CHRISTIAN'S POV
Ilang taon na rin ang lumipas. May mga panahong sobrang nakakamiss ang barkada, at buti nalang naging busy na rin kami ni Jesse sa School. At ngayon graduating na kaming dalawa.
Sikat?? Hindi kilala lang kami sa University na pinapasukan namin. Dahil nga sa talented kaming dalawa ni Jesse. Nakakatawa ngang isipin na nagiging palabiro na si Jesse. Hindi na siya yung dating snob type of person. Mula nung tumungtong kami ng college tuluyan na siyang nagbago. Wala naman na daw kasi si Rain na palagi niyang inaaway at pinagtritripan. Natatawa nalang ako at pag magkasama kami at pag may kakausap sa akin o sa kanya babarahin at babarahin niya. Pero alam kung kahit ganun siya namimiss rin niya si Rain gaya ko. Nung umalis si Rain nagpaparamdam pa siya tumatawag, nakikipag chat sa FACEBOOK, sa SKYPE pero sa ngayon wala na, wala na rin akung balita sa kanya.
Siguro naging busy na din siya.
Hindi rin naman ako galit sa ginawa niya, pilit ko parin siyang iniintindi dahil nga naniniwala parin ako sa pangako namin sa isa't isa.
"Bro are you okay?" Tanong ni Jesse.
"Yes bro i'm okay, why?"
"Nothing, napakaseryoso mo kasi ngayon eh" aniya.
"Ah ganun ba, wala to may iniisip lang ako."
"RAIN?" Aniya.
Napatango nalang ako sa sinabi niya.
"Ako nga rin eh, miss ko na talaga si Rain, siguro malaki na ang pinagbago niya."
"Tama ka, baka nga hindi na natin siya makilala pag nagkita tayo."
"Hahaha malay mo hindi rin niya tayo makikilala, ang laki din kaya ng pinagbago natin." Natatawang sabi ni Jesse.
"That's right.. tapos baka makasalubong natin siya balang araw di natin alam siya na pala." Nakangiting sabi ko.
Ganito lang kami palagi ni Jesse, mag uusap, magtatawanan.
"OMG hi Jesse, hi Christian" sabi ng isang babaeng school mates namin. Actually tatlo sila..
"Hi" sabay naming bati sa mga ito.
"OMG pinansin tayo girls" kinikilig na sabi ni girl 2
"Uy hindi kayo yun." Ani Jesse.
"Ah? Eh sino?" Girl 3
"Yung poste sa tabi ninyo." Nakangiting sabi ni Jesse.
Grabe talaga tung si Jesse halos maibuga ko tung iniinum ko.
"It's okay Jesse atleast nakita namin ang matamis mung ngiti." Girl 1
"Hala nalasahan mo?" Inusenteng tanong niya.
"Oo grabe ang tamis nga eh" girl 1
"Weh? Bakit di ko alam."
Nako po ito na talaga may mapagtritripan na si Jesse.
"Kasi kami ang nakakita." Girl 3
"Hala wawa naman kayo naduling na ata kayo."
"Hahaha you're so funny Jesse" girl 2
"I'm not a clown" ani Jesse
"But you're so cute" girl 3
"I'm not a dog"
Grabe lang..
"Girls excuse lang ha, hiramin ko muna si Jesse" paalam ko sa mga kausap ni Jesse.
"Oo naman Christian" sabay sabay nilang sabi.
"Let's go Jess" sabi ko sakanya.
"San tayo pupunta?" Tanong niya.
BINABASA MO ANG
My Best friend or My Enemy?? (Completed)
Teen FictionAng Best Friend pwedeng pangmatagalan. Ang Mortal Enemy mo maaari mung maging kaibigan. Akala ko pa naman ganun kadali nalang yun, pero hindi pala. Kung kailan naging maayos ang lahat tska masgumulo ang buhay naming tatlo nila Christian at Jesse sa...