Chapter 21

17.4K 328 7
                                    

Yesha POV
Ok madali lang naman pala e, teka? Ano daw? Lalayo ako sa Dad nya? Lalayo ako kay Levi? Siguro madali lang naman un tutal lagi naman kaming nag-aaway tsaka wala naman namamagitan samin, so i think ok lang un condition ni Jiyeon.

"Are you sure? What if I say yes?"

"Then I will call Dad and will treat you as a true Mom, that's it. I will forget also what happened between us *smile*"

"And what if I say no?" Grabe syang bata, teka bata ba talaga sya? Kung magsalita sya parang kaage ko lang

"Then I will do all the things to make you get away from Dad, that's all *grin*"

"Hey Jiyeon! That's bad!" Namju

"Ok, I just wanna stop you from doing harsh things so I guess, yes"

"Really??"Jiyeon, tapos nagtatalon pa sya sa tuwa. Kulang na lang kumislap yun mata nya sa tuwa.

"Yup, so I think we're ok now?"

"Yey! Thank you Mommy!" And then tumakbo sya papunta sakin tapos niyakap ako. Akala ko tatarayan na naman nya ako sa isasagot nya, pero nagkamali ako. Sa gulat ko nga hindi ako nakapag-react sa hug nya sakin, and later on si Namju naman yun yumakap samin.

"Yahoo! We are happy family! We love you Mom!" Namju, after nyang sabihin un pinanggigilan nya pisngi ko at kiniss. Ganun din yun ginawa ni Jiyeon, so I guess tama nga naman choice ko.
-----
Kinagabihan, we decided to bake cookies and cupcakes! Syempre sa tulong na rin ng mga chef. Nakakatuwa kasi nagkakasundo kami ng kambal sa ginagawa namin. Si Namju ay nagawa ng cookies, syempre may chef na nakabantay sa kanya habang tinuturo un procedures. Tapos kaming dalawa ni Jiyeon ay nagbabake ng cupcakes! Natatawa ako kasi hirap na hirap samin magturo un pastry chef kasi parehas namin di alam gamitin un mga tools sa baking kahit un sa measuring cups lang! Wala na ata talaga akong pag-asa sa kusina hahaha!

"Hey Mom! Im done here! Wanna taste my cookies?" Tumakbo papunta sakin si Namju habang inaalok un cookies na ginawa nya. Kumuha ako ng isa then pagkasubo ko muntik ko na mailuwa sa sobrang init! Di ko kasi naramdaman dahil nakasuot ako ng gloves. Pasaway!

"You're so funny Mommy! That cookies was just from oven! And then you just grab it already!" Tatawa tawang sabi ni Jiyeon sakin habang hinihipan un cookies na kinuha nya kay Namju.

"Seriously? Hahaha I didnt know! Namju, you did it on purpose? Im taking my revenge!" Tapos naghabulan na kami sa loob ng kusina. Hahaha ang saya saya kasi magkakasundo na kami lalo na si Jiyeon. Nagbabatuhan pa nga kami ng harina dahil sinimulan ni Jiyeon. Maya maya ay nahuli ko si Namju pero nilagyan nya ng icing un mukha ko na dapat gamit namin sa cupcake!

"Waaahh! Namju! Why did you..!" Di ko na natapos yun sasabihin ko dahil nakita ko si Levi na nakatayo sa pintuan ng kitchen. Halatang kararating nya kasi may dala pa syang bag. Biglang tumakbo sa kanya un kambal tapos kiniss nya sa pisngi kahit ang dudungis nila. Pagkatapos nyang ikiss un mga bata, ay unti unti syang lumapit sakin na nakangiti. Nang yayakapin nya na ako ay bigla kong naalala un deal namin ni Jiyeon. So bago nya pa ako mayakap ay lumayo na ako sa kanya.

"Hey what's wrong? It's ok if you will get dirt of my suit, I just want to hug you and to say thanks for this day haha" yeah natawa sya habang sinasabi nya yan.

"A-ano aakyat na ako, maliligo muna ako. Ang lagkit lagkit ko na kasi, tsaka your welcome! Ikaw naman di na kailangan may yakap pa haha!" Halatang fake un tawa ko so bago pa sya makapagreact ay tumakbo na ako palabas ng kitchen tapos dumiretso ako sa kwarto then nilock ko ito. Sana nga hindi ko pag-sisihan un pag-iwas ko sa kanya.
-----
Levi POV
What's wrong with that bubbleheaded girl? Namiss ko pagtawag sa kanya ng ganon hahaha. I just want to hug her and say thanks for taking care of my children when I'm at work. And it seems na nagkaayos na sila ni Jiyeon kasi magkakasama na sila sa kusina kanina at naglalandian pa. Ano kaya ang ginawa ni Ayesha para magkabati sila ni Jiyeon? Well, Jiyeon is a nice and sweet girl, and although sometimes she acts like a brat. Siguro nga namana nya na samin ang ugali na mahirap magtiwala agad, at un pagiging warfreak even though she's young but I know deep inside her she was just want to feel the love of having a mother.

"Hey sweetie, are you ok with your mom?"

"Yes daddy! Absolutely! By the way daddy, I just want to say sorry if I acted like a brat this past few days. I love you daddy, always!" Then she kisses me on the cheeks.

"That good news! So what are you baking? Can I have some?"

"Dad! I baked cookies, wanna taste them? Coz mom loves it, I bet hahaha!"

"Did you frank your mom? Hahaha"

"No! I would not do that things to mom! Hahaha!" Pagkasabi ni Namju non ay pinatikman nya na sakin un cookies na ginawa nya.

"How was it dad?"

"Taste food, i mean good!" Natatawa kong response sa kanya then nang kakagat na ulit ako sa cookies na ginawa ni Namju, ay sinuntok nya ako sa braso pero tinawanan ko na lang ulit.

"Dad, I baked cupcakes together with mom. Wanna taste it too? Sorry but we didn't able to decorate it because of Namju!"

"Really? You baked cupcakes with your mom? How nice of you Jiyeon!" Im glad nag-kaayos na nga sila. Pagkatikim ko sa cupcake na ginawa nila Jiyeon at Ayesha ay nagkwentuhan pa kami sandali bago ko sila pinaakyat sa room nila para makapaligo bago sila matulog.
-----
Yesha POV
Nakahiga na ako sa kama ng bigla may nagtext sakin. Pagtingin ko sa screen ay pangalan ni Zen ang nakita ko.

'Hi Lady, i miss you <3'

Yan un nakalagay sa text nya, magrereply pa sana ako ng may magtext ulit. Pagtingin ko kay Levi pala galing.

'Ayesha we have dinner tomorrow night, together with the kids. I just want to thank you for looking out for them while I'm out. Well I guess, pagod ka lang kaya ganun un response mo sakin kanina. I texted you because you already locked your room, and i thought you are sleeping already. Good night and sweet dreams'

Pagkabasa ko hindi ko alam irereact ko. Pano ba naman sa ilang buwan na pagsasama namin, minsan hindi nya ako tinext at take note ganito pa. Anong meron? Nasshock ako ha. Hindi ko na nireplyan pa si Zen at itinulog ko na lang ang pag-iisip sa mga nangyayaring pagbabago kay Levi.
-----
A/N: wag na po kayong magalit kay Jiyeon, mabait po talaga syang bata hahaha! Thank you po! Xoxo :*

Marrying A Mafia BossTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon