Levi PoV
Buti naman at pinaalis na ni Zen si Ayesha dito sa kwarto pero hindi ko alam kung saan nya pinapunta ito."Shit! Im out of bullets"dumapa na ako para makapag-isip ng pwedeng gawin.
"Levi im out too!"Zen, he looks so pale dahil sa mga tama sa kanya ng baril at marami ng nawawalang dugo sa kanya. Shit!
"We need to get out of here! We need to find Ayesha before we deal at Chase"at tinulungan ko ng tumayo si Zen para makaalis na kami dito. Parehas na kaming walang bala at may tama pa sya. Katatayo pa lang namin ni Zen ng biglang may humampas sa batok ko.
"Where do you think you're going? Think you can escape to me that easily?"
"Damn!"Nahihilo ako! Pinipilit kong wag bitawan si Zen dahil parehas kaming nanganganib ngayon kay Chase. At mukhang di pa sya nakuntento at inulit nya pa ang paghampas sa batok ko kaya tuluyan ko ng nabitawan si Zen.
"I have to kill you first, you know"Chase, hinawakan nya ako sa kwelyo at binalya ako sa pader. Hindi ako nakabwelo kaya ang sakit ng pagkakahagis nya sakin. Pinilit ko na tumayo at humarap sa kanya, pero bago pa ako makaporma ay sinikmuraan nya ako kaya napaluhod ako. Dammit! "Di mo na kaya?"
"Argh!"pakiramdam ko ay namanhid ang katawan ko ng tinuhod nya ako sa sikmura at iuntog sa pader. I feel dizzy and at the same time i think i will lose my consciousness.
-----
Ayesha PoV
Wala akong tigil sa kakaikot dito sa yate at nahihilo na rin ako dahil sa pag-uga nito sinabayan pa ng tama ko sa likod. Hindi ko muna iintindihin ang tama ko, kailangan ko munang gawin ang pinapagawa ni Zen sakin.Kung ano-ano ng pinto ang binubuksan ko pero hindi ko pa rin makita ang engine room. Hindi ko na din alam kung nasan kami ngayon dahil tuloy-tuloy lang din ang pag-andar nitong yate. Pakiramdam ko ay mawawalan na ako ng malay sa pagod dahil hanggang ngayon ay di ko pa nahahanap un hinahanap ko, pero bago ako mawalan ng pag-asa, saktong pagbukas ko ng isang pinto ay nakita ko na lang un manibela.
"Siguro ito na un engine room"pagpasok ko ay may nakita ako sa sulok na nakaupo. Mukhang tauhan ni Chase, buti na lang at tulog. Dahan-dahan akong pumasok at tinungo un parang mga controls. Pagcheck ko dun sa manibela ay may nakita akong nakailaw na 'autopilot'. Shit anong gagawin ko ngayon?
"Hoy!"pagtingin ko sa sumigaw ay gising na pala un nagbabantay at palapit na ng palapit sakin. "Anong ginagawa mo dito?"
"Wala ka ng paki!"mabilis ko syang sinuntok pero nadaplisan ko lang sya. Kainis! Walang lakas un suntok ko!
"Yan lang ba kaya mo Ms?"lumapit sya sakin at akmang yayakapin ako. Kailangan kong makaisip ng paraan para maalis ko sa landas ko tong lalaking to! Nang malapit nya na akong mayakap ay may napansin akong nakaumbok sa may tagiliran nya. Saktong pagyakap nya sakin ay mabilis kong hinugot un baril sa baywang nya at tinutok ito sa tagiliran nya.
"You dont wanna die right? Now do me a favor"sinubukan kong tapangan ang boses ko para matakot pa syang lalo. At mukhang nagtagumpay naman ako dahil unti-unting lumuluwag ang pagkakayakap nya sakin.
"What is it?"
"Ibalik mo to sa pinanggalingan natin, ngayon na!"sabay tutok ko sa ulo nya. Naramdaman ko na unti-unti ng nagdidilim un paningin ko pero nilabanan ko pa rin. Kailangan hindi nya mahalata na wala na akong lakas para mapasunod ko pa sya.
"Ok"buti naman at mabilis syang sumunod sakin. Agad syang nagpunta sa may manibela at tinurn-off ang autopilot nito at pinihit ang yate paikot. Mahina lang ang pagmamaniobra nya sa manibela pero na-out of balance pa rin ako kaya napaupo ako sa sahig. Bago pa sya makapagreact ay mabilis kong tinutok ulit sa kanya ang baril.
"I can still shoot this gun to you, you know"pananakot ko sa kanya. "Just drive this thing to the shore"humanap akong ng pwedeng mauupuan na malapit sa kanya, buti na lang at nakakita ako ng upuan na malapit sa manibela at agad akong umupo dito. I need to keep my composure or else we will die here.
-----
Levi PoV
Nang pakiramdam ko ay mawawalan na ako ng malay kakabugbog sakin ni Chase ay bigla naman tigil nito."You shithead! You're still alive??"Chase, binabato pala sya ni Zen nang kung ano-ano habang nakahiga ito at nanghihina na. Umalis si Chase sa harap ko at si Zen naman ang binugbog nya.
"Aaarrgh!"narinig ko na lang na sumigaw si Zen dahil tinapakan pala ni Chase ang sugat ni Zen sa may binti kaya nagdugo pa ito lalo.
"Damn you Chase! Im fucking kill you!"hindi ko alam kung san galing ang natitira kong lakas pero nakatayo ako at nakapunta pa ako sa pwesto nila at tinulak ng malakas si Chase. "You'll pay for all of this!"sinimulan ko naman syang suntukin sa mukha habang nakasalampak pa sya sa sahig. Hindi ko tinigilan ang pagsuntok sa kanya hanggat di ko nakikita na pumutok ang mukha nya at mawalan sya ng malay. Sa sobrang inis ko sa kanya ay hindi ko na alam kung san pa nanggagaling ang lakas ko sa pagsuntok ko sa kanya. Nang sa tingin ko na napuruhan ko na sya ay tsaka lang ako tumigil. Pero ang nakapagpainis lalo sakin ay makita ko pa syang ngumisi sakin habang panay dugo na ang mukha nya.
"That's all?"
-----
Ayesha PoV
Patingin-tingin sakin tong lalaking to habang dinadrive nya un yate pabalik. I shot him a death glare at kinasa ko un baril."What are you looking at?"
"Wala lang"cool lang ang pagkakasabi nya. Mukhang may binabalik tong lalaking to. Sinusubukan nya talaga ang pasensya ko. Pinaputok ko ng isa un baril sa may gilid nya kaya nagulat sya at napabitaw sa manibela.
"Dont underestimate me, you idiot. Forget what you're thinking or else the next bullet is for you. You understand me?"
-----
A/N:sorry kung ngayon lang nakapag-update! Nawala kasi un draft ko hahaha! Salamat po sa patuloy na pagbabasa! xoxo :*
BINABASA MO ANG
Marrying A Mafia Boss
RomantizmPaano kung dahil lang sa isang dare ay nagkakilala kayo ng isang Mafia Boss? At dahil dun mapipilitan kang magpakasal dahil na rin sa dare na iyon? Well, let's find out.. A/N: Hehehe newbie lang po si author at first story ko, sorry po kung hindi ko...