Chapter 4

30.8K 583 4
                                    

Chapter 4
Yesha's POV
"WHAT!? You guys are crazy!" crap! I can't imagine doing those things! Like what the hell? They are really insane!
Gusto lang naman nila na umarte ako infront of that guy na kasama namin kanina sa elevator at sabihin na nabuntis nya ako at mag-iiyak ako na panagutan nya ako! Like WTF? I don't wanna do those things!!
"Akala ko ba gagawin mo kahit ano yun iutos naming sayo?" pananakot ni Kevin sakin! Shet talaga!
"Bilisan mo na para makauwi ka na sa inyo! For sure paparating na Mommy at Daddy mo!" sigaw pa sakin ni Micah. Ouch! Why they are doing this thing to me?
"Ehh!!"pagmamaktol ko.
"Bilisan mo na!" sigaw nilang dalawa sakin T_T.
"Sige na nga! Ng matapos na to! Tsk!" no choice dalawa sila eh T_T

After ng mga hilahan sessions namin ay andito na ako sa may tapat ng unit nun lalaking yon. Kevin knock on the door and Micah started to pinch me many times para daw umiyak ako and they succeeded!
"Who's there?" sigaw nun lalaki na nasa loob ng unit.
"Levi!" sigaw ko sa kanya, napapaiyak na ako sa kahahantungan nito at dahil na rin sa kurot sakin ni Micah!
The guy opened the door and pumasok na ako sa loob ng unit nya at sumunod naman yun dalawa.
"Panagutan mo ako! Nabuntis mo ako!" iyak kong sabi sa kanya with matching hawak pa sa braso nya.
"What the hell?? Are you insane lady? Look I don't even know who you are!" shit galit na sya! Baka mamaya ipahunting ako nitong lalaking to sa mga men in black nya kanina!
"Sabi mo papanagutan mo ako? Kaya nga ako pumayag na may mangyari satin eh!" iyak ko pa rin sa kanya. Habang naarte ako dito nakita ko yun mga beloved friends ko na kinukuhanan pa kami ng video!
"Look lady, get out and stop acting like this! I don't know you! Hey you two idiots can you please get out together with this insane lady!" hala galit na sya >_<
"A-ah oh sige, halika na Yesha!" kinaladkad na ako ni Kevin palabas ng unit!
Diretso kami sa unit ni Kevin, nakakatakot yun sigaw nya kanina! Ito namang kasing dalawang to! Nakalimutan ata nila about dun sa mga men in black nitong lalaking to!
"Guys uuwi na ako, ayaw ko na kayo ulit kasama ha" sabi ko sa kanila habang nag-aayos ako ng sarili ko.
"Ano ba wala yun, sa uulitin!" aba at tuwang tuwa pa sila. Nakita ko pa nga sila na pinapanood yun video tapos sinabihan pa ako na ang galing ko daw umarte.

Umuwi na nga ako samin, Kuya called me na sinusundo na daw nila sila Mommy at Daddy sa airport. Hinahanap nga nila ako but I said nasa bahay na ako at doon ko na lang sila hihintayin.
Pagkauwi ko sa bahay, diretso agad ako sa kwarto ko at naligo. Habang nasa bath tub ako, naiisip ko yun mga ginawa ko kanina! Shit! Ayaw ko ng matandaan pa! Kahihiyan ko yun! Bwisit kasi yun dalawa yun eh! Ano bang pumasok sa isip nila at pinagawa nila yon? Nako lagot sakin yung mga yun bukas!
Pagkatapos kong magbabad, nagsuot lang ako ng pajama at loose shirt para maginhawa. And I also wear my favorite slipper, minions! Ang cute! Sakto naman na tinawag na ako ni Nanay Maria telling me na nakarating na sila Mommy. So I hurriedly run down to the stairs para salubungin sila!

"Mom! Dad!" patakbo akong sumigaw tapos tumalon ako at niyakap ko sila! Especially Dad! Sya lang kasi ang may kaya pang buhatin ako hahaha!
"So Dad, Mom how's the trip? How are you po?" I politely asked them
"Eto na pasalubong namin sayo, pasimple ka pa" tumatawang inabot sakin ni Dad ang mga paperbags! Yes ang dami nito than the usual na dami ng pasalubong nila sakin! At si Mom na tuwang tuwa ay may inabot kela Kuya at Hailee. Magkakasingdami kami ng paperbags! Siguro maganda ang kinalabasan ng business transactions nila!
"Wow Mom, Dad! Sobrang dami nito!" Hailee habang binubuklat yun mga paperbags.
"Thanks Mom, Dad. Akyat muna ako, tawagin nyo na lang ako pag kakain na tayo" Kuya, habang paakyat sa hagdan bitbit yun mga paperbags nya.
"Dad mayroon po ditong mga anime souvenirs??" excited kong tanong hihihi
"Yup, kinuha naming lahat ng souvenirs ng different anime na nakita naming kaya madami yan" -Mom habang papunta sa kitchen. Nagpahanda na ng dinner namin.
"Hihihihi Kaya pala!"
"Nay Maria patawag naman po si Youj sa room nya, at Nay eto po pala yung pasalubong namin sa inyo" dad while giving their pasalubong kay Nanay Maria. It was a bag and pair of earrings together with sweet treats!
"Kulang pa po yan Nay Maria kaya wag na kayong tumanggi pa hahaha"-mom
"Nako salamat sa inyong dalawa ha, kahit chocolate lang ayos na ako pero binigyan nyo pa ako ng ganitong mga kamamahal na gamit" Nay Maria while crying, a tears of joy perhaps "Sige po sandali lang at tatawagin ko si Youj"

Pagkatawag ni Nanay Maria kay kuya ay kumain na kami ng dinner. Kasalo namin na kumain si Nanay Maria sa table! At excited na akong tignan yung mga pasalubong nila sakin!

A/N: Yes!! Nakaka-4 na chapter na ako xD salamat po!

Marrying A Mafia BossTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon