!" Mikko said saka na pumasok sa loob.
"Ano bang pagkain mo? Grabe kanina pa ako gutom." Kristof said saka pa dumiretso sa kusina.
*kringgg*
"Bro may tawag ka!" Mikko said at pumasok pa sa loob ng kwarto ko.
"Oh bro, si ate Christina pala." He said. Kinuha ko agad yung phone at kinausap siya.
"Oh ano?" I asked ate Tina.
"Na-inform ka na ba sa mangyayari mamaya? You have to be there." She said.
"Yes. I was informed. Thanks bye." Then I turned-off my phone.
"Teka dude." Mikko said.
"What?"
"I found blood stains sa may comforter mo. Anyare sayo kagabi?" He asked.
Patay kang Elmo ka. Paano pag nalaman nilang may nagalaw ka at worse si Julie pa? Jusko Elmo mag-isip ka agad ng dahilan mo.
"Ha? Bakit nga ba? Ah.... ayun kasi kahapon nagbubukas ako ng coffee at di ko sinasadyang magunting sarili kong kamay." I explained.
"Talaga? Ee bakit wala kang benda sa kamay?"
Pota Mikko ngayon pa dumating yang katalinuhan mo kung kelan di ko naman kailangan.
"Ha? Ah... ano ah... medyo nag-close naman na kasi yung sugat." I said.
"Ee bakit sa kwarto mo pa binuksan yung kape?" He asked again. Pota Mikko napipikon na ako ha?
"Wag ka na ngang matanong. Basta yun yung nangyari okay?" I said.
"Bakit parang pakiramdam ko nagsisinungaling ka?" Mikko said again.
"Well masama yang pakiramdam mo. Punta kang C.R. may First-aid kit doon. Magtake ka ng paracetamol." I said.
"Pshhh." He said.
"Hoy Kristof! Kanina ka pa kain ng kain diyan! Tara na NBA na!" Mikko shouted.
"Pass muna ako." I said.
"Wow! It's a miracle! Di ka naman nagpapalagpas ng game natin ah? Paano na ang Miami Heat?" Kristof said.
"Edi wow!" I shouted saka na dumiretso sa kwarto para palitan yung comforter. Kung bakit kasi dito mo pa naisip gawin yung kagaguhan mo Elmo. Buti nalang at matalino ka at nakakaisip ka ng mga palusot mo.
"Elmo tara na!" Mikko shouted. "Pass muna ako. Magpapahinga ako." I said.
BINABASA MO ANG
Born For You
FanficMay posibilidad bang ang dating magkababata na nagkahiwalay ay magkita ulit sa isang pambihirang pagkakataon? Tadhana nga ba ito o nagkataon lang? May isa nga bang taong nakalaan para sa isa pa?