Chapter 16 (A Friendly Date- Sarah’s POV-FINAL)
Michael gently grabbed me by the waist and pulled me closer to him. My palms were pressed onto his sculpted chest. Goosebumps emerged all over my skin, but this time more intense! His eyes never leave mine. Oh dear Lord… He’s so close. I mean, really close. Mula sa pagkakayuko, iniangat ko ang aking paningin just to find that sexy smile formed on his juicy lips. What’s that? Juicy? Did I just say that? At nagsimula na ngang kaming magsayaw. Pakiramdam ko dalawa lang kami sa mundo.
“You are so beautiful Sarah. Alam mo ba yun?” Pabulong na sabi niya.
Naumid ang dila ko. Walang kahit isang salita ang namutawi sa bibig ko. Girl, Say something! Shit. Nalulon ko na yata ang dila ko. Gustuhin ko mang magsalita pero wala akong maisip na sasabihin.
He then pulled me even closer, pressing our bodies together. Heat is bubbling inside me. Am I some kind of pervert or something? Kailan pa ako naging ganito? This is absurd.
Para pagtakpan ang nararamdaman kong kakahiyang bumalot sa akin, marahan kong inihilig ang ulo ko sa kanyang malapad na dibdib. Damnation. Ang bango-bango niya! Sobra.
Ramdam na ramdam ko rin ang malakas na pagtibok ng puso niya. Pati na rin ang malalim nyang buntung-hininga…
“You know…I can stay like this forever” he whisphered.
Isang napakagandang ngiti ang unti-unting sumilay sa aking mga labi. Pakiramdam ko nasa cloud 9 ako. The feeling is different. I’ve never felt like this before. Not even for Ethan. Hindi ko tuloy maiwasang isipin, minahal ko nga ba talaga si Ethan? I mean, yes… I think I did. But I have just met Michael, but the feeling seems to be more special. This is ridiculous.
Nang matapos ang kanta, nanghihina ang mga tuhod kong bumalik sa mesa namin. Mabuti na lang at inalalayan ako ni Michael. Kung hindi baka sa sahig na ako pinulot na dagdag na naman sa kahihiyan ko. Sana lang hindi ako masyadong halata? Because to tell you the truth, masyado akong affected kapag nadidikit siya sa akin. Gosh!
“So…what made you decide para makipag-date sa akin?” nangingiting sabi nito
“It’s not a date ok?” sabi kong sabay irap sa kanya
“It isn’t??” sabi niya sa parang nakakalokong ngiti.” I mean, after everything I’ve done? And for a fact that I spend a lot of effort for this romantic dinner, still I don’t deserve any credit? C’mon beautiful” tudyo niya.
My face turned bright red. Oo nga nman? Sino ba ako para pag-aksayahan ng ganitong effort? Eh ni hindi pa nga ako nagte-thank you. Shit. I’m screwed.
“I-I…” oh ano ka ngayon sarah? Tameme ka ano?
I don’t know what to say…
“So??” sabi niyang nakatingin sa akin at parang aliw na aliw sa pamumula ng pisngi ko
“The whole dinner cruise experience is really spectacular, a-and made me h-happy.” Matapat na sabi ko.
BINABASA MO ANG
The Sweet Desire
RomanceSi Michael Villegas, babaero at pilyo. Malakas ang dating kung sex-appeal din lang naman ang pag-uusapan. He’s a kind of guy who wanders around and brags about his handsomeness. His Rules in life are simple: No relationship. No commitment. No Girlf...