Levi POV
"You will not go any further than that, you will be her just an ordinary classmate just like the others here. Not until I'm here..." -he's so full of himself, and that's what makes me more furious at him."If you say so, but I think Ayesha did not think like that. Right, Ayesha?"
"A-ano.."
"That's enough" I want to punch him hard right now. I need to think of a way how this guy rid off of my way.
-----
Ayesha POV
Pagkatapos nilang magsukatan ng tingin, bigla akong hinila ni Levi sa tabi ng bintana at pinaupo ako. Tapos umupo na rin sya sa tabi ko habang un mukha nya badtrip na badtrip tignan. Lalo tuloy akong natatakot sa kanya, kasi habang natagal nakikita ko tunay na ugali nya. Hindi ko na nga alam kung pano pa sya pakikitunguhan kahit minsan yun way ng pakikipag-usap ko sa kanya ay may halo pang biro. Tsaka nalilito na rin ako sa kanya this past few days, masyado nya akong binabantayan. Ok lang dati sakin kaso nasasakal ako.Buong klase namin tahimik lang si Levi, tinitignan ko sya ng pasimple pero pokerface na sya katulad ng dati. Maya-maya break na namin, yayain ko na lang muna syang kumain sa foodcourt pampalubag loob chos.
"Levi, tara sa foodcourt?"
"What are we gonna do?"
"Kakain! Ano bang ginagawa sa foodcourt? Tara na minsan lang naman ^_^. My treat!" ok pacute na ako dito. Tapos tinignan nya lang ako.
"Ok, what a pain..." Whooo! Akala ko di sya papayag.
Papunta na kaming foodcourt ng may makita kaming mga lalaki na nagtatalo sa gitna ng hallway. Hindi naman sila ganun kalapit sa entrance ng foodcourt so ang ginawa ko nagmadali na akong pumasok sa loob para kung magsuntukan sila di kami madamay.
"Eh gago ka pala e!"
Pagkarinig ko nun bigla na lang akong napasalampak sa pinto ng foodcourt. Sa lakas ng impact ay naramdaman kong humapdi un kaliwa kong braso, pagtingin ko ang daming dugo. Nakadkad pala un braso ko sa may bakal. Pero bago pa ako makasigaw kasi nakakita na naman ako ng dugo, nakarinig ako ng galabog sa likod ko.
"Screw you! You sh*t!" Nakita ko na lang si Levi na dinuro duro un mga laki na nag-aaway kanina. Mga putok na un labi nila habang naka-upo sila sa sahig. "If anything goes bad to Ayesha, I swear I'm gonna get your head out of your f*cking body you idiotic assholes!"
"Hey L-levi..." Di ko na kinaya, siguro sa nerbyos ko sa dugo at sa sakit na nararamdaman ko sa braso ko ay nanlalabo na un paningin ko. Pero bago pa ako bumagsak, nakita ko si Levi na tumakbo papunta sakin tapos tuluyan na akong nagblackout.
-----
"Hey, girl ayos ka lang?""H-huh? Ouch!" Pagdilat ko biglang kumirot un braso ko. Grabe ngayon lang ako nakaramdam ng gantong sakit.
"Wag ka munang gumalaw, tinahi yan kanina kasi sobrang lalim nun sugat mo. Napano ka ba kanina?"-Kevin
"May nagsuntukan sa may hallway malapit sa foodcourt, malay ko bang matatamaan ako ayan tuloy T_T. Teka nasan si Levi?"
"Lumabas lang sandali, may kinausap. Oh ayan na pala sya"-Kevin
"Are you ok now?"
"Ah y-yes. Pero ang sakit pa rin"
"Doctors did stitches to your wounds, that's why"
"A-ano?? Stitches?? Teka gaano kahaba? T_T"
"We can go home after this, just a few more tests according to the doctors. You can now rest"
"Anyways Ayesha, we have to go. Take care ha"- Kevin. Sabay na silang umalis ni Micah.
"Sige thank you."
"Mag-ingat ka na babae! Lagi ka na lang nagkakaganito lately ha! Nakakatakot ka na"-Micah
"Hahaha opo!"
Maya-maya pag-alis nila Micah, di kami nagkikibuan ni Levi sa kwarto. Sobrang tahimik.
"Thank you" naisipan kong magpasalamat para kahit papano may conversation kami pero tinignan nya lang ako, tapos maya maya may sinabi syang nagpakaba sakin. Hindi ko alam kung anong mararamdaman ko.
"Take care of yourself, ayoko ng nasasaktan ka. Dahil baka isang araw di na kita maipagtanggol pa katulad ng kanina. I don't know how to react when it comes to you, you also know the possibilities of marrying someone like me" Habang sinasabi nya un, hawak nya un kamay ko tapos nakayuko lang sya na parang bata. Ibang iba sya ngayon.
"I-i know and I'm sorry" pagkasabi ko nun bigla nya akong niyapos. Naguguluhan ako sa kanya ngayon, hindi ko alam ang irereact ko. So i just hugged him back.
-----
After ng mga tests na ginawa ng mga doctor, ayos naman na daw at di naman tetanus yun sugat ko. Basta uminom lang daw ako lagi ng antibiotics. Pagkadischarge namin sa hospital, sinundo na kami ng men in black. Siguro napagod din si Levi kaya nagpasundo na.Habang nasa loob kami ng sasakyan, biglang hinawakan ni Levi un kamay ko. Sa gulat ko pa nga nadali pa nya un sugat ko.
"S-sorry, does it hurt?"
"H-hindi naman..."
"Do you mind if I hold your hand like this?"
"N-no" o-k, anong meron sa kanya ngayon? Bigla bigla syang nanghahawak ng kamay at nangyayakap! Tapos ang amo-amo nya ngayon, hindi sya nakakatakot like how he used to be. Ang nakikita ko sa kanya ngayon ay parang isang bata na takot mawalan ng kasama.
-----
Levi POV
I don't know what has gotten into me, but when I saw that much blood in Ayesha's arm I get furiously mad at those bastards and my vision went black. I can't control my anger that time, but when Ayesha caught my attention, a certain memory had flashed into my mind. And I don't want to remember those things again.I brought Ayesha to the hospital. I'm panicked since consciousness left her earlier. But when the doctors said that nothing's to worry about, I felt relieved after that.
I can't stop myself worrying about Ayesha, so those words spilled at her and hugged her. And when she got discharged at the hospital, men in black came to fetch us up. I don't want them to come but I had enough of this day, so I have no choice. I didn't know this feeling, but I have this urge lately that I must watch, touch or should I say kiss Ayesha? I don't know, perhaps I'm crazy right? Because right from myself I don't know what these feelings all about. So I didn't hesitate to touch her hands like this. Thank God she didn't resist and instead she holds back. I think I want to feel more like this from now on.
-----
Ayesha POV
Pagdating namin sa bahay, bigla na lang may yumakap kay Levi na dalawang bata. Isang batang lalaki at babae. Sa gulat ni Levi hindi sya nakapalag man lang sa pagkakayakap ng dalawa tapos bigla syang napatingin sakin. Yun tingin na parang gustong magpaliwanag. Pero ang mas nakapagpagulantang sakin ay ...."We missed you Daddy!!"
-----
A/N: waahh! Sorry kung di man kayo masyado kinilig kahit sa mga previous chapter, pero kung kinilig naman kayo kahit papano, thank you po sa nakaappreciate! Ang hirap mag-isip ng da-moves hahaha xD .. Please bear with me more chos!
BINABASA MO ANG
Marrying A Mafia Boss
RomancePaano kung dahil lang sa isang dare ay nagkakilala kayo ng isang Mafia Boss? At dahil dun mapipilitan kang magpakasal dahil na rin sa dare na iyon? Well, let's find out.. A/N: Hehehe newbie lang po si author at first story ko, sorry po kung hindi ko...