Chapter 8
And here I am now, at the church wearing my bridal gown. Everything was in the plan of that guy and they arranged it for just a week! He planned it all, and my parents are supporting him all the way. Grabe sila sakin! Kuya is surely mad at me until now. Hindi sya dumating sa kasal ko. Mom and dad explained to me everything. That they are in an organization under Levi Park. That he is the boss of this organization, seriously? But Kuya and Hailee didn't know about this, they all just thought that this wedding is arranged because of business matters. Hailee understands about it, but Kuya didn't.
"You Ayesha Mendez, will you accept Levi Park as your husband for better or wors-" Father.
"Yes"
"Ok, you Levi Park, will you accept Ayesha Men-"Father.
"Yes"
"Woah! You both excited do you?" Kevin shouted. OMG kung alam lang nila na minamadali na namin to para tapos na. Pagkasabi nun ni Kevin, everyone claps while they are laughing. So embarrassing!
"I now announce you, husband and wife, you may now kiss the bride!"
I just closed my eyes when Father said those words. I don't want to see the expression of that guy while he's going to kiss me. Nag-iintay ako na may dumikit sa labi ko pero wala, maya-maya lang I felt a lips on my forehead.
"I don't want to kiss you on the lips"
"Hmph!"
The people clap their hands. Hinahagisan pa nga nila kami ng petals of flowers, which is kinda sweet, but for me who is being forced I bet it's not. Dumiretso na kami sa kotse and we are heading to my new house, to our new house as a husband and wife. Levi starts the engine and starts driving. It's almost an hour of traveling until we arrived at the house, or should I say mansion? This is big! Sobrang laki nito para sa aming dalawa! Ano ba iniisip nya?
"Don't be amaze yet"-Levi
"I'm not amazed though"
Pagkababa namin ng sasakyan ay dumiretso na agad ako sa loob, hindi ko na sya hinintay pa na sabay kaming papasok sa mansion. Andito pa lang ako sa may bukana ng pinto ng biglang magbukas tapos nakita ko yun mga maids, chefs, men in blacks and butlers? And dami nila tapos mga nakapila sila sa gitna and they bowed to me.
"Welcome Princess" they all said. Hindi ako makagalaw dahil sa gulat. I didn't expect it. Sobrang yaman pala talaga niya para under lang nila ang companies namin. At para magkaroon ng ganitong kadaming maids, the chefs also!
"Treat her nice and as your real princess in this house"-prince ay este Levi!
"Yes Prince"
"Uhm you don't have to call me Princess though, but Miss or Mam will do" I said while I'm silently panicking. I don't have to be overwhelmed by this, I don't want to be as important as this guy beside me I'm just a normal person here not that blue-blooded or anything else.
"No"
"Pero bakit??"
"Basta"
"Ayoko!"
"Hey you, please show to your Princess where her room is"-he, while pointing one of the maids in front.
"Let's go, Princess"
"Ayoko nga sabi na tinatawag akong Princess! Levi!"
"Shut up!"
Nagdadabog akong umakyat ng grand staircase nila. The maid show me my room, and I'm glad na ganitong-ganito yun form ng ayos nila katulad ng room ko sa bahay namin. Pagkapasok ko sa kwarto ko ay nagpalit na agad ako ng damit. Matutulog na muna ako para makapagpahinga.
------
"Princess? Princess are you awake?" nagising ako dahil sa kumakatok sa pinto. Pagkatingin ko sa bedside table kung nasan yun orasan ay napatayo agad ako. Its almost 7 in the evening! Ang tanda ko natulog ako kanina ng 1 ng hapon! Grabe nagugutom na ako! Pero bago yan, kailangan ko munang gumamit ng cr. The nature's calling me. Kaso sobrang laki ng room na to ang daming pintuan! I guess kailangan ko na munang isaisahin ang mga pinto.
"Nasan na ba yun CR T_T" kainis hindi ko na kaya! Mga 4 na pinto na yun nabubuksan ko at panay wardrobes lang ang laman. Mga walk in closets ng damit sa first door, heels and shoes for the second door, bags at iba pang gamit sa third door tapos yun fourth door ay storage room -_- grabe! Of course, bawat pinto ay siniyasat ko na muna. Tinignan ko lahat ng damit, bags and shoes! Ayiie kinikilig ako hahaha! Naeexcite na akong gamitin sila! Kaso bago yan, naiihi na ako! Anong oras na pati hindi pa ako nakain! Yun huling pinto na ang bubuksan ko, natuwa naman daw ako ng makita ko na sa wakas yun CR haha. So ayun na nga, ginawa ko na ang dapat gawin. Paglabas ko, nagulat na lang ako ng nasa labas si Levi nakasandal sa pader ng CR ko.
"Kanina ka pa tinatawag ng mga maids, bakit di ka pa nababa?"
"Hinanap ko lang yun CR"
"Ok, lets go"
"Teka bakit ka nga pala nakapasok sa kwarto ko??" Hindi man lang nagpapaalam! Paano pala kung nagpapalit ako ng damit tapos makita nya akong nakahubad?? Ahhhh!!
"Let me tell you something"
"A-ano un?" he's leaning closer to me! Right in front of my face! >_<
"This is still my house, right? So I have the right to go to your room right?"
"Che!!"
-----
Pagpunta ko sa dining room ay kumalam agad ang sikmura ko. O-K nakakahiya. Pag-upo ko sa upuan ko ay tuluyan na akong nawalan ng hiya kasi sa gutom ko di ko na naintindihan pa ang mga sinasabi ni Levi kasi kain na ako ng kain hahaha.
"You're not that hungry huh?"-Levi
"Well kanina pa ako hindi kumakain"
"I thought you're a model? But why are you eating like that? Mas malakas ka pa ata kumain sakin"
"Psssh" I just ignored him instead of answering him back. Baka mawala pa appetite ko sa pagkain, masasarap pa naman! Of course, they have chefs! Kaso sobrang dami nito para saming dalawa.
Maya-maya, nakaramdam na ako ng awkwardness sa table. Nakain na kasi ako ng desserts nang makita ko syang titig na titig sakin. Ngayon lang ako nakaramdam ng kahihiyan kung kailan desert na yun kinakain ko.
"Why are you staring at me?" pagtataray ko sa kanya para mawala yung awkwardness samin.
"Nothing"
*ring ring*
Hindi ko na sya sinagot dahil may tumatawag sa cellphone ko. Pagkatingin ko si manager pala.
"Hello manager?"
"Yesha hija! You never told me about your wedding! Nakakatampo huh!"
"H-haha sorry manager! It's too fast that I forgot to tell you! And besides, you're busy too right? How's the other model of yours? Kakauwi nyo lang po ba galing Paris?"
"Trying to change the topic huh? Nakakatampo pa rin! By the way, I have a new project for you! Wanna hear it?"
"Yes! What it is?"
-----
A/N: Pavote naman po kung nagugustuhan nyo un story :)
BINABASA MO ANG
Marrying A Mafia Boss
RomancePaano kung dahil lang sa isang dare ay nagkakilala kayo ng isang Mafia Boss? At dahil dun mapipilitan kang magpakasal dahil na rin sa dare na iyon? Well, let's find out.. A/N: Hehehe newbie lang po si author at first story ko, sorry po kung hindi ko...