Chapter 17 *Game*

336 9 3
                                    

Dedicate sayo dear (: SALAMAT NAMAN SA COMMENT NA KAHIT MAIKLI ATLEAST HINDI "UD" LANG. LOL.

***Sisssy kooo! (CAMILLE) May naiisip ka bang true to life na Manuel??! Hahaha True to life ugali niya e. Si Timmy! LOL XD

################~

"Pass pass."

Chapter 17 *Game*

Nathan's POV

"*tirrrrrt* Mendoza shoot the ball. 2 minutes on the shot clock. Nakakalamang na ang yellow team. Maabutan kaya sila ng violet team?"

"Time out!"

Nag time out yung leader namin. Water break daw.

Nagkumpol kaming magkateam ng pabilog. Coach na coach ang datingan ni Wilson ah, leader ng grupo(yellow team).

"2 minutes nalang guys. Kayang kaya na yan. Basta kapag naagaw na ang bola. Ipasa kaagad kay Nathan tapos ikaw naman Nathan. Shoot na kaagad."

"Sige sige."

Pumalakpak pa siya ng tatlo sabay latag ng kamay niya sa gitna namin. "Go!"

May balak kayang maging coach talaga nitong si Wilson, kahit na gusto kong isipin na parang wala lang tong game na to, sa madaling salita, friendly game lang. Hindi ko maisip eh, big deal kasi para sa kanilang lahat.

"O kala ko ba mananalo?? Tignan mo nga yung score, 104-93! Tsk tsk."

"Kalma lang pandak ah. Para kang nanay dyan kung makaputak."

"Ugh. Nanay mo muka mo! Ikaw para kang kargador! Magpunas ka nga ng pawis mo!"

"Punasan mo naman ako pandak oh."

"Psh. Arte arte. Akin na nga!... eto, etong batok mo, ano to? chocolate na batok o batok na chocolate?"

"Oy, maitim ba? Puti puti ko eh."

"Ahahahaha! Kadiri naman! Ahahahaha!"

"Tubig oh. Baka nauuhaw ka." :) alok ni Jinky. Hindi ko namalayan,nandito na pala siya sa tabi ko. Kinuha ko naman agad yung tubig saka ko ininom ng tuloy tuloy.

"Baka naman malusaw sila nyan."

"Aaah--ah?"

"Haha. Malusaw kako sila. Malapit na mag umpisa ulit o. Baka matalo pa kayo ng dahil dyan."

"Masakit din pala no, Jinky."

"Haha." pinalo niya ko ng bimpo sa ulo.

"Para saan naman ang palo na yun??"

"So gay Nathan. Tumayo ka na nga dyan at pumunta ka na dun. Hindi bagay sayo nag eemo ng ganyan."

"Ah, so gay pala ah." tumayo ako tapos piningot ko siya sa tenga. May kiliti to sa tenga kaya dito ko siya kinikiliti palagi eh.

"Ahahaha! Nathan naman eh! Ahahaha!"

*tirrrrrrrrrrrrrt*

"Ahaha. Yan na oh. Chupi! chu! chu!"

"Mamaya sakin yang tenga mo. haha"

Lumapit na ko sa mga kagrupo ko. Nagkatinginan pa kami ni MJ bago magstart yung laro. Pero parehas lang kaming nag ngitian...kaso habang naglalaro ako,nadidistrack ako sa sigaw ni Gerry.

"Go Manuel! Go go manuel Manuel! Wooo, kaya mo yan!!"

Napatingin naman ako kay Manuel na kasalukuyang nagbibigay ng flying kiss kay Gerry.

Nanglata naman ako dun, Aissh!!

Kahit na madaming nakakarinig sa kanya habang sinisigaw niya ang pangalan ni Mj, hindi siya nahihiya. Sana ganyan din siya sakin.

"Kadiri ka!! Pero gooo! Kaya mo yaaan!"

Cheer lang siya ng cheer para kay Mj.

Sh*t!

Nakakapanglata! Damn it!

"Nathan,yung bola!"

"Aaw!" narinig kong sigaw ng mga nanunuod. Yung bola, hindi ko nasalo.

Psh.

"1 minute on the shot clock. Nakakahabol na talaga ang violet team. Anu kayang nangyari kay Mr.Mendoza. Para syag nawalan ng energy. Pagod na nga kaya siguro?"

*tiiiiiiirt*

"End of the game"

Nabato ko nalang ang bola  sa paanan ko.

"Okay lang yan bro, atleast pang 2nd tayo."

"Ako ata nagpatalo." im so irresponsible. aaish!

"Hindi yan. Ikaw nga laging nakakashoot e. Pero pare may naging problema ba?"

"Wala. wala... sige dun muna ko."

Wala akong gana. shz. Sayang naman. Mananalo na,natalo pa!

"Pare."

"Nice game pare." sabi ko kay Mj sabay shake hands na kami lang ang nakakalam ng pattern. "Gumagaling ka na ah."

"Ang galing kasi ng cheerer ko eh. pampagana.Haha" tinutukoy ba niya si Gerry?

>.<

"Sana may nag cheer din sakin ng ganun." at sana si Gerry din yun.

"Haha.. nagpatalo ka no?..Psh, daya."

"Ako pa madaya? Natalo na nga. Tengene. haha." natawa nalang kami sa sinabi ko.

"Oy Manuel! Tara na!" sigaw ni Gerry pagkalapit samin.

"Oy oy. Anung kaguluhan nangyayari dito?... ang galing nila Mj ah." -Irish

"Syempre naman Irish. Ako pa!"

"Saan kayo pupunta?" anung tara na? Date?

Shz! Nasasaktan ako dude!

Mas maganda ba talaga tong napili kong desisyon?

"Sa jolibee. Sama ka?..Ay nga pala. May sakit ka ba?" Hinawakan pa niya ko sa noo ko.

Arg! I want to touch her face. God damn it! Ugh! "Wala no. Hindi ako pwede eh. Uuwi na ko kagad."

"Ganun?...kala ko naman may sakit ka, ang tamlay mo kasi bigla eh... Ikaw ba beshy, sama ka?"

"Hindi na. Makaistorbo pa ko."

"Istorbo?? Psh. Muka mo beshy ah."

"Sige una na ko. Ingat kayo ah." paalam ko sa kanila.

"Sige Nathan. Ingat ka din." :)

#####################

OO NA PO, BITIN! HAHA Next chapter- Nathan's POV uliiiit! Excited na koooo! 

10 LIKES FOR THE NEXT CHAPTER!!!!

Nice Guy (Kathniel)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon