Chapter 6

29.2K 605 4
                                    

A/N: Pasensya na po ang tagal ng update hehehe ;)

Chapter 6

Naalimpungatan ako dahil sa sakit ng ulo ko. Pagkatingin ko sa paligid ko, ang inaasahan ko ay nakidnap ako at nasa isang lumang basement or building ako or some place na pinapakita sa mga soap operas sa TV. Pero nagtaka ako kasi andito ako ngayon sa isang luxurius car.  Ang gandang kotse nito, kahit mayaman kami at may sarili na akong kita dahil sa pagmomodel ko I cant afford to buy this kind of car. Parang ito yun nakikita ko sa mga Korean movies, sobrang ganda! Nang matapos ko ang pag-aanalyze sa loob ng kotse nakaramdam ako ng kirot sa may kamay at paa ko. Hindi ko naramamdaman to kanina, nakatali pala ako!

Tatanggalin ko na sana ang tali pero may biglang pumasok sa kotse at bumungad sa mukha ko ang transferee samin! Nako patay na ako nito, sinisimulan na nya yun mga imagined scenarios ko kanina pagkakita ko pa lang sa kanya sa school. Tapos nito bubugbugin nya ako, papahirapan tapos papatayin at itatapon sa kung saan. Hindi naman mabigat na kasalanan yun ginawa ko sa kanya diba?? T_T

"Hey stop staring!"

"A-ah ha?"

"Cant you understand? Sabi ko tigilan mo pagtitig mo sakin"

"O-oy hindi ako nakatitig sayo! Feeling nito! Teka nga iuwi mo na ako! Nasan ba tayo!?"

"You better shut your mouth after what you've done to me yesterday" pagbabanta nya sakin with a cold voice.

"Ok I admit it, I'm sorry! It was just a dare! I'm sorry I did not mean to do that to you!"

"A dare? F*ck! Bakit ako pa? You don't know what you're doing. What a bubbleheaded girl."

"Hey!"

"What? It's true"

Grabe sya sakin! Bubbleheaded girl? Hindi ako tanga para hindi malaman yun! Ang harsh nya!

"Marry me"-he, while starting the engine of the car.

"A-ano??" Para lang syang nag-uutos na ikuha ko sya ng tubig sa sinabi nya sakin! Seryoso ba sya! Nang dahil lang don?

"What's your name?"

"See! Hindi mo nga ako kilala tapos yayayain mo ako magpakasal!"

"Just answer it dammit!"

"A-ayesha Mendez, bakit ba!"

"You're the daughter of Mendez Corporation?" gulat nyang sabi.

"O-oo bakit? Paano mo nalaman?"

"This thing is going to be smooth as I thought *grin*" shet ang gwapo nya! Erase! Nag-grin na nga sya ibig sabihin may gagawin syang masama! "Ihahatid na kita sa inyo"

-----

Pagkauwi ko ay naabutan ko sila na nagdidinner. Hindi nila ako napansin at didiretso na lang sana ako sa kwarto ko ng biglang may tumawag sakin. Pagtingin ko sa screen si Kuya Youj natawag.

"Hello?"

"Didn't you see that we are here, eating dinner and you just ignore us?"

"I'll just change my clothes Kuya, sorry"

"Go ahead, and eat your dinner. Will be waiting for you here"

"Opo"

"Hey Yesha sweetie! Bilisan mo ha! We'll wait for you para sabay sabay natin makain ang desserts" biglang sigaw ni Daddy pag-end ng call ni Kuya.

"Yes Dad!" so I hurriedly went to my room and I change my clothes. Gusto ko man isipin ang mga nangyari kanina, sasakit lang ang ulo ko. Bukas ko na lang siguro sya kakausapin ng maayos tungkol don. My parents will just stay here for a week only, and today is their second day. Five more days to go, I want to be carefree of the problems while they are still here.

-----

"Oh eat your dinner na sweetie"-while I kissed Dad on his cheeks

"Yes Dad! Sorry po kung hindi natuloy yun supposed to be dinner natin sa labas. May project po kasi kami, sorry po"

"It's ok sweetie, we can do it tomorrow since may meeting din pala kaming pinuntahan kanina."-dad

Habang nakain ako ng dinner ay nag-uusap kaming mga girls-Mom and Hailee. We talk about schools, works, and my love life. Inaasar na naman nila ako na magboyfriend na daw ako since malaki na ako. Im a big girl now but I just had one boyfriend, ex I mean. I don't want to talk about it but Mom insisted.

"Bakit maganda ka naman? Wala ka bang nagugutuhan sa mga co-models mo? For sure naman na walang uhm not good looking dun right?"-Mom

"Yes Mom! Nakakahiya man but when it comes to my co-models, they just invite me to have dinner with them sometimes on a date but I don't feel it. Flings will do"

"Don't you want to have a real boyfriend? A man that can take care of you, something like that?"

"Of course Mom! But I think this is not the right time"

"Hey Mom! Stop asking her about that! Baka mamaya iwan tayo nyan"-Dad interrupted our conversation. Nakikinig pala sya? I thought kausap nya si Kuya hahaha!

"Yes Mom stop that"-Kuya

"Ano ba naman kayong dalawa! Don't you feel pity for her? Wala pa syang nagiging boyfriend na matino!"-Mom while laughing

"Arrgh! Cant you stop, can't you see I'm here -_-"

"Oh nanjan ka pa pala anak!"-Mom and Dad said in unison. Grabe sila sakin, oo! Ako na wala pang boyfriend na matino!

Ang nakakainis pa, hindi pa nga ako nagkakaroon ng boyfriend na matino pero magkakaasawa na agad ako ng hindi matino -_-.

Marrying A Mafia BossTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon