Chapter 28 (Michael’s POV)
“Sarah, wait!” pigil ko sa kanya
“Get out of my face Michael! I don’t need you here!” she shouted.
I was startled hearing those words from her. I gulped as I felt my chest tightened and my heart throb in a not-so-subtle way. The pain was evident in her eyes.
At ang hindi ko matanggap ay isa ako sa dahilan kung bakit siya nasasaktan ngayon. And I feel stupid because of that. I should have told her in the first place before Ashley exaggerated everything. But what’s done is done.
Ang tanging magagawa ko na lang sa ngayon ay ang mapaniwala siya na wala akong ginawang masama. Na hindi totoo ang ibinibintang ni Ashley. Ngunit paano ko maisasakatuparan iyon kung kitang-kita ang galit niya sa akin sa mga sandaling ito.
I felt frustrated and at the same time terrified. I don’t wanna lose Sarah. She’s everything I have. She’s my life. I gazed at her and felt pain in my chest. Damn it! She’s hurting so bad.
Animo’y bilang ang mga hakbang na lumapit ako sa kanya.
“Sarah, alam ko wala akong karapatang hingin ito sa iyo, but please, listen to me first” I begged, looking at her pleadingly.
Iniiwas niya ang tingin niya sa akin. Naghintay ako ng magiging reaksiyon niya ngunit hindi siya umiimik na lalong nagpahirap sa gusto kong mangyari. Tahimik lang na tumutulo ang mga luha niya. Ayaw ko siyang nakikita na nagkakaganito. Mas nasasaktan ako sa nangyayari.
I swallowed hard. “Sarah, please…Talk to me” pakiusap ko ulit sa kanya
She glared at me. Her eyes were burning with anger.
Ngayon ko na nauunawaan ang lahat. Hindi pala naging maganda ang nakaraan niya. Ngayon ang labis ko ng nauunawaan kung bakit takot na muli siyang magtiwala. Dahil minsan na siyang nasaktan ng sobra ng isang katulad kong lalake.
At ngayon, ng dahil sa akin nasasaktan muli siya.
“Leave me alone Michael! Wala kang pinag-kaiba kay Ethan! Pare-pareho lang kayong mga lalake. Mga manloloko!” she cried out.
Shit.
What should I do now? I ran a hand through my hair feeling somewhat frustarted. Sa ngayon, gusto kong suntukin ang sarili ko. Ang tanga-tanga ko kasi. Bakit kasi hindi ko sinabi kaagad sa kanya?
“Sarah, kung ano man ang ginawa sa iyo ni Ethan, maniwala ka sa akin hindi ko magagawa sa iyo iyon” I coeed.
She laughed sarcastically and wiped her tears away.
“Well, you just did asshole! Ethan cheated on me 1 week before our wedding day! Right before my very eyes, I saw Ethan and Ashley f*cking each other! You don’t have any idea what I have been through Michael!” she sobbed.
Nagulat ako sa narinig ko. Ngayon lalong naging malinaw sa akin ang lahat. Pero papatunayan ko sa kanya na iba ako. Na hindi ako kagaya ni Ethan. Isang chance lang ang kailangan ko. Isang-isa lang at sana mapagbigyan niya ako.
BINABASA MO ANG
The Sweet Desire
RomantizmSi Michael Villegas, babaero at pilyo. Malakas ang dating kung sex-appeal din lang naman ang pag-uusapan. He’s a kind of guy who wanders around and brags about his handsomeness. His Rules in life are simple: No relationship. No commitment. No Girlf...