15 ♥ Ticket

5.9K 126 19
                                    


Chloe's POV


"Iniiwasan mo ba ko?"


Muntik na kong mapatalon sa gulat! Aatakihin na yata ako sa puso dahil kay Ryker!


Two days na kong successful sa pag-iwas sa kanya, kaso pumalpak naman ako ngayong Wednesday! That kiss was the greatest mistake I made my entire life.


"H-hindi ah!"


"Liar!" Hinila nya ko sa loob ng isang bakanteng classroom, ni-lock nya yung pinto!


Hinarang nito yung mga braso nya to trap me. Bakit ba ang hilig mangpader ng lalaking 'to?


"Ryker naman.."


"What?"


"Kalimutan na lang natin yun. Please.."


"Hinalikan kita. Hinalikan mo ko. Wala lang yun sayo?" He smirked. "Playgirl mo naman."


Huh. Gara mag reverse psychology nitong devil na 'to!!


"Ano ba kasing gusto mo ha?! Boyfriend ka ng ate ko!!" Napapaiwas ako ng tingin. "H-hindi mo na ba sya mahal?" Halos bumulong na ako.


"I loved Cassie. And, I'll break up with her. Just tell me you love me.."


Nanlaki yung mga mata ko sa gulat. It may sound crazy, but it would be the rightest thing to do..


"Don't you like me, Chloe?"


Nanghihina na yung mga tuhod ko. Kahit ilang beses ko isaksak sa utak ko na ayoko kay Ryker, iba yung isinisigaw ng puso ko.


"I like you, Ryker. I like you so much." Napatungo ako. "It scares me.."


He lifted my chin. "Lighten up.. Don't you even cry." Napahinga ako ng malalim at tumango sa kanya.


Tumingin si Ryker sa malayo, halata mong nag-iisip din sya. May binunot ito sa bulsa nya at inabot sakin ang isang.. Ticket?


"Magic Kingdom?" I gave him confused expression. "Akala ko ba ayaw mo sa maingay? Puro sigawan kaya dun!"


Nagkibit-balikat lang sya. "Sabi kasi sa tag line nila.. It's a place where you can escape reality."


I sighed heavily. Why you being so deep!!


He pat my head. "I'll give you more time to think.." Binuksan ni Ryker yung pinto. Nilingon nya muna ko bago sya lumabas. "See me on Saturday at 3pm if you want to fight for us.."


--


"Hay nako! Nakakasura!!"


Natalo ako sa tekken non mga lalaking tambay don sa arcade. After school hours madalas nandito kami ni Kyle sa Timezone naglalaro.


Inakbayan ako ni Kyle. "Chill, Mendez." Nginitian nya ko. "I have a surprise for you.."


"Weh? Ano?"


May kinuha ito sa bag nya. TICKET. Juice ko!! Ilang beses ba ako makakareceive ng ticket ngayong araw?? Nakakaphobia!!


"Zombie Break-Out?" Namilog yung mga mata ko. "For real??" Holy zombies! Ang galing talaga ni Kyle alam na alam mga trip ko!!


"Yeah. Sa Saturday!" Kinindatan nya ko. "Nagpa-reserved na ko ng 3pm." 


@_____@


Saturday? 3pm?? Wala na bang ibang araw at oras sa kalendaryo!!


--


Saturday.


Sumakay ako ng taxi. Time check! 2:30pm


"Saan po tayo ma'am?" tanong ni manong driver.


Tiningnan ko yung tickets sa kamay ko. Saan ba ako pupunta? Sino nga ba talaga si Kyle o si Ryker??


My Sister's BoyfriendTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon