Chloe's POV
"Baby sis! Wake up na!"
Sinusundot ni ate Cassie yung pisngi ko. "Uhm.. Ang aga pa.." Nagtalukbong ako ng comforter.
Na-stress ako sa intrams week. Nakakapagod rin pala yung pagala-gala lang kayo.
"Mamaya na kong tanghali gigising!" pagtataboy ko kay ate. "Shooo!"
"But, baby sis! Kyle's downstairs!"
Napamulat ako't napabangon. "Ha? Si Kyle?"
Tinakpan ni ate Cassie yung ilong nya. Tumango sya sakin.
Hinampas ko sya. "Grabe, ka!" Inamoy ko yung hininga ko. 'Hindi naman mabaho eh!
Nag toothbrush at nagsuklay muna ko bago bumaba. Nakakahiya naman kay Palma na ang aga mambulabog! Sleepy pa much!! >,<
"Kyle!"
Hinawakan nya ng mahigpit yung braso ko. "Chloe, madali ka. Kailangan mong sumama sakin."
Kinabahan ako bigla. Hindi kaya may nangyari ng masama? Oh no! "S-saan?!"
Yung seryoso nyang mukha ay naguhitan ng isang malokong ngiti. "SA PUSO KO." Kinindatan pa nya ko!
"Ouucchh!" Sinuntok ko yung puso nya!! "Puro ka kalokohan! Akala ko kung ano na eh!"
Ang lakas ng trip umagang-umaga. Sabi nga, 'magbiro ka na sa lasing, huwag lang sa bagong gising.' Grrr.
Hinilot-hilot nito yung dibdib nya. "Sinasaktan mo naman tong puso ko.." I just rolled my eyes inwardly. "Para ka kasing sira dyan. Bat ka nambubulabog ngayong umaga!"
Umupo sya dun sa couch. Niyakap at nilaro nya yung unan. "Date tayo."
"H-ha? Saan?"
"Adventure Camp. Sa Calamba."
"What? Seryoso ka??"
Ang layo naman! Siguro less than 2 hours din yung byahe namin. Adik ba tong si Kyle?
"Yup. Kaya nga ko maaga pumunta dito eh. Tska Saturday naman! Wala pang traffic ng ganito kaaga."
Dali-dali akong sumubo ng dalawang pandesal at uminom ng isang basong hot choco.
Binilisan ko na gumayak. Hindi na nga ko nagpatuyo ng buhok. Sinuot ko yung combat shorts at white t-shirt na may print na bulldog. Hehe! Yung shirt ni John Cena sa WWE, sya kaya ang childhood crush ko. You can't see me! XD
BINABASA MO ANG
My Sister's Boyfriend
Ficção AdolescenteChloe and Cassie are sisters by blood but rivals by heart. For the reason of ONE GUY---Ryker. How far can they go for LOVE??? [COMPLETED]