MBFOME #30

59 2 0
                                    

CHRISTIAN'S POV

You are the author of your story. If you're stuck on the same page, remember that at any moment, you have the power to write a new chapter.

Masasabi kung kailangan na naming bitawan ang chapter ng buhay namin, kung saan kami nasaktan ng husto. At gumawa ng panibagung chapter ng buhay namin ng magkasama at masaya.

Nagulantang man ang bawat isa sa amin. Sa mga nangyari this past few days masasasabi kung naharap na namanin ang isa sa pinakamahirap na kabanata ng buhay namin.

Ang kabanatang puro pagdurusa sa bawat isa. Yung sakit na hindi lang ako ang nakadama at nakaranas.

Sa drama ng buhay na nangyari sa amin ay naging magandang experience, para maging matatag na harapin ang kung ano man ang kinatatakutan natin sa buhay.

Siguro tuluyan lang tayong magiging masaya kung makakasama na natin ang taong para sa atin. Na haharapin ninyo ng magkasama ang mga problemang darating sa buhay ng bawat isa.

"Chris para saan ba to at may blindfold pa?" Nagtatakang tanong ni Rain habang inaalalayan ko siya papuntang pool part ng tambayan..

Hindi lang kasi simpleng tambayan ito.. isang malaking bahay ito o masasabi kung rest house ng Pamilya namin. At ginawa lang naming tambayan, dahil dito kami madalas tumambay lalo na nung mga bata pa kami.

"May gusto lang akung ipakita sayo." Sagot ko..

Habang papalapit kami sa may pool.. napapangiti nalang ako, napakaganda ng pagkakagawa ng paligid at sigurado ako matutuwa siya sa makikita niya.

Salamat nalang sa tulong nung iba.

Nakarating kami sa pool area at dahan dahang tinangal yung blindfold niya.

"Oh my Gosh Chris.. ang ganda." Anito.. habang nakatakip ang bibig niya na parang hindi makapaniwala sa nakikita niya.

Napangiti nalang ako at hinarap siya sa akin..

"Nagustuhan mo ba?" Tanong ko sa kanya.

Napatango siya habang mangiyak ngiyak pa.. "I love it.. Chris" Aniya sabay yakap sa akin ng mahigpit.. "Thank you." anito at humiwalay ng bahagya.

Nakita kung may tumulong luha sa gilid ng mga mata niya. Mabilis ko naman itong pinunasan.. "don't cry Rain." Sabi ko sa kanya..

Mabilis siyang ngumiti sa akin. "Ang mga luhang ito ay simbolo ng kasiyahan Chris." Huminga siya ng malalim habang nakatingin lang siya sa mga mata ko. "Ngayon ko lang ulit naramdaman ang ganitong pakiramdam." Dagdag niya.

Niyakap ko nalang ulit siya ng mahigpit at inalalayang umupo sa upuan.

Nakatingin pa din siya sa paligid..

Nabalot kasi ng Christmas lights na iba't ibang kulay ang mga puno. At ang pool may lights din ang kulay niya ay.. Green, Blue at Pink dahil yung mga kulay na yun ang paburito namin.

Green at Blue ang sa amin nila Jesse at Justine. At Pink naman sa kanila nila Lorie at Livie.

So yun ang napili naming kulay.. :)

"Grabe napakaganda talaga." Anito habang nakangiti siya.

"Mabuti naman at nagustuhan mo."

"Oo naman.. alam ko namang pinaghirapan ninyo to eh." Aniya.. Hindi na ko magugulat kung bakit nasabi niya ito, dahil hindi ko naman magagawa ito ng mag isa. XD

"Ang dami pang pagkain" manghang sabi niya habang nakatingin sa pagkain sa table.

"Si Livie ang nagluto niyan." Nakangiting sabi niya.

My Best friend or My Enemy?? (Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon