Ayesha PoV
Naku!! Patay na ako nito kay Levi! Almost 10 pm na at hindi pa ako nakakauwi! Andito pa kami sa school dahil nastranded kami sa lakas ng ulan T_T"Shet! Lowbat pa phone ko! Kailangan kong magpaalam kay Levi, paranoid pa man din un pag hindi ako nagpapaalam!"mangiyak-ngiyak kong sabi sa mga kasama ko habang pinagpapatuloy ko na lang ang paggawa sa ibang design sa stage.
"Sorry Ayesha pero lowbat din kasi un phone ko. Don't worry andito naman ako hindi kita pababayaan. When something happens to you, I'll get responsible for it! Akong bahala kay Levi! Basta wag kang lalayo sa tabi ko ok?"Chase, sabay pat ng ulo ko.
"Sabi mo yan ha"at hindi na ko na ulit sya pinansin pa dahil bumalik na ako sa trabaho ko.
-----
Levi PoVShit! It's already late and Ayesha's nowhere to be found! Sumabay pa tong lakas ng ulan kaya nawalan pa kami ng signal ni Zen sa pagcontact kay Ayesha. Sobrang nag-aalala na ako dahil naiisip ko un nasa note. Naiinis ako dahil wala akong magawa dahil hindi ko alam kung sino ang pasimuno nito.
"Aww! Boku wa shinnpaina, kanojo-sama! (Im really worried to Lady-sama)Waaahh!" narinig ko na lang na hiyaw ni Zen sa tabi ko. Nasa loob pa rin kami ng sasakyan dahil sa sobrang traffic. Kanina ko pa nga gustong lumabas dito sa kotse para hanapin sya pero hindi ko naman alam kung saan magsisimula! Dammit!
"Can you shut up for a minute Zen? I cant concentrate here!"hinawakan ko na lang bigla si Zen sa may kwelyo nya para tumahimik sya. He's exaggerating!
"Sorry but cant help it! Waaahhh!"sigaw nya ulit. Sa halip na pansinin pa ulit sya ay biglang nagring un phone ko. Pagtingin ko sa screen ay unknown number so I hurriedly answer it.
"Hello?"
"I guess you're feeling paranoid right now? Don't worry I'm not going to take her yet. Just relax, she's safe for NOW"
"Who the hell are you?!"
"Should I say 'Im your mortal enemy' then? I'm going to introduce myself at the right time and in the right place."
"F*ck you!"then he ended the call. That's bullshit! I cant recognize his voice! He's using a voice changer! Im sure of it dahil sobrang laki ng boses nya. I tried sending the information of the call to my men to track the caller. I hope they find some answers.
-----
Ayesha PoV
Hindi ko na kaya ang antok dahil na rin siguro sa sobrang pagod. Hindi ko na mapigilan ang pumikit habang nakasandal ako sa pader. Syempre walang nakakakita sakin dahil nagtago sa isang kwarto. Im not afraid to be alone here dahil alam ko naman na may tao pa sa labas kaya ok lang. Dahan-dahan ko ng pinipikit un mata ko ng biglang bumukas un pinto."Sabi ko na nga ba at nandito ka lang. Sabi ko sayo diba wag kang lalayo sa tabi ko?"
"Chase, Im sorry pero hindi ko na talaga ka-"hindi ko na natapos pa ang sasabihin ko dahil bigla na lang dumilim ang paningin ko. Pero bago pa ako tuluyan makatulog ay naramdaman ko pang may umupo sa tabi ko isinandal ang ulo ko sa may balikat then nilagyan ako ng jacket sa katawan ko.
-----
Levi PoV
"Levi! Why don't we try finding her at school? You said that he's with Chase earlier right? So I guess she's with him?"I completely forgot. Sinundan ko nga pala si Ayesha kanina pagkaalis nya sa field hanggang sa makarating sya sa parking lot at makipagkita kay Chase. Until now, every time I see that guy Chase, I always feel dizzy and then suddenly a headache strikes. So I feel like I'm going to punch some face so I immediately get out of that place and headed to the warehouse where we practicing and so Ayesha. I cant help but to punch some of my men in black out of rage. They all try to calm me but there's no sense until I got a phone call from the headquarters about that f*cking note! So umalis agad ako at iniwan ang ibang men in black na nakahiga sa sahig so I no choice but to call in our hospital to assist them."Yeah, yeah that's a good idea."I completely change our route to our school. Sana nasa school pa talaga si Ayesha dahil kung hindi ko pa sya makikita don ay hindi ko na alam ang gagawin ko.
-----
Ayesha PoV
Hindi ako makatulog ng ayos dahil sa sobrang ingay sa labas. Tatayo na sana ako ng pigilan ako ng katabi ko. Pagtingin ko ay si Chase pa rin pala at nakahiga ako sa may lap nya."Shhh! Stay here, titignan ko lang kung anong nangyayari sa labas ok? Wag kang lalabas dito."at iniwan nya sakin un jacket nya at lumabas na sya. Hindi ko alam kung anong nangyayari sa labas pero parang papalapit na sa kwarto kung nasan ako. Napayapos na lang ako sa jacket ni Chase ng may makapa akong bagay sa bulsa. Pagtingin ko ay wallet lang pala nya. Nacurious ako bigla kung ano ang laman ng wallet ni Chase, but still pinigilan ko pa rin ang sarili ko ng buksan ito. Maya-maya ay tumigil un ingay sa labas, titignan ko sana sa bintana kung ano ng nagyayari pero nalaglag un wallet ni Chase at may nakita akong picture ng isang babae. At hindi ko na talaga pinigilan pa un sarili ko na tignan pa un wallet ni Chase at hinugot ko un picture nun babae sa wallet. Pagtingin ko sa likod ay may letter na nakasulat at may date pa. Last 5 years ago pa un letter then sa pagtingin ko kung kanino galing ay bigla na lang akong napatakip sa bibig ko.
From: Kalea
-----
Levi PoV
Pagdating namin sa school ay bumaba na agad ko ng sasakyan at hindi na hinintay pa si Zen. Pinuntahan ko kung saan may mga nagdedecorate na mga estudyante at dali-dali kong hinila un isang babae at tinanong kung nandito si Ayesha."Where's Ayesha?! Is she here? Answer me!"I cant control my emotions here!
"You're hurting me Levi!"sigaw nun babae sakin. pagtingin ko sa kamay nya ay mahigpit ko na palang hawak. Pero bibitawan ko pa lang ay biglang may sumuntok na sa mukha ko. Napasandal na lang ako sa may trash bin na nasa tabi lang namin.
"What's the matter with you? You will appear here hurting my girl?"sigaw sakin nun lalaki habang hawak ako sa kwelyo. Bigla na lang nagdilim un paningin ko at nasuntok ko un lalaki dahilan para pagtulungan akong hawakan ng iba namin kaklase. Pero kahit gaano pa sila karami ay hindi pa rin nila ako napigilan kaya isa-isa ko lang silang pinatumba ng walang kahirap-hirap. Ang ayoko sa lahat ay un inaawat ako habang may sinusuntok ako!
"Levi! Stop that!"at bigla na lang ako binalya ni Zen sa pader dahilan para bumalik ako sa huwisyo ko. ''You need to calm down! Punching others will not help you finding Ayesha! Are you listening to me? Bakero! (Stupid)''at bigla nya akong hinila papasok sa loob ng isang building.
-----
Ayesha PoV
Kalea? Why does that name always appear everywhere! At ngayon kay Chase ko makikita? Ano to? Is it a pure coincidence or what? Naiinis na talaga ako kaya lumabas na ako ng kwarto dala un jacket at wallet nya. I need to confront him if he knows about Kalea. If this Kalea is the same as what Levi keeps hiding all by himself.Pagbukas ko pa lang ng pinto ng kwarto ay nagulat pa ako sa nakita ko. Hindi ko alam kung namamalikmata lang ako o talagang nakikita ko si Levi habang inaalalayan ni Zen. Tatanungin ko pa lang kung anong ginagawa nila dito pero bigla ng lang tumakbo si Levi papunta sakin at niyakap na lang ako ng mahigpit. Sa gulat ko pa nga hindi agad ako nakareact at napatingin na lang ako kay Zen. I don't know what happened to them pero ramdam ko un pangangatog ni Levi habang nakayakap sakin.
"Ano bang nangyayari sayo Levi? Is there anything wrong?"
"You're asking me what's wrong?! All this time that I'm searching for you? Worrying if someone's got you and take you away from me? Thinking if something bad happens to you?"at bigla nya akong sinandal sa pader ng pagalit. Buti na lang at napigilan pa sya ni Zen kung hindi ay masakit ang pagkakatama ko sa pader.
"Sorry if I made you worry, but I'm fine! Really! Its just that we stocked here and our phones are shut down"napatungo na lang ako habang sinasabi un sa kanya.
"I will stick annoyingly close to you from now on"then he gave me a smack kiss on the lips! Magrereact pa sana ako pero bigla nya na akong hinila paalis. Habang papunta kami sa parking lot, still kasama pa rin namin si Zen, ay nakita ko sa hindi kalayuan si Chase habang nakatingin samin.
"Chase..." tatawagin ko sana sya pero bigla na lang syang umalis sa pwesto nya ng biglang tumigil si Levi sa paghila sakin.
"And I don't want to see you near at that guy, do you understand me?"
BINABASA MO ANG
Marrying A Mafia Boss
RomancePaano kung dahil lang sa isang dare ay nagkakilala kayo ng isang Mafia Boss? At dahil dun mapipilitan kang magpakasal dahil na rin sa dare na iyon? Well, let's find out.. A/N: Hehehe newbie lang po si author at first story ko, sorry po kung hindi ko...