Ayesha PoV
Ang saya-saya ng party pero ako, heto sa sulok nagmumukmok. Paano ba naman magkagalit pa rin kami ni Levi, or should I say ako pala. He tried to talk to me but all I respond was a nod, yeah a nod. Ang tanong nya lang naman kasi sakin ay kung tutuloy pa ako sa party, so I just nod to him. Gusto kong iparating sa kanya na mali ang iniisip nya samin ni Chase. Ano ba, sya kaya un gusto ko >_<"Hey! What are you doing here? You're alone?"
"Chase! Ah don't mind me here, just have fun, I'm just here"pagtataboy ko sa kanya. Ayaw ko pa syang makita ngayon.
"Don't mind what happened yesterday, I understand Levi. After all, we're both guy haha"then tumabi sya sakin.
"What? I don't understand guys like you at all"alam kong guy sila, pero anong meron? Hindi ko sila gets. Ok sorry na, slow lang minsan -_-
"It's hard to tell at this time. Just wait here I'll get you a drink ok?"hindi nya ako inintay pang sumagot at umalis na sya heading through the table where champagne and wines are displayed.
-----
Levi PoV
The party has started, everyone seems happy but here I am busy finding Ayesha's whereabouts. Kanina ko pa sya hinahanap pero hindi ko talaga makita. I just want to make sure that she's safe for tonight dahil open party ang event na ito, it means na marami ang outsiders. Someone has tipped me that there is going to be a big surprise. I don't know why, but I have this urge na dapat si Ayesha ay nasa tabi ko bago ang surprise na yon."Big Boss, we can't find the Princess"Wolf, I brought them here all the way para hanapin si Ayesha dahil sobrang daming tao. Kailangan nilang mahanap si Ayesha, nang biglang nagvibrate un phone ko.
'Get ready for the surprise, Big Boss >:)'
Dammit! Its just a text pero nag-iinit ang ulo ko sa inis lalo ngayon hindi ko alam kung saan ko hahanapin si Ayesha! Sabi ko na nga ba at sinadyang ipaalam sakin kung sino man un ang tungkol sa surprise. I also tried calling Ayesha but nonsense, cannot be reach!
"What is that?"Wolf
"That bastard has the guts to tell me about the surprise! I will kill him!"
-----
Ayesha PoV
Parang sobrang dami ng bisita ata ngayon? Alam kong open party ito, pero ang mapuno ng ganitong kadaming guests ang venue? Pero bakit ko pa ba tinatanong? This a party where celebrities and rich kids are here to have fun, of course, they will bring some companions right? Kanina ko pa hinihintay si Chase pero hindi pa rin sya nadating. Ganun ba kadami ang dadalahin nyang drinks sakin kaya hindi pa sya nakakadating?"Lady!"nagulat na lang ako ng may sumulpot sa harapan ko bigla. Pagtingin ko ay si Zen lang pala.
"What are you doing here?"
"You're asking me what I'm doing here? Oh cmon! I'm a student here too! And wait a minute! Levi's searching for you all this time! I think he's paranoid now!"
"Let him be, I don't want to talk to him right now. I just want to cool things and to relax tonight"
"By the way, you look beautiful tonight! Kannpeki da! (You're perfect!)"
"Thank you, I wish he would say that too"
"He would say that too. Oh by the way Lady, I have to go. I need to do something important right now, maybe you should also find Levi ok? Take care!"
-----
Levi PoV
Shit! I can't find her! It's midnight already! Kanina habang hinahanap sya ng ibang men in black ay tumawag saking si Wolf, saying that the headquarters gave him a piece of information about sa mga note. And they found out someone has already spying on us! I cant forgive that f*cking bastard!Flashback:
*ring ring*
"Hello Wolf, did you find her?""Big boss sorry but not yet, I think someone has already keep her from us"
"What did you say?"anong sinasabi nya na baka may nagtatago na kay Ayesha?
"Its better to talk to you in personal Big boss"then he hung up the call. Hindi ako mapalagay kung ano ang ibig nyang sabihin kaya napalabas ako ng venue. Mas maganda na mag-usap kami sa labas kung san tahimik at may mga men in black pang nakabantay kung sakali na may mangyari na hindi maganda. Paglabas ko ay saktong labas din ni Wolf at humihingal pang tumakbo papunta sakin.
"What happened?"
"Sir! Headquarters just inform me earlier about the man who left the note. They say Chase Ackles is the mastermind, and they already find out that there is a spy that is already in our group"
"What? Chase Ackles? And spy? Who was that?"shit!
"Zen, Zen Tamaki"
-End of flashback
I need to do something fast! I called the other men in black to be on standby in case of emergency and to secure the whole venue including the entrance and exit."Wolf, gather some men with you. Find Ayesha again inside, I'll search here outside"
"Copy Big Boss"
-----
Ayesha PoV
Kanina pa ako naboboring kakahintay kay Chase, pero ok lang dahil ayoko munang makipagkita sa iba."Chase! Ang tagal mo naman! San ka ba galing?"
"Sorry! Everyone wants to talk to me and it's annoying. Sorry, ito na un drinks mo"
"Thanks"at inabot nya na sakin un baso ng red wine at ininom ko na agad ito.
"Taste good?"
"Yeah! I want more"ang sarap ng wine, pero iaabot ko pa lang kay Chase un baso ay nabitawan ko na ito. Hindi ko maipaliwanag ang nararamdaman ko pero parang unti-unting namanhid un katawan ko at hindi ko na maigalaw pa.
"Oh what happened to you? You look stiff"
"H-help me Chase"I started to stammer as I realized na nanunuyo na un lalamunan ko at unti-unti na rin akong nawawalan ng boses. Humawak pa ako sa kamay ni Chase para lang marinig nya ako dahil sa lakas ng ingay na nanggagaling sa mga speakers.
"Don't be scared, Im just here"he whispered to me, then after nyang bumulong sakin ay unti-unti na ring humihina ang pandinig ko. Nakuha nya pa ngang hawakan ang pisngi ko at nakita ko pa syang ngumisi sakin. Kinabahan ako bigla dahil parang hindi si Chase un kausap ko ngayon.
-----
Levi PoV
Kinaukausap ko ang ibang men in black ng may nakita akong nagkakagulo sa loob ng venue. Hindi ko na sana papansinin pa pero bigla na lang may nagtakbuhan palabas at nakarinig na ako ng putok ng baril. Agad-agad akong pumasok kasunod ang ibang men in black para alamin kung ano ang nangyayari sa loob. Pero hindi pa man din kami masyadong nakakapasok ay nakita ko na si Wolf na nakikipagbarilan sa ibang bisita. Nun una nalilito pa ako kung bakit sya nakikipagbarilan ng bigla syang sumigaw."Levi hurry! I'll stop them and get Ayesha from that wicked!"sigaw nya habang naiwas sya sa mga nabaril sa kanya. Hindi pa man ako nakakaalis sa kinatatayuan ko ng paputukan na rin ako ng mga kalaban, swerte na lang at hindi ako tinamaan.
"Ok! I'll counting on you!"then bumunot na ako ng baril para sundan un lalaking yon.
"Big boss we saw them running outside!"isa sa mga men in black.
"What? Tell the others to stop them! Now!"saktong palabas na ako ng makita ko si Chase sa gitna ng mga nakapalibot sa kanya na tauhan nya habang nakikipagbarilan sa iba kong men in black. Pero ang pinagtataka ko ay kasama nya si Ayesha na nakatayo sa tabi nya. Inaalalayan nya ito na parang hindi nakakalakad. Pero ang pinagtataka ko ay parang walang buhay nya lang kung alalayan nya si Ayesha.
"Ayesha!!"I tried to call her, pero ang lumingon lang ay si Chase.
"Oh sorry, but we are in a hurry!"Chase, then pinaputukan nya na ako ng baril. Hindi ako nakaalis sa pwesto ko dahil parang hindi ako narinig ni Ayesha, I feel numb. Nang sa tingin ko ay tatamaan na ako ng bala ay biglang may humarang sa harapan ko at sya ang tinamaan ng bala sa balikat.
"Zen!"
-----
A/N:hindi ko po alam kung nadama nyo un action at suspense ng story ko, pero ako DAMANG-DAMA ko! xD please pakiintindi nyo na lang po ako at un story ko hahaha! Thank you po! :*
BINABASA MO ANG
Marrying A Mafia Boss
RomancePaano kung dahil lang sa isang dare ay nagkakilala kayo ng isang Mafia Boss? At dahil dun mapipilitan kang magpakasal dahil na rin sa dare na iyon? Well, let's find out.. A/N: Hehehe newbie lang po si author at first story ko, sorry po kung hindi ko...