Julie's
............."Hahahaha pota mukha siyang kaawa-awa dito sa video niya." It was Niko. Asa coffee shop kami ngayon at kasalukuyang pinapanood nila ang Video ni mokong driver.
"Pero taena, ang pogi niya parin ha?" Trish said.
"Shut up bitch! Nakakatawa kaya see? Hahahaha!" Maqui said.
"Yuck Trish. Nilalagnat ka ba? kulang na nga lang basa siya. Ayun tumpak. Basang sisiw" I said. Humagalpak naman katatawa yung dalawa. Tong si Trisha basta lalaki ee walang makakapigil.
"Ee basta ang gwapo niya. Da eff laki nga biceps niya ee. Sarap pisil pisilin." Trisha said.
"T'was gross Trish. Gising na! Mas nakakatawa kaya!" Niks said.
Grabe pero halos mangiyak ngiyak na kami kakatawa dito sa video niya. Mukha talaga siyang kaawa-awa dito. Ni hindi man lang siya makatawa o makangiti dito. Pakshet winner tong Vid na to. I-entry ko kaya sa MMFF? Hahaha.
After nung video, aba inulit nanaman nung dalawa at mas humagalpak pa sila sa katatawa ganun din ako. Nagsisimula naring matawa si Trish. Tae nakakatawa talaga tong mokong na to. Pang Oscars acting. Pak to the nth time. Hahaha
"Ulitin mo ulit Maq!" Sigaw ni Niko.
"Hanlaaa. Di na nagsawa. Post kaya sa YouTube baka mag viral!" Sigaw ko naman.
"Shut-up Jules. Nakakatawa kaya. Hahaha" it was Trisha.
"Seriously Trish? Di ka na kinikilig? Natatawa ka na?" I asked. Binatukan naman niya ako.
"Aray! What was that for?" I asked.
"For the sarcasm." She said while grinning.
"Luuh Bipolar alert!" I shouted. Nagsisilingunan na mga tao dito sa coffee shop. Laughtrip talaga ee.
"Ano uulitin ko pa Niks?" Asked Maqui.
"Sandali. Hahaha di ako makahinga. Hahahaha Pakshet yung video. Hahahaha" was all Niks said.
"Baliw! Sige mamaya nalang ulit Julie." Maqui said.
"Jules pasa mo sakin yung Vid through E-mail." Trish said.
"Pagpapantasyahan mo ba Trish? Naku pagtawanan mo nalang. Sayang Juice. Hahahaha" I said.
"Gaga ka talaga! Siyempre pagtatawanan ko. He's not worth chuchu for." She said.
I really love these people. Nagiging liberated ako pag kasama ko sila. Of course sila sila din lang sinasabihan ko. Baka iba isipin nila ee. Isiping malandi o pokpok akong tao. The hell no?
"Satisfied with the food? Tara gala tayo." I said.
"Nanaman? Jules naman ee. Nakakapagod kaya like duhh? Nag stroll na tayo kanina and now again? Bitch please? Magpahinga nalang tayo dito at kumain." Trish said.
"Mukha ka talagang pagkain." I said sabay bato ng crumpled tissue sa mukha niya. Binato naman niya ako pabalik.
"Aba naman!" I shouted saka binalik ko yung tissue.
"Aray!" Sigaw niya na may slight tawa na at umabot na sa pagbabatuhan naming dalawa.
"O di niyo ba kami isasali sa batuhan ng tissue niyo?" Niks asked. Agad ko siyang binato.
"Aww. Di ako ready ha? Eto sa'yo Jules!" Sabay sigaw niya.
"Aray. Hahahaha." I said. Binato ko naman si Maqui at nagbatuhan na nga kaming apat. Ang ingay na namin pero dinedma nalang namin ibang tao hanggang sa...
"Ma'am, sir huwag niyo po sanang paglaruan yung tissue. Mahal po kasi iyan ee. Sayang lang po." Sabi nung isang worker sa coffee shop.
"Pasensya na ate ha? Tong mga to kasi baliw sila!" I said
"Hoy Hulyeta F.Y.I. Ikaw kaya nauna sumunod lang kami." Trish said.
"Whatever Trish. Ate pasensya na po ha? Bayaran nalang namin yung tissue." Maq said.
"Naku ma'am huwag na po. Sinabi ko lang po iyon para maging aware kayo."
"Ganun ba te? Pasensya na kayo ha? Di na po kami magsasayang ng tissue niyo. Swear." Niks said. Tumango naman si ate at bumalik na sa trabaho.
"kayo kasi! yan tuloy pinagalitan tayo." Niks said.
"Aba aba. Parang di mo ginusto yung nangyari ha? Lakas pa nga ng tawa mo ee." Trish said.
"Whatevs. Amin na nga yung phone mo Jules, panonoorin ko nalang uli si BS." Niks said.
"BS? What's BS?" I asked.
"Basang Sisiw. Duuh" He said.
"Pshh babaw mo!" I shouted at agad kong binigay yung phone ko.
Inopen ni Niko and find the video. Narinig kong humagalpak siya kaya alam kong naganap na niya yung Vid. Grabe tong mga to. Mababaw talaga. Sobrang mababaw pa sa kiddie pool.
We went back to our Condo. Yes, conjugal property na at apat na kaming natutulog dito. Well of course separate si Niko baka kasi umiral kalibugan niya. Hahaha.
Magkakasama kaming tatlo ni Trish, Maqui and Me sa iisang kwarto. She bought an extra bed para kasya kami. Malaki naman yung room so no problemo. Si Niko naman yung nasa kabilang room. The room was once our walk-in closet pero pina develop namin yun sa isang designer para maging Room ulit tapos yung mga damit naman namin, inilipat na sa totoong closet. Good thing kumasya naman lahat. Nag uwi nari kasi kami ng iba pa naming gamit para kumasya kami. Ang weird nga at dito pa talaga naisipan nung dalawang tumira samantalang may kanya kanya naman silang Condo.
"Grabe nakakapagod ngayon no Niks?" I asaid. We're on a skype. Tamad kasi kaming bumangon sa pagkakahiga namin kaya ayun, Skype ang pinagtripan. Video call pa. Haha.
"ikr. Why should we just sleep? Total nakapag dinner naman na tayo." He said.
"Good Idea Niks. Matalino ka pa pala?" Trish said.
"Shut-up bitch! Good night!" He shouted. We greeted good night too and natulog na kami. Si Maqui? Ayun knock-down na. Kanina pa yan. Feeling ko sobrang napagod katatawa.
BINABASA MO ANG
Born For You
Fiksi PenggemarMay posibilidad bang ang dating magkababata na nagkahiwalay ay magkita ulit sa isang pambihirang pagkakataon? Tadhana nga ba ito o nagkataon lang? May isa nga bang taong nakalaan para sa isa pa?