Ayesha PoV
Buti naman at malapit na kami sa 10th floor ng ospital at last 10 minutes na lang New Year na. Nasan na kaya un Levi na un? Siguro isusurprise nya ako hihihi.*ding*
"Princess we are here. . ."pagkasabi nun nurse ay syang bukas ng pinto ng elevator. Pero ang inaasahan kong simple at ordinaryong rooftop ay syang nakapagpamangha sakin dahil kabaligtaran ang lahat. There's an LED lights all over the railings and the others are hanging with some design of a butterfly and flowers. Everyone is wearing their costume and there is a red carpet in the middle. Sa dulo nito ay nakita kong nakatayo si Levi habang suot un-wait? Costume nya? Nagcostume din sya? Hindi ko napigilan at napatawa ako ng mahina.
Dahan-dahan na akong tinulak palabas nun nurse at saktong paglabas ko ng elevator ay humarang si Wolf at may dalang pink na rosas.
"Congratulations, Princess. Best wishes for the both of you"he gave the flowers with a wide smile on his face. Wait ngayon lang nagsink sakin ang lahat. Is Levi going to propose to me? Sorry im slow -_- Pagkatanggap na pagkatanggap ko kay Wolf ng rose ay biglang may background music akong narinig. So beautiful for this night.
Playing: Over and over again by Nathan Sky (sorry im not sure with his surname xP)
Habang papalapit kami sa pwesto nya ay syang lakas ng pagkabog ng dibdib ko. Sobra akong naooverwhelm sa nangyayari ngayon. I cant help but to cry in happiness. Sa bawat paglapit namin sa kanya ay ang pag-abot ng ibang pasyente at men in black sakin ng roses. Nakita ko rin sila Mommy at Daddy at ang parents ni Levi na malapit sa kanya. Pero bago pa ako tuluyang makalapit sa kanila ay hinarang na ako ng kambal kasama nila kuya at Hailee.
"Mommy! Congratulations!"Namju and Jiyeon
"Ate congratulations and best wishes okay? And take care always!"Hailee
"Congratulations, my favorite sister. Mag-iingat ka kay Levi ha. Just tell me if he hurt you and i will punch his face immediately even he is a Mafia Boss okay? Just dont hesitate to call me. I love you"kuya hug me. Hindi ko na napigilan at napaiyak na ako sa balikat nya. Sila Mommy at Daddy naman ang lumapit sakin at may mga dala din silang roses.
"Hi Anak, wala na kaming masasabi pa. Basta mag-iingat ka. Wag kang mahihiyang lumapit samin kahit may asawa ka na okay? We love you very much"Mommy
"Mawawala ng tuluyan ang baby girl ko. You know what is right from wrong so i trust you for this okay? Just dont forget us. I love you"aww daddy is crying.
"Dont worry Mom, Dad. I will and i dont forget you. You're my precious parents after all!"napaiyak ako lalo pagkayakap ko sa kanila. Pagkatapos ng sandali pang iyakan ay un parents naman ni Levi ang lumapit sakin. Nakakatuwa kasi bumiyahe pa sila dito especially si tita na ngayon ay nakawheel chair din na humarap sakin.
"Hello po Tita. . ."nahihiya akong bumati sa mama nya. Pero ang hindi ko inaasahan ay ng magpatulong syang magpatayo kay Daddy (A/N:Dad ni Levi) at lumapit sakin.
"Stop that! Dont call me Tita! Mommy, call me Mommy okay?"then she hug me. "I just want to thank you for making my son a better person. Thank you for staying at his side kahit pa pabago-bago sya ng ugali"we laugh at each other at nakita kong napakunotun noo ni Levi dahil hindi naman na ako kalayuan sa pwesto nya. Inalalayan na rin syanf bumalik ni Daddy sa wheelchair nya.
"Ayesha, chukahaeyo (Congratulations). Momjosimhaseyo (take care of yourself)"
"Congrats and take care daw"napatingin ako kay Tita este Mommy kasi nagsalita sya bigla. Buti naman at tinranslate na nya.
"Thank you"nagbow ako sa tapat nila, as a sign of respect for them. Umalis na rin sila pagkatapos nila akong kausapin. Si Daddy ko na rin mismo ang nagtutulak sa wheelchair ko papunta sa dulo nito kung nasan si Levi.
Playing: Without you
Pagkapatugtog ng kantang yan ay nakita kong nagform lahat ng tao sa rooftop pabilog at paharap samin ni Levi. Pagkatingin ko kung anong ginagawa nila ay may mga hawak pala silang mga picture at panay stolen ko. Meron kumakain, nagmomodel ako, kahit simpleng paglalakad ko, nun nagtatraining ako, sa school at marami pang iba. Pero ang umagaw ng atensyon ko ay un hawak ni Zen na ngayon ay natatawang nakatingin sakin. Un tingin na nang-aasar. Siguro alam na nya ang lahat kung ano ang pinagmulan ng lahat ng ito. Un hawak nya kasing picture na stolen ko ay un araw na nagdare sila Kevin at Micah sakin sa harap ni Levi. Ang sagwa pa ng hitsura ko kasi nakasimangot ako habang naiyak sa harap ni Levi. Natawa na lang ako ng maalala ko un pangyayaring un. Dahil this time ay totoo na un dare na 'pakasalan mo ako' pero hindi un part na 'buntis ako' ah.
"Hi sweetie! Its nice to see you again, before you are going to be a Mrs. Park, again!"nagulat ako ng niyakap ako ni Zen. Napatingin pa ako kay Levi kasi nakita kong sumimangot un mukha nya. Siguro inaasar na naman sya ni Zen hahaha. "So, i just want to congratulate you. You're a brave girl after those incidents, and i admire you for that. Thanks for being my friend, fan and lover! Well the last one is a joke!"lumapit sya sakin at bumulong. "I see Levi over there, shooting his deadly glare at me. I think he's going to kill me after this hahaha!"natawa na lang din ako sa sinabi nya kaya napatingin din ako kay Levi at totoo nga na baka mukhang tutuluyan nya na nga si Zen. Biglang inabot sakin ni Zen un hawak nyang rose ng napansin ko un cosplay nya.
"Wow! That's so cool Zen! You look awesome! Tomoe, huh? He's one of my favorite character!"hindi ko napigilan ang yakapin si Zen sa sobrang tuwa ng biglang may malakas na 'ahem' ang nanggaling sa likod.
"Woah! Lets stop this already, some one cant keep their patience at this rate!"
"Hahaha okay! Thanks"and i hug him for the last time. Finally, malapit na rin ako kung nasan si Levi.
BINABASA MO ANG
Marrying A Mafia Boss
RomansaPaano kung dahil lang sa isang dare ay nagkakilala kayo ng isang Mafia Boss? At dahil dun mapipilitan kang magpakasal dahil na rin sa dare na iyon? Well, let's find out.. A/N: Hehehe newbie lang po si author at first story ko, sorry po kung hindi ko...