Chapter 27

16.7K 328 11
                                    

Ayesha PoV
After ng nangyaring away sa parking lot ay agad namin dinala sa ospital si Levi. Yung tumawag sa kanyang 'Big Boss' ang namuno sa pag-aasikaso kay Levi mismo at naiwan un iba para linisin un mga kalat o mga ebidensya na may nangyaring barilan sa parking lot. Nakadating kami sa isang private hospital kung saan punong puno ng men in black at mafia ang paligid.

"Don't worry Princess, you're safe here" then pinasok nila sa isang private room si Levi at pinaiwan kami sa labas.

"What is this place? I mean why did you bring Levi here? And who are you?"

"Codename's Wolf, his personal squire and much better if you didn't know more details than that, my Princess. And this place is belong to them, Big Boss. They build it for us."

"Wolf? Sa kanila pala tong hospital, by the way bakit kami sinugod nun mga lalaki kanina? Buti na lang talaga at dumating kayo, dahil hindi kakayanin ni Levi, thank you really"

"You're welcome, Princess. They're gangsters, violent criminals are grouped together just like this to terminate like us." Pagkasabi nya nun ay pumasok na kami sa kwarto ni Levi. Nag-hintay lang kami sa labas ng kwarto nya habang inaassist si Levi nun mga doctors and nurse. Pagpasok namin sa loob ng kwarto ay mahimbing syang natutulog at may mga bandaid un mukha nya then may nakaikot na gauze sa ulo nya.

"Terminate? The mafias? Nasabi na rin ni Levi sakin yan dati but I have no idea. Hindi nya sinasabi sakin kung bakit."

"Princess it's better to ask him if you want to know more than this. Besides I don't have the right to tell you about these confidential things." Natatakot akong magtanong ng magtanong kay Levi. Besides mukhang hindi ko naman sya mapipilit, lalo na ngayon ganito ang nangyari. For sure hihigpit na naman ang security sa bahay, lalo na ngayon na ganito kalagayan nya at sobrang nag-alala ako para sa kanya. Ang gusto ko na lang talaga ngayon ay umayos sya. Maya-maya ay nagising bigla si Levi at hinawakan un ulo nya at napatingin sa paligid nya.

"Hey, you're ok? Kamusta ka na? Masakit ba?"

"Im ok, you? Did they hurt you?" at hinawakan nya un kamay ko.

"Ayos ka rin e no? Nakukuha mo pang tanungin kung ayos lang ako, tignan mo kaya un sarili mo!" hindi ko alam kung bakit ako biglang nainis sa kanya. Siguro kasi ngayon ko lang narealize na sobrang laki pala ng problemang pinasok ko para mangyari un ganito. To the point na kahit nasaktan na sya ay natatanong nya pa rin kung ayos lang ako. I don't know how to express this feeling towards him.

"Hahaha bakit ka ba nagagalit? Ayos nga lang ako, kaunting pahinga lang to. Besides para naman mapapatay nila ako sa hampas lang sa ulo, at nanjan naman sila Wolf. I know they will always be there whenever I needed them"

"Ewan ko sayo! Pano kung hindi sila dumating? Pano kung natuluyan ka? Bahala ka na nga sa buhay mo!" then hindi ko na kinaya ay pumatak na un luha ko. Tatawa tawa pa sya sa kabila ng kalagayan nya pano kung natuluyan sya? Ang dami nyang sugat tapos may benda pa sa ulo! Pano kung hindi pala dumating un backup e di hindi lang yan un inabot nya?

"W-why are you crying? Hey, I said I'm ok! No need to worry! Argh!" then bigla nyang hinawakan un ulo nya at may kaunting dugo na naman.

"Boss, I'll just call the doctor for that. Excuse me" Wolf

"Lock the door, just knock if the doctors are there"

"Copy"-Wolf, at nagmamadali na nga syang lumabas, samantalang ako ay nakasubsob pa rin un mukha sa palad habang naiyak. Sorry pero hindi ko talaga mapigilan pero siguro ngayon lang nagsisink in sakin lahat ng nangyari kanina after ko makita si Levi.

"Hey, come here. Pag hindi ka lumapit dito tatayo ako at hahalikan kita." So no choice kundi ang lumapit sa kanya. Pero ang kinagulat ko ay tumayo sya pero un nakaupo pa rin sa kama at bigla akong niyakap. "Hey don't cry, please? Ayoko na may nakikita na naiyak na babae sa harapan ko. I know you're scared and I won't leave you no matter what. You trust me right? So please wag ka ng umiyak, dahil kung hindi ka talaga titigil ay hahalikan kita. Gusto pa man din kitang kissan ngayon, you know some kind of a precious reward after I saved you hahaha!"

"E di sana hindi mo na ako niligtas! Kainis to!" at hinampas ko sya sa balikat. Kiss lang pala habol nya!

"Ouch! Joke lang, moreover pwede ko naman syang gawin kahit walang nagyaring away *tsup*" O_o! he kissed me again sa lips!

*knock knock*

"Come here, you brought a key right?"

"Yes sir"

"Hindi pa tayo tapos" I glare at him! Kainis sya nakakailan na sya sakin! Hindi pa ako nakaganti dahil dumating na agad un mga doctor!

"Hahaha really? Meron ulit akong prize? That's sweet of you, BABE!" at tumawa na sya!
-----
Its been a week now at nakalabas na sa ospital si Levi. Nakakapasok na rin ako samatalang sya ay hindi pa rin. And speaking of na nasa bahay sya, doble na un bilang ng men in black sa bahay. Kahit pagpapasok ako ang daming nakabuntot! Buti na lang at nasa may parking lot sila at nasa loob lang sila ng kotse nila kaya hindi masyadong halata -_-

"Hindi ka pa ba tapos jan?" kainis kanina pa sya sa kwarto ko! Pagkauwi ko pa lang sinalubong na agad ako at kinulit na ako tungkol sa kung anong ginawa sa school kanina at gusto nya daw makacope up sa subjects. At gusto ko na magpahinga pero hindi pa rin sya naalis!

"Easy! Hindi pa ako tapos"

"Pwede ka naman sa room mo ah? Bahala ka matutulog na ako" kaya iniwan ko na sya sa table sa room ko at humiga na. Pero bago pa ako makahiga ay tumayo na sya at umuna ng humiga sa kama ko!

"Hoy! What are you doing? Papansin ka no? Hihiga na ako! Shoo!" tapos kunwari tinataboy ko sya na parang aso para umalis.

"Sorry but Im not a dog, hindi ako tatayo dito." Tapos tinakip nya na un braso nya sa mukha nya at umarte na natutulog. Kainis sya! Pasalamat sya at may sugat pa sya sa ulo kundi nabugbog ko na sya!

"Nakakainis ka talaga!" lagi na lang ba akong no choice? Kainis talaga sobrang antok na ako kaya nahiga na rin ako sa tabi nya. Wala naman syang gagawin sakin diba??
-----
Parang ang bigat ng pakiramdam ko at hindi ako masyadong makagalaw. Pagmulat ko ng mata ko ay bigla na lang akong napasuntok sa tagiliran nya! Tama! Si Levi nakayakap sakin! Tapos nun sinuntok ko sya ay bigla syang napatawa pero nakapikit pa rin sya.

"Bakit ka nangyayakap?" tinulak ko na agad sya palayo sakin tapos tumayo sa kama! Grabe sya!

"Ang lakas mo rin palang sumuntok ha? Ang sakit din non. Nahahawa ka na ata samin hahaha! Anyways I have a good news for you"

"Ano naman un?"

"We will be teaching you how to fight and how to use a gun"
-----
A/N: Sorry wala sa huwisyo si Author hahaha!

Marrying A Mafia BossTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon