Ayesha PoV
Sobrang sakit na ng sugat ko at pinagpapawisan na rin ako ng malamig. Buti na lang talaga at hindi bumabakat un dugo sa jacket ni Zen pero pakiramdam ko ay malapit ng tumulo un dugo sa likod ko dahil ramdam ko un pag-agos nito."Mukhang pinagpapawisan ka ata?"tsk nakuha nya pang mang-asar! Dinikit ko sa kanya un baril at nakita ko naman syang napaatras ng kaunti pero bumalik din sya sa dati. Wala akong magawa kundi ang itutok sa kanya ang baril habang minamaneho nya ang yate pabalik. Wala na akong lakas pa para makipaglaban.
"Nasan na tayo?"umiikot na ang paningin ko at nasakit na rin ang ulo ko.
"Malayo pa. . ."
"Dont you dare lie to me. I know that you knew what i have been to and the wound in my back, but still i can kill you. Remember that"
-----
Levi PoV
"That's all?"hindi ko na sya pinagsalita pa ulit at sinuntok sya gamit ang natitira kong lakas. I feel numb while punching him. I feel like i used all of my strength just to stop this crazy shit Chase."I think he will not move for a while, lets go find Ayesha. She's been shoot at the back"agad kong itinayo si Chase paalis sa kwarto na to. We need to hurry because Chase might follow us in any minute.
"Where did Ayesha go?"i asked Zen. Masama to malala na ang lagay nya. Tumigil ako at akma ko syang isasandal sa pader ng pigilan nya ako.
"Dont bother, please lets just find Ayesha"wala akong magawa kung di ang sumunod sa kanya. For me, its hard to see that my comrade is looked like this. "I asked her to go to the engine room to get us back"
"What?!"pano kung may bantay pa don?
"Yeah yeah i know, its just that we dont have any choice either. Im sorry"i understand him but thinking Ayesha might harm herself on the way there, i just cant forgive myself now that that she's in my sight.
Naglakad lakad pa kami sa buong yate hanggang sa makapunta kami sa taas malapit sa deck. May pinto kaming nakita malapit dito kaya pumasok kami ni Zen. Saktong pagpasok namin ay syang pagbagsak ni Ayesha sa kinauupuan nya kaya patakbo akong pumunta sa kanya para alalayan sya.
"Hey hey Ayesha! Get a hold of yourself! Do you hear me?"i feel like i am about to cry seeing Ayesha's pale face. Im so worried!
"L-levi. . ."
"Hey hey im here okay!"tinapik-tapik ko un mukha nya para hindi sya pumikit dahil may tendency na baka hindi na sya magising. Nagulat ako dahil bigla syang ngumiti.
"Im okay, wag kang mag-alala"
-----
Ayesha PoV
Hindi ko na talaga kaya at alam kong kahit anong oras ay babagsak na ako sa kinauupuan ko. Nang pakiramdam ko ay bumibigat na un mata ko ay hindi ko na talaga pinigilan pa ang sarili ko at hinayaan ko na na bumagsak ako. Saktong pagbagsak ko ay saktong pagbukas ng pinto at nakita ko pang may pumasok na dalawang lalaki. Akala ko ay mga tauhan pa ni Chase kaya mas lalo akong kinabahan pero bago pa ako tuluyan pumikit ay tumakbo pa un isang lalaki at inalalayan ako."Hey hey Ayesha! Get a hold of yourself! Do you hear me?"i hear a familiar voice. Its sounds like a music for me. I missed this voice so much. I feel safe now that he's by my side.
"L-levi. . ."yan na lang ang nasabi ko dahil sa emosyon na bumabaha sakin ngayon. Pakiramdam ko nga nawala ang sakit ng sugat ko sa likod nun narinig ko un boses nya. There are so many words that i want to say to him, i want to say how much i missed him, how much i longed for his hug, his voice and everything of him.
"Hey hey im here okay!"tinapik-tapik nya ang mukha ko. I feel that he is trembling and his about to cry. I didnt know this side of him. I smiled at him, to reassure him.
"Im okay, wag kang mag-alala"i said those words para hindi na sya mag-alala sakin. And i wont leave him no matter what, i want to stay by his side, i want to be his legal wife, i want to be the mother of his children and i want to do things that will make him happy. I reach for his face and touch it. "Haha di pa ako mamamatay"i tried to crack a joke and i successfully did because i saw Levi smirk.
"Yeah you better be"
-----
Levi Pov
"Haha di pa ako mamamatay"she jokes like its nothing, i admire her for that."Yeah you better be"i saw her smile, a weak smile. Because i promise to myself that this woman in front of me, i will make her the most happiest woman in the earth. I will marry her and live with her with the rest of my life.
Hiniga ko sa gilid si Ayesha at Zen. I try to search some medicinal kit and gladly i found one. Kaso ang pinagtataka ko ay hanggang ngayon un tauhan ni Chase ay tahimik na nagdadrive ngayon pabalik sa pinanggalingan namin.
"Hoy. . ."i try to catch his attention. He looked at me like he know me. "Excuse me but did you know me?"
"Yeah"he answer casually, wait he did not look like Chase men.
"Who are you?"he resembles-wait what? He looks like Chase! "WHO ARE YOU!"i grabbed his shirt.
"Calm down, i didnt do anything bad *smirk*. Im just here to get that girl safe"nagduda pa ako sa sinabi nya kaya hinigpitan ko pa ang hawak sa shirt nya. "And if i were you, i will hurriedly treat those guys"at ngumuso sya sa pwesto nila Ayesha at Zen.
"We'll talk later"i warned him. I know that he is to something. I feel it.
-----
A/N:ang emo nila ngayon hahaha! Salamat po!
BINABASA MO ANG
Marrying A Mafia Boss
Lãng mạnPaano kung dahil lang sa isang dare ay nagkakilala kayo ng isang Mafia Boss? At dahil dun mapipilitan kang magpakasal dahil na rin sa dare na iyon? Well, let's find out.. A/N: Hehehe newbie lang po si author at first story ko, sorry po kung hindi ko...