The Secret

949 35 3
                                    

Nagising si Althea ng madaling araw and she noticed Jade na madiin na hinahalikan sya agad naman nya itong tinugunan mas matagal,mas madiin at mas masarap na halik ang iginanti nya dito at puno ng pagmamahal. Inilayo ni Jade ang labi nya sa labi ni Althea at tinitigan nya ito at bawat detalye ng muhka nito ay kinakabisado nya, nginitian nya ito at gumanti naman si Althea sa kanya ng ngiti.

"Bakit hindi ka pa natutulog?" Althea ask her girlfriend.

"Nothing.. gusto lang kitamg bantayan sa pagtulog mo." Jade answered.

"Ako bantayan? Sa pagtulog? Eh hindi naman na ako bata para bantayan mo." Tugon ni Althea na nakangiti at nagtataka.

"Bakit ayaw mo ba? Gusto ko lang naman bumawi ahh." Pakunwaring tampo ni Jade at aakama na sanang bababa ng kama pero agad naman syang napigilan ni Althea dahil sa mahigpit na hawak nito sa braso nya.

"Ito naman masyadong seryoso.. tampuhin ka talaga.." medyong takot na boses ni Althea.
Tinitigan muli ni Jade si Althea at pinipigilan ang pagtawa.

"Ikaw masyado kang kabado..hahhaaha" si Jade na di na pigilan ang pagtawa.

"Ikaw kasi ehh.. pinapakaba mo ako..ilang linggo na rin tayong di nagkausap tsaka nagkasama ehh tapos nung huling punta mo dito nag away pa tayo...bigla mo akong iniwan." Si Althea na seryoso amg boses at naka cross arm pa.
Lumapit ng maigi si Jade sa kanya at niyakap.

"Kaya nga babawi diba? Sorry na..wag ka na tampo.hindi na mauulit lablab ko." Paglalambing naman ni Jade dito.
Nag look away si Althea at di kumibo.

"Uy lablab...sorry na..sige ka kikilitiin kita dyan pag di mo ako pinansin..uuyyyy!!" Pangungulit ni Jade.

"Ayaw mo talaga??" She added at pinagkikiliti nya nga si Althea. Si Althea naman hindi makapalag dahil itinaas ni Jade ang dalawang kamay nito sa may headboard ng kama at kinikiliti ang dalawang tagiliran nya.

"La-la-lab lab! Ta-tama n-naaaa!!! Ihihiihiihi" awat nya sa girlfriend nya.
Huminto naman si Jade at natatawa kay Althea.

"Haha! Akala mo haa..sabi ko kasi sayo pansinin mo ko ehh." Si Jade na tinatawanan pa din ang girlfriend nya.

"P-papansinin naman k-kita ehhh h-hindi m-m-makapaghintay? ..pasaway ka. a- Alam mo naman weakness ko ang kiliti." Tugon ni Althea na medyo hingal pa sa pagkakaliti.

"Sorry naman..tara na nga matulog na tayo..baka kung ano pa ulit ang magawa ko sayo." Pilyang sagot nito at humiga na.
Umayos naman na si Althea ng higa sa tabi ni Jade at niyakap ito mula sa likod.

Flashback

Nagising si Jade sa pagtunog ng cellphone nya hinanap nya ito sa side table ng kama nya pero wala hindi na sya magkandaugaga dahil tunog na ng tunog ito hanggang sa natagpuan nya ito sa ibaba ng kama nya nahulog pala ito, naalala nya hindi nya pala ito nilagay sa side table nakatulugan nya pala itong hawak nya at marahil nahulog lamang ito mula sa kanyang kamay. Nang damputin nya ito nakaramdam sya ng kaba ng makita sa caller i.d nya amg tumatawag sinagot naman nya ito.

"Hello lablab?" Tugon ni Althea sa kabilang linya.

"Hello... uhmmm napatawag ka?" Mahinahong sagot nya naman.

"Wala lang, namimis na kita eehh." Sagot naman ni Althea.

"Ganun ba..kanina pa kita tinatawagan ehh" mahinang tugon ni Jade.

"Ahh... lowbat kasi ako eehh.. hindi ako nakapagcharge mula pa kanina galing bar..kagigising ko lang." Althea said.

"Bar????!!" Nagtatakang tanong ni Jade.

World and UsTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon