Chapter 4 *Oh huli!*

507 13 4
  • Dedicated kay To all my readers
                                    

The scenes are quite lite. Dont expect to much. LOL Para kasi sa takbo ng story kaya ayan. But all in all enjoy reading guys.

Dedicated to all of you. 

###################~

"Hindi pwede!" sigaw ko.

Pag talikod ko. Nakita ko...si Mj. Tss.Sabi na eh,siya nga. That husky voice. 

"Ganyan ba dapat sa amo ang katulong?" Napatingin ako kay beshy. Nilakihan ako ng mata na --siya ba yon?LOOK-- tumango nalang ako.

"Damang dama mo naman." inirapan ko nalang siya.

"Ako ba pwedeng tumabi?" may sumulpot bigla sa tabi ni Mj. Si Nathan!!

Sure sure sure. Pwedeng pwedeng tumabi!

"Oo.Pwede naman." sabi ko.Ang gwapo talaga!! Tumalon na naman puso ko ah. Kinabahan kasi ako bigla. Nararamdaman ko to lagi kapag makakausap ko siya eh,the feeling na ang lakas ng kabog sa dibdib tapos pasmado bigla kamay ko. Natatama ako sa naiisip ko. Ang weird ko lang.

"Salamat."aniya tapos umupo siya sa tabi ni Irish, "Ang daming kumakain ngayun,nagkaubusan na tuloy ng bakante no?" 

"Oo nga eh. Wala kasi atang klase yung iba." sang-ayon ni beshy.

"M-magkaibigan ba kayo?" tanong ko kay Nathan.

"Hindi ba halata? Psh" epal nito! Topic ko nga yun,para makausap si Nathan eh. Tapos tong nasa tabi ko sumagot!

"Hindi eh." sabay tingin ko sa kanya. And the eff. Naka-smirk lang siya. HIndi naman ako magagaliting tao pero  pissing me off. Ewan ko ba, trip ata ako nitong asarin.

"Ah nga pala maalala ko. Nung natamaan ng bola si Irish bakit pati ikaw Gerish nahimatay?" tanong ni Nathan.

Speechless na naman ako. Titig na titig siya. Halatang inaantay niya kung anong sasabihin ko.

  Kaloka! Magkaharap kasi kami! Kaya nako-concious ako eh! 

humalakhak muna ako bago sumagot. "Takot kasi ako sa dugo eh. Nahilo ako bigla,kaya ayun nawalan din ako ng malay."

"Astig ah. Kala ko dinamayan mo siya."  sabi ni MJ sabay nguso kay beshy.

"Nyenye" nagmake face ako sa kanya. "Anung astig dun?"

"Wala lang astig lang. Nga pala,papakilala ako ng formal. Im Mj." aniya.

"Ah. Ako naman si Irish." nakangiting bati ni beshy.

"Im Gerry." simpleng sabi ko.

"Cool name. Bagay,panlalaki."

"Whatever." nagroll eyes nalang ako.  Ang bad ko naman. Sige na nga... "Thank you" Baka kasi isipin ni Nathan ang bad ko. Ito naman kasing lalaking nasa tabi ko,parang ewan. 

After namin maglunch. Naglakad na kami sabay sabay papunta sa room. Magkalapit lang mga rooms namin. As in malapit,kasi magkatabi lang. Section A kasi kami diba,sila B kaya ganun. Kaya nga malaya kong matignan si Nathan kapag lumalabas ako ng room. Ngayun ko nga lang din napansin si Mj,haha si Nathan lang kasi nakikita ko pag sisilip ako sa room nila.

Bago kami pumasok sa kanya kanyang room. Nag alok naman si Nathan, manuod daw kami sa game nila tomorrow laban sa ibang school sa gym kasi friends na niya naman daw kami. 

"Sige ba. Tsaka kahit di mo sabihin,madalas naman na kaming nanunuod. Kahit  nga practice game lang. Galing niyo nga eh." sabi ko. 

"Talaga? Haha Salamat." ampupu! Panung walang maiinlove dito,napaka humble pa. Sarap maglumpasay sa harap niya at maghyperventilate! Magkahawak kaming kamay ni beshy,basa na kamay ko,panigurado ramdam na ramdam ni beshy to. 

"Anong oras?" tanung ni Irish.

"After class."

"Onga punta kayo. Para naman hindi maubos 1week ng wala pa kong nauutos sa slave ko." ani mj. Sabay tingin ng nakakaloko sakin! Arg!!

"Bakit Mj,sinong slave?" tanong ni Nathan.

Humalakhak siya. "Hwag mong pansinin yun pre. Pero siguro may nakagets nun." ngumisi pa ang loko.

"O sige Nathan pupunta kami. Tsaka Mj,nice meeting you." sabi ni Irish habang ako nakatitig lang kay Mj.Whatever.  Damang dama mong maarte ka. Konyatan kita eh!

After class yung game nila Nathan.Feeling ko pumasok lang ako para maguwian. Excited na ko mag uwian eh. Syempre naman, first time na manonood kami ni beshy ng basketball na inaya kami ni Nathan. Siya pa talaga nag aya!

Pag dating namin sa gym,mag uumpisa na. Kapag nakikita ko talaga si Nathan,kumakabog dibdib ko. Crush na crush ko talaga siya lalo na ngayon. Date hanggang tingin lang ako tapos ngayon nakakausap ko pa siya. 

Lalo pa kong kinabahan. Yung kaba na tuwang tuwa sa puso. Nginitian niya ko!! Si Nathan! Uwaaaaaah! Ngumiti nalang din ako pabalik sa kanya. Kyaaaaa!!!!

"My ghad beshy! Nakita mo yun,nginitian niya ko." bulong ko na kilig na kilig kay beshy. Hay. Ang puso ko. Ang puso ko! Ang lakas na talaga ng tibok!! MY GHAD.

"Beshy,ako din nginitian. To talaga." aniya. Kahit na.Atleast nginitian pa din ako! "Ay teka,cr lang ako. Dito ka muna ah."paalam niya.

"Sama nalang kaya ko. Muka akong loner dito."

"Hwag na. Babalik din naman ako kagad.Stay put ka lang dito." 

"Haynako. Sige na nga."

Hindi talaga ako sanay mag isa. Ayoko kasing magmukang loner eh. Okay na ko kahit may isa man lang akong kasama. Tsaka ako kasi yung tipo na hindi ko kaya kapag hindi ako nagsasalita. Hehe.

Oh mah Ghad! Tinignan na naman niya ko. Makalaglag! Kahit anong klaseng pwedeng malaglag shemaaaay,ngumiti pa kasi eh! Naman kasi naman eh. >////<

Ooops. May lumapit...sa kanya. Aba ganda ah.

Sino yun? :( Na sad naman ako dun. Ano kayang feeling ng ako yung nagpupunas ng pawis niya tuwing water break na. Hay. :(

"Crush mo kaibigan ko."

"Ay budang!" Nagulat ako. Putek!

Si Mj biglang nagsalita sa likod ng tenga ko. Abnormal talaga.

"Wala ka din magawa no? Basta basta ka nalang sumusulpot dyan." i saied and i saw him sat beside me. 

"Crush mo nga."

"Hoy huh. Anong crush ka dyan." Hindi manlang patanong ah. Parang sure na sure siya sa sinasabi niya. 

"Mukang sa itchura mo palang kanina,halatang halata ka na."

Pumula muka ko,ramdam ko,uminit kasi eh. Shemaaaay. Ayokong may ibang makaalam. Nahihiya tuloy ako.

"Namula ka dyan? psh.Parang crush lang naman."

"Ang etchos mo din no. Hindi kasi ako katulad mo eh,nakakahiya kaya!"

"Oh huli."

Uh-oh. Bwisit na na bibig to. Bwisit.Bwisit. Pinalo palo ko bibig ko. Pahamak ka talaga kahit kailan.

Bakit nga ba ayaw ko malaman ng iba? Hay,ang babaw ko kasi eh. 

Kaso isa na sa dahilan kasi syempre aasarin ako sa kanya. Tapos pag nangyari yun,pano kung mailang siya. Bah yun,hindi pa nga kami sobrang close tapos maiilang na siya. Kaya ayun. Mabilis kasi ako mag-isip.Jump agad yung conclusions ko.

Kaso panu to. Kaibigan pa niya nakaaalam. Badtrip naman oh. >.<

Pasensya if may error. Hihi ^_^

Nice Guy (Kathniel)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon