Chapter 15 (A Friendly Date- Sarah's POV)

53.3K 384 15
                                    

Chapter 15 (A Friendly Date- Sarah’s POV)

My eyes travelled on the magnificent floating restaurant in front of me berthed at the Manila Bay. Litong-lito ako at nagtatanong ang aking mga matang napatingin sa kanya. Sa halip na sagutin ako, nginitian lang niya ako. Jeeez! That sexy smile of him really takes my breath away. May I also add that he looked yummy and handsome on his business suit attire? He was wearing a white long sleeve which is tucked neatly, a black tie and a pin dot grey formal trouser. Clean-cut ang style ng buhok niya na nagpadagdag sa kaakit-akit niyang karisma.

Para akong nasu-suffocate sa nararamdaman ko. Masyado yata akong na-o-overwhelm kaya hindi na ako halos makahinga.

Napapitlag ako ng kaunti ng bigla niyang hawakan ang kamay ko. Bolta-boltaheng kuryente na naman ang umatake sa akin na nangyayari sa tuwing madidikit lang siya ng kaunti sa akin. Halos kilabutan ako mula ulo hanggang paa. Just the simple touch of him makes my stupid head stopped from functioning. Kalma ka lang girl.

“Let’s go” he said smiling and dragged me carefully towards the bench. Hindi pa rin ako makapagsalita. Ilang saglit din ang nakalipas bago ako nagka-lakas loob na magsalita.

“What’s going on?” I said giving him a baffled look.

 He smiled at me and said “taking you to a dinner”

Hanggang ngayon, wala pa rin akong makuhang diretsong sagot sa kanya. Napakatipid niyang sumagot.

We sat on the bench by the breakwater, at sa hula ko, waring may hinihintay kaming tao na dumating. Kaya ang nangyari, tahimik na lang akong umupo doon at matiyagang naghintay ng mga susunod na mangyayari.

He didn’t let go of my hand anyways which add to my growing tension. His hand seems to be perfectly fitted into mine. Gosh! I am thinking too much!

Ilang minuto pa ang lumipas, dumating na ang isang sa tingin ko ay crew ng nasabing Cruise at sinamahan niya kami patungo sa isang yate. Pagdating doon, isang personal butler ang sumalubong sa amin. I looked at Michael in awe and everything started to make sense to me.

“You don’t need to do this” I said in a squeaky voice.

He gazed at me and squeezed my hand gently. “But I want to” malambing na sagot niya. “Let’s go” he added.

Ramdam na ramdam ko ang pag-init ng mga pisngi ko. At aaminin ko, shiiiiiit!! Kinikilig ako! He’s so romantic. Ganito ba talaga siya mag-treat ng babae? Hindi na ako magtataka kung maraming babaeng nababaliw sa kanya.

Dumiretso kami sa loob ng Yacht at pagkaraan ng ilang sandali,  namangha ako sa aking nasaksihan. I found myself standing in front of a romantically decorated table situated on the deck. Kaisa-isa itong mesa na napapalamutihan ng kaaya-ayang mga bulaklak. Hindi rin nakaligtas sa aking paningin ang isang maliit na cardboard rested on top of the table with his name on it.

Wow. He really made a special reservation for this?! Seriously? 

 “Never crossed your mind that I can be as romantic as this huh?” he murmured in my ear which sends goose bumps all over my body.  Oh God…What’s wrong with me?

The Sweet DesireTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon