"Vendaral Magical Academy: Blazing Fire"
=Chapter 33- Random=
"Dayne... Please.. Admit it, I know you didn't mean it, I know your sister just poisoned your mind. I know you don't want it...." Mahinang saad ni Van habang umiiyak ng kaonti. I love him very much but I can't follow my happiness, I can't risk everything, I can't lost Van... Maybe I will lost him on my arms but not in my heart. At least I know that in this way, he will not going to die.
"Don't you ever blame Damone. She didn't do anything. It's my choice and you don't care!" Sigaw ko sa kanya. Mas lalo syang napaluha, hindi sya humahagulgol pero alam kong nasasaktan sya. And I don't want him like this. But kailangan ko syang tiisin, it's for his sake.
"Wag mo nang pagtakpan yang kapatid mo, just come and stay with me..." Pagmamaka-awa nya. Umiling lang ako at matalim syang tinignan.
"Wag mo nang ipilit, don't you understand? I just used you for my plan. I didn't love you, I don't care about you." Sa bawat salitang binibigkas ko, doble ang sakit na nararamdaman ko. Walang katotohanan lahat ng sinasabi ko. I just need to say that para tumigil na sya. He's such a masochist.
"No... That's not true---" Natigil si Van when my evil sister enter the room. Tumabi ako sa kanya, a tinignan ng masama si Van. Gusto kong iparamdam na kumakampi ako kay Damone. Na hindi na ako yung Dayne na nakilala nya. Na hindi ko na sya mahal.
"Dayne, paalisin mo na sya rito. Hindi magsisimula ang proseso kung nandito yan. Paalisin mo na yan." Bulong ni Damone sa akin. I slowly nod at tinignan si Van.
"Leave." Utos ko at tinignan sya ng matigas.
"Please Dayne..."
"Umalis ka na, bingi ka ba?" Sabat ni Damone.
"Dayne, hin---"
Hindi ko na sya pinatuloy sa sinasabi nya. "Leave us alone here! Don't you understand! I never love you! Ginamit lang kita kaya umalis ka na!" Sigaw ko. Nasasaktan ako, hindi ko na kaya. Gusto kong bawiin lahat ng yun pero hindi pupwede.
"No. I won't leave you here unless if you come with me." Pagpupumilit nya pa. Hinawakan ako ng mahigpit ni Damone sa braso at hinarap sa kanya.
"Kung hindi sya aalis, mapapatay ko sya. Istorbo sya sa plano!" Pagalit na bulong ni Damone.
"Napag-usapan na natin 'to. Patience nalang, aalis din sya." Pagpapakalma ko sa kanya. Pag hindi 'to nakapag pigil, siguradong masasayang lahat ng sacrifice ko.
May humawak kay Van at pinipilit syang paalisin rito. Nilabanan nya ang mga ito pero dahil nanghihina sya, napaalis sya rito.
"Dayne!" Yun ang huling binanggit nya bago sya naglaho sa paningin ko.
****
Napasigaw ako sa sakit, parang nabibiyak ang ulo ko. Parang nahahati. Sobrang hapdi. Naiiyak na ako, parang may nagtatanggal ng kung ano sa utak ko.
"AHHH!" Napahawak ako sa ulo ko. Hindi ko mapigilan, sobrang sakit. UGGGHH! Parang konti nalang pumutok na ito.
"Dana! Anong nangyayare?!" Narinig kong boses ni Reirie. Nanlalabo ang paningin ko, feeling ko anytime babagsak na ang katawan ko kasabay ng pagkasira ng ulo ko.
"Dana!" I heard Van's voice. Kahit nahihirapan na ako, ramdam kong nakapalibot silang lahat sa akin at nagsumisigaw ng kung anong nangyare. Naramdaman ko nalang na may bumuhat sa akin.
"Just stay calm and still, everything will be alright. Don't worry." Narinig kong bulong ni Van sa akin habang buhat buhat ako paalis. He kiss me in my forehead bago ko naramdaman ang pagtigil ng tibok ng puso ko.
"Don't worry My Princess, I will do everything just you to be okay.."
--------
A/N: Hey Vendaralnians! Haha, ano daw? Anyway, I decided to post an update dahil naganahan lang naman ako, anyway, thanks sa mga naghihintay ng update! Godbless!
BINABASA MO ANG
Vendaral Magical Academy: Blazing Fire
Ficción General"Life is about taking risks... but what if you're starting to cross your limits?" Highest Ranking #7 in Fantasy {UNDER EDITING} (Copyright) StellRynaSirchNirt